'BACC pop up'เพิ่มสีสันกรุงเทพฝั่งตะวันออก

คนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกได้เสพงานศิลปะใกล้ชิดมากขึ้น ไม่ต้องเดินทางมาใจกลางเมือง เมื่อหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)  ร่วมกับ MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่โซนกรุงเทพตะวันออกภายในมันมัน  ศรีนครินทร์  เปิด “BACC pop•up” ยกนิทรรศการที่คัดสรรมาแล้วจากหอศิลปกรุงเทพฯ มาให้ชาวศรีนครินทร์ได้เข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดสถานที่ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้รักงานศิลปะ

ฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที รองประธานกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า   หอศิลปกรุงเทพฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มพื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมที่ควรจะมีจำนวนและที่ตั้งใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ให้มากขึ้น ริเริ่ม BACC pop•up แห่งแรกในประเทศไทย ที่ MMAD มันมัน ศรีนครินทร์ เป็นโครงการเปิดพื้นที่ศิลปะสู่ประชาชน เพื่อสร้างพื้นที่ทางศิลปะให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น พร้อมเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย โดยเฉพาะคนกทม.ฝั่งตะวันออก เกื้อหนุนบรรยากาศการแลกเปลี่ยนระหว่างคนทำงานศิลปะ ผู้ชมงานและชุมชนโดยรอบ พื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมแห่งใหม่นี้จะเป็นพื้นที่ช่วยสร้างคนดูและบ่มเพาะนิสัยรักศิลปะ ทำให้การชมงานศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกวัย

ดร.จักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งาน Bangkok Design Week 2024 ที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่า ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ MMAD – MunMun Art Destination กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านศิลปะที่ติดเทรนด์ผู้คนสนใจมาก ทำให้เราเดินหน้าคอมมูนิตี้อาร์ตเพื่อชาวกรุงเทพตะวันออกต่อไม่หยุด ซึ่ง BACC pop•up ตอบโจทย์เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงศิลปะแบบไม่จำกัดสถานที่หรือรูปแบบ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้นด้วยศิลปะหลากหลายแขน เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ พร้อมประสบการณ์ที่แปลกใหม่

งานศิลป์ภายใน BACC pop•up เป็นการยกนิทรรศการจาก BACC มาให้สัมผัสภายใต้มาตรฐานงานเดียวกัน  นอกจากเดินเสพงานศิลปะแล้ว สามารถร่วมกิจกรรมศิลปะได้ตลอดทั้งปี ประกอบด้วย 4 ห้องแสดงงาน พร้อมจัดแสดงหมุนเวียนทุกเดือน รวมกว่า 69 นิทรรศการ ตลอดปี 2567 GALLERY 1  ขับเคลื่อนให้ประชาชนเข้าใจคุณค่าและความหลากหลายของศิลปวัฒนธรรม ผ่านงานนิทรรศการ กิจกรรมศิลปะ กิจกรรมการศึกษา และเป็นพื้นที่เชื่อมโยงกลุ่มเครือข่ายและพันธมิตรทางศิลปวัฒนธรรมแขนงต่างๆ GALLERY 2 พื้นที่รองรับนิทรรศการที่นําเสนอโดยหน่วยงาน องค์กร สถาบันหรือบุคคลทั่วไปคัดเลือกจากนิทรรศการที่จัดแสดงอยู่บริเวณผนังโค้งช้ัน 3,4,5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

GALLERY 3 พื้นที่สร้างสรรค์สําหรับทุกคนรองรับกิจกรรมและนิทรรศการศิลปะนําเสนอโดยกลุ่มคนรุ่นใหมด้วยแนวทางและเทคนิคในการจัดแสดงที่หลากหลาย  GALLERY 4 พื้นที่แห่งใหม่รองรับนิทรรศการจากโครงการ People’s Gallery เพื่อขยายพื้นที่แสดงออกทางศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายสาขา สําหรับศิลปินหน้าใหม่ที่มีไฟอยากแสดงออก เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ จัดการแสดง และกิจกรรมศิลปะอื่นๆ 

นอกจากนี้ ภายใน BACC pop•up ยังมี Art Playground สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรม โดยการออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมศิลปะและวัฒนธรรมต่างๆ เน้นการมีส่วนร่วมและเปิดโอกาสให้เกิดการจินตนาการอย่างอิสระไปพร้อมกับการเรียนรู้ทางศิลปะ ผ่านการเชื่อมโยงผลงานศิลปะเข้ากับผู้คน พื้นที่ และความสัมพันธ์รอบตัวเรา

ผู้สนใจแวะมาปลุกความอาร์ต ค้นหาแรงบันดาลใจกันได้ที่ BACC pop•up ที่ MMAD – MunMun Art Destination ชั้น 2 และ 3 มันมัน ศรีนครินทร์ อัพเดทกิจกรรมอาร์ตเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: MMAD – MunMun Art Destination และ Facebook: MunMun

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดพิกัดลับ'Solar Art' ย่านศรีนครินทร์

ครั้งแรกของย่านศรีนครินทร์ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2567 (Bangkok Design Week 2024) เพื่อเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้แก่คนกรุงเทพฯ ผ่าน 4 คอนเซ็ปต์ “คน แสง เวลา อารมณ์” ที่จะเนรมิตพื้นที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ต ให้กลายเป็นพื้นที่งานศิลปะสร้างสรรค์ฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก ทั้งยัง

'เขาวงกตแห่งความสุข' ศิลปะดอกไม้กลางกรุง

MMAD – MunMun Art Destination คอมมูนิตี้อาร์ตแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ   เปิดเขาวงกตแห่งความสุขชวนทุกคนมาค้นหาความสุขในแต่ละรูปแบบกับนิทรรศการศิลปะการจัดดอกไม้ Srinakarain Artibition Series ที่หยิบยกเรื่องราวของถนนศรีนครินทร์มาถ่ายทอดใหม่

'พลังจมูก' งานศิลปะทวงอากาศสะอาด

เดือนมิถุนายนนี้ชวนชมงานศิลปะพร้อมการตระหนักรู้สิ่งแวดล้อมในนิทรรศการ “Power of the Nose: Right to Clean Air” ( "พลังจมูก : สิทธิในอากาศสะอาด" )  พบกับผลงานศิลปะ  “จมูก” ในรูปแบบเครื่องดูดฝุ่น นิทรรศการนี้ Thailand CAN (เครือข่ายอากาศสะอาด ประเทศไทย)

ขายรูปเพื่อยกระดับคุณภาพ'ดนตรีในสวน'

เริ่มแล้วกับนิทรรศการศิลปะและแสดงดนตรีของมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และบริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ไฮไลท์ของงานเป็นกิจกรรม “ขายรูปเพื่อดนตรีในสวน” จัดแสดงภาพของศิลปินชื่อดัง ดร.สุชาติ วงษ์ทอง