'ธนกร' หนุนกองทัพเพิ่มงบพิทักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันฯ

18 ม.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ตนขอสนับสนุนกระทรวงกลาโหมและกองทัพที่ได้เข้าชี้แจงกรรมาธิการงบประมาณฯ ปี 2567 ไปแล้ว เรื่องการตั้งงบประมาณของกระทรวงที่เพิ่มขึ้นเพื่อสนับสนุนภารกิจด้านความมั่นคงและการป้องกันราชอาณาจักร ทั้ง 4 ภารกิจ ที่พบว่าขณะนี้มีภัยคุกคามความมั่นคงประเทศเข้ามาในหลายรูปแบบ ทางทางปกติและเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ทางสำนักงบประมาณไม่ให้ใช้งบกลาง จึงต้องมีการตั้งงบภายในกระทรวงกลาโหมในแต่ละเหล่าทัพเพิ่มขึ้น และก็ได้รับการตรวจสอบจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ในส่วนของ งบประมาณ “พิทักษ์รักษาเทิดทูนสถาบันฯ” นั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องสำคัญมากกับประเทศไทย เนื่องจากสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นความมั่นคงแห่งรัฐ และขณะนี้ก็พบว่ามีภัยคุกคามประเทศในเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง พบว่ามีการกระทำเป็นขบวนการหวังล้มล้างสถาบันฯของไทย ทั้งมาจากการสนับสนุนกองทุนจากต่างประเทศ และมีการเคลื่อนไหวภายในประเทศผ่านกลุ่มต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมรวมถึงการใช้สื่อโซเชียลมีเดียใช้เทคโนโลยีเข้ามาดำเนินการ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่กระทรวงกลาโหมและกองทัพ จะใช้งบประมาณในส่วนนี้ กับหน่วยงานทหารที่มีอยู่ทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการสกัดกั้นภัยคุกคามชาติ ไม่ให้ดำเนินการได้ตามเป้าประสงค์

“ภัยความมั่นคง ไม่ใช่เป็นเรื่องแค่การต่อสู้ตามแนวแนวชายแดน หรือการใช้อาวุธเท่านั้น แต่มีภัยคุกคามมาในหลายมิติ ทั้งเรื่องปัญหายาเสพติด อบายมุข รวมถึงการจ้องทำลายล้มล้างศูนย์รวมจิตใจคนไทยคือสถาบันฯถือเป็นภัยคุกคามประเทศที่ร้ายแรง จำเป็นที่กองทัพและคนไทยทุกคนจะต้องเป็นด่านหน้าปกป้องภัยดังกล่าวให้กับคนไทยและประเทศชาติ” นายธนกร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

'ธนกร' หนุน กมธ.นิรโทษทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ยัน จุดยืน รธน.ยกสถาบันไว้เหนือการเมือง เป็น ความมั่นคงของชาติ เห็นด้วย คัดคดีไม่รุนแรง-มีเหตุจูงใจการเมือง ปี 48-ปัจจุบัน พร้อมฝาก พิจารณารายคดีอย่างรอบคอบ เป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่