ครม.ไฟเขียว 'วิม' นั่งบอร์ดรถไฟ 'พล.อ.กนิษฐ์-แรมโบ้' บอร์ดการนิคมฯ

2 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง ประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 7 ราย ตามที่กระทรวงคมนาคม เสนอ ประกอบด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมขนส่งทางบก เป็นประธานกรรมการ มีกรรมการ 6 คน อาทิ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา คณะทำงานใกล้ชิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เป็นกรรมการ นายอาทิตย์ สุริยาภิวัฒน์ ที่ปรึกษาของนายกฯเป็น กรรมการ ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยต้องดำเนินการนำเสนอต่อผู้มีอำนาจแต่งตั้งกรรมการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน พร้อมกันนี้ยังมีการแต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จำนวน 5 ราย ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ประกอบด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล เป็นประธานกรรมการ นายอาทิตย์ สุริยาภิวัฒน์ เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในการนี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทยต้องดำเนินการนำเสนอต่อผู้มีอำนาจแต่งตั้งกรรมการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน

น.ส.เกณิกา ยังกล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติ แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จำนวน 10 ราย ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ ประกอบด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร เป็นประธานกรรมการ กรรมการ 9 คน อาทิ พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา อดีตสว. เพื่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ มอบหมาย 3 กระทรวง ร่วมมือจัดกิจกรรม 'ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม'

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ

'เกณิกา' เผย ดีอี บูรณาการร่วมหลายหน่วยงาน เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทร

กระทรวงทรัพย์ฯ สั่งคุมเข้มแก้ฝุ่น PM2.5 ภาคเหนือ ช่วงสงกรานต์

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีความห่วงใยสุขภาพของประชาชนเกี่ยวกับสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนจะ

เปิดสายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พันตำรวจ

ชวนเอกชน ผู้ประกอบการภาคเกษตร ร่วมงาน เปลี่ยนวิถีเกษตรไทย ด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายตั้งเป้าหมายให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปีนั้น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่า