การ์ตูนแอนิเมชันสติมา 'เณรน้อยอัจฉริยะ' สนุกครบรส

การ์ตูนแอนิเมชันเป็นสื่อบันเทิงที่ครองใจผู้ชมทุกเพศทุกวัย เรื่องราวจากแรงบันดาลใจและหลักธรรมคําสอนของ “พระเมธีวชิโรดม – ว.วชิรเมธี” ถูกนำมาร้อยเรียงเรื่องราวผ่านภาพเคลื่อนไหวและตัวละครสามเณร รวมถึงตัวละครมากมายที่มีคาแรกเตอร์น่ารักๆ ในเรื่อง “สติมา” เณรน้อยอัจฉริยะ  การ์ตูนแอนิเมชันนี้มอบข้อคิด We are One โลกทั้งผองเป็นพี่น้องกัน  ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและทำให้ประชาคมโลกอยู่ร่วมกันอย่างสันติ 

มูลนิธิวิมุตตยาลัย มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิอริยวรารมย์ เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล และ ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวแอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ”  ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค แกรนด์ ฮอลล์  อาคาร ทรู ดิจิทัล พาร์ค เวสต์ เมื่อวานนี้ 

พระเมธีวชิโรดม – ว.วชิรเมธี ประธานกรรมการมูลนิธิวิมุตตยาลัย กล่าวว่า มูลนิธิวิมุตตยาลัยเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม ที่คำนึงถึงการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และมีความเชื่อที่ว่า ทุกคนในโลก แม้ต่างชาติ ภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม แต่ทุกคนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือความเป็นมนุษย์ อีกทั้งยังเล็งเห็นความแตกต่างที่เกิดขึ้น ในบริบทสังคมในปัจจุบันทั้งด้านวัฒนธรรม ความเชื่อ และความคิด การเผยแพร่พระพุทธศาสนาและพัฒนาสันติภาพโลกเป็นที่มาของจัดทำแอนิเมชันซีรีส์ที่ชื่อว่า สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” ซึ่งเป็นเรื่องราวของสามเณรผู้มีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้ธรรมะ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างมีสติให้แง่คิดใช้กุศโลบายในการแก้ปัญหา ดั่งคำที่ว่า “เมื่อสติมา ปัญญาเกิด”  

“ อยากให้ประเทศไทยของเรามีแอนิเมชันที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคมไทยและสังคมโลก โดยบูรณาการพุทธศาสนากับศาสตร์สมัยใหม่ โดยมีการ์ตูนเรื่อง สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” เป็นตัวแทนของสังคมเพื่อมอบสิ่งดี ๆ ที่ให้ทั้งความรู้และข้อคิดอันสร้างสรรค์ อีกทั้ง ยังเป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนทั้งไทยและต่างประเทศต่อไป”  ท่าน ว.วชิรเมธี กล่าว

ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์  เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท  ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด  และบริษัทในเครือ และประธานมูลนิธิอริยวรารมย์ กล่าวว่า สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ เป็นแอนิเมชันที่นำคำสอนของพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) มาเป็นแนวคิดหลัก จะมีเณรน้อยที่ชื่อว่า สติมา เป็นผู้ดำเนินเรื่องที่จะให้ความรู้แก่น้อง ๆ เยาวชน และครอบครัวยุคใหม่ได้รับชมกันแบบเต็มอิ่ม รับรองถึงความสนุกครบรส และภาพการ์ตูนสุดน่ารักทุกตัวซึ่งได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างแอนิเมชันของ เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์   เทนเม้นท์ ที่เคยสร้าง “เชลล์ดอน” ให้กลายเป็นตัวละครที่อยู่ในความทรงจำของเด็ก ๆ ทุกคนและโด่งดังไปมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลกมาแล้ว โปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่ทำแล้วจบไป แต่เป็นโปรเจกต์ที่ทำต่อเนื่องแบบยั่งยืน               

ด้าน นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานกรรมการ มูลนิธิพุทธรักษา  กล่าวว่า ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น สร้างสรรค์งานด้านสังคมผ่านมูลนิธิพุทธรักษาในการมอบโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน บ่มเพาะปัญญาควบคู่กับจริยธรรม แอนิเมชัน สติมาอีกหนึ่งโครงการที่ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมทำงานกับพันธมิตรด้านสังคม เพื่อนำเสนอหลักธรรมะ และแนวคิด Global Mindset ที่ว่า “We are One โลกทั้งผองเป็นพี่น้องกัน” จะเป็นสื่อกลางเพื่อการเรียนรู้และเข้าใจถึงความหลากหลายของวัฒนธรรม และการอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุขในสังคมโลก

พรวิรุณ แก้วทอง Project Manager แอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” กล่าวว่า  ทีมงานตั้งใจและมุ่งมั่นจนเกิดผลงานซีรีส์นี้ซึ่งมี 13 ตอน  ตัวละครสารเณรและพระในการ์ตูนไม่มีการเทศน์สอนธรรมะ แต่เรามาคิดกุศลโลบายในการเล่าเรื่องแบบแอนิเมชั่น  มีการพัฒนาแต่ละคาแรคเตอร์จนเป็นหน้าตาที่เห็น  เน้นเล่าให้ประทับใจและสนุก เพื่อดึงความสนใจ ความหมาย 13 ตอน ชวนให้เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน แผ่ความเมตตาให้ทุกคนบนโลกใบนี้ ตามปรัชญาท่าน ว. วชิรเมธ “We  are one ”

สำหรับ แอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” เป็นเรื่องราวของสามเณร สติมา ผู้มีความมุ่งมั่นในการเรียนรู้ธรรมะและแบ่งปันวิถีการดําเนินชีวิตในกลุ่มเพื่อนและชาวบ้านในชุมชน โดยแต่ละตอน จะเป็นฉากในวัดแห่งหนึ่งทางภาคเหนือของไทย ที่อยู่ชายขอบระหว่างความเป็นเมืองและชนบทที่ยังคงยึดโยงกับชุมชนแบบเก่า วัดจึงเป็นที่รวมของคนที่มีความหลากหลายทั้งแนวความคิด วิถีความเป็นอยู่ อาชีพ และความเชื่อ เรื่องราวจะมีความสนุกสนาน ตื่นเต้น ผจญภัย เนื้อเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นการอุปมาอุปไมย ให้แง่คิดภายใต้หลักธรรมที่สร้างจากแนวคิดของความเชื่อในการทําความดีและสร้างโลกให้ดีขึ้น จากธรรมะของ ท่าน ว.วชิรเมธี  13 ตอน ความยาวตอนละ 11 นาที ได้แก่ตอน “อย่าด่วนตัดสิน”, “สำคัญที่ใจ”, “สติมา ปัญญาเกิด”, “คุณครูชื่อ ปัญหา”, “หนักเป็นเบา เมื่อเราไม่แบก”, “ข่าวร้อน ร้อน”, “รางวัลของการประกวด”,” รวยธรรมข้ามคืน”, “ที่พึ่งแห่งตน”, “ขอนไม้แห่งศรัทธา”, ” สนทนาภาษาใจ”, “นักเรียนแลกเปลี่ยน” และ ตอน “ทางโลก ทางธรรม”  

ชวนรับชม สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ” ได้แล้ววันนี้ ผ่านช่องทางสตรีมมิ่งทาง TrueID และเตรียมรับชมที่ช่อง True Spark Play (444) ทาง TrueVisions ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. และ สถานีโทรทัศน์ ALTV ช่อง 4 และ ช่อง 7HD ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.2567 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังสามารถมีส่วนร่วมเป็นผู้สนับสนุนด้วยการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ สติมา ทั้ง2 เวอร์ชันได้ที่ LINE: https://line.me/S/sticker/24943553 และ https://line.me/S/sticker/25433626 รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนสร้างแอนิเมชันซีรีส์ สติมา เณรน้อยอัจฉริยะ ซีซัน 2 ต่อไป  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัวร์ลง! 'ท่าน ว.วชิรเมธี' เขียนกลอนสอนเก็บเงิน กลุ่มตลาดหลวง-สามนิ้วชี้เป้ารุมถล่ม

พระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ผู้ก่อตั้งศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6

มส. แต่งตั้ง ท่านเจ้าคุณ 'ว.วชิรเมธี' เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6

มีรายงานว่า ผลการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 29/2565 ที่น่าสนใจคือ การเสนอแต่งตั้ง พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงราย

ธรรมะอินเทรนด์ 'ว.วชิรเมธี' เผยลักษณะสังคม 'จับผิด' มากกว่า 'จับถูก'

เพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี เผยแพร่บทความเรื่อง ลักษณะสังคม “จับผิด” มากกว่า “จับถูก” มีเนื้อหาดังนี้ ๑.ว่ากันว่า การตอบคำถามในเวทีประกวด

ธรรมะอินเทรนด์ 'ว.วชิรเมธี' เผยลักษณะคนมีความเป็นตัวของตัวเอง เวลามีคนด่า แซะหรือใส่ร้าย

เพจเฟซบุ๊ก พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี เผยแพร่บทความหลักธรรมคำสอนเรื่อง "ลักษณะคนมีความเป็นตัวของตัวเอง" มีเนื้อหาดังนี้ เวลามีคนด่าเรา แซะเรา

'ว.วชิรเมธี' แนะพุทธศาสนิกชนใช้ทางสายกลางในชีวิตประจำวัน

'พระเมธีวชิโรดม' แนะพุทธศาสนิกชนนำหลักมัชฌิมาปฏิปทา หรือทางสายกลาง มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ดำรงชีวิตอย่างมีสติมีปัญญาพิจารณาสิ่งต่างๆ อย่างรอบคอบ

'ว.วชิรเมธี' ทบทวนหน้าที่-บทบาทแม่ 5 ประการ หมั่นถามตัวเองทำแล้วหรือยัง

พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี โพสต์เฟซบุ๊กบรรยายธรรมเรื่อง “ทบทวนความเป็นแม่” มีเนื้อหาดังนี้ สถานภาพของความเป็น “แม่”เป็นสถานภาพอันประเสริฐ สูงส่งมาก โบราณจึงถือว่า คำว่า “แม่” เป็นหนึ่งใน “คำศักดิ์สิทธิ์” ในชีวิตของลูก