'สุทิน' สั่งสอบ หลังทหารพรานหญิงร้องถูกรุ่นพี่บุกล่วงละเมิด


23 ธ.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน6 (บน.6) ดอนเมือง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทหารพรานหญิงอายุ 28 ปี ร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกรุ่นพี่ทหารของแฟนบุกเข้าบ้านพักพยายามล่วงละเมิดทางเพศ ว่า ขณะนี้ทางหน่วยงานได้มีการรายงานข้อมูลเข้ามาแล้ว แต่ตนยังไม่ได้ดูในรายละเอียด เนื่องจากตนติดภารกิจการประชุมที่ สปป.ลาว ดังนั้นจึงขอไปดูในรายละเอียดก่อน หากผิดก็ต้องมีการลงโทษ เรื่องนี้ยืนยันว่าตนไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางกองทัพได้มีการตรวจสอบแล้ว และยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน ยิ่งเข้าไปทำร้ายทหารด้วยจะไปปกป้องไม่ได้

เมื่อถามว่า ผู้เสียหายอ้างว่าไปร้องที่หน่วยแล้วถูกมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว พอร้องผ่านแอพพลิเคชันกองทัพบกก็ให้เซ็นใบลาออก นายสุทิน กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องไปดู ถ้าใครละเลยการปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องมีการปฏิบัติตามขั้นตอน ใครไม่รับร้อง ไม่ใส่ใจ ก็ว่ากันไปตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลที่แล้วมีการคาดโทษผู้บังคับ บัญชาหากไม่ดูแล นายสุทิน กล่าวว่า นี่จึงเป็นเรื่องที่ต้องดู คำว่าละเว้นปฎิบัติหน้าที่หมายความไปถึงทุกระดับ ถ้าเห็นผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดและไม่ดำเนินการสอบสวนลงโทษ ก็ถือว่าละเว้นเช่นเดียวกัน ใครละเว้นก็ต้องโดน ยืนยันเราพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะกองทัพมีคนเยอะ เมื่อมีคนเยอะจึงต้องมีระบบที่ดี หากมีการหย่อนยานหรือลูบหน้าปะจมูกก็จะเกิดปัญหาอีก เราจึงต้องเคร่งครัด จะไปช่วยเหลือกันไม่ได้ ยิ่งการรังแกกันเองยิ่งปล่อยไว้ไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี