โฆษกรัฐบาล ยันนายกฯลงพื้นที่ไม่ทำประชาชนเดือดร้อน

2 มี.ค.2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายอามีเน๊าะ อารง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล โพสต์ภาพถ่ายที่ตั้งด่านตรวจปลักปลา (ด่านตรวจความมั่นคง) อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เปรียบเทียบภาพระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการ และหลังการตรวจราชการเสร็จสิ้นของนายกรัฐมนตรีและคณะ ว่า ทางตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้รายงานชี้แจง ข้อเท็จจริงว่า 1. ด่านตรวจปลักปลาเป็นด่านตรวจที่จัดตั้งขึ้น โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ตามแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจําปี 2567 อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ (ฉก.นย.ทร.) โดยให้หน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาสที่ 93 เป็นหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการของ ฉก.นย.ทร. จัดกําลังของหน่วยร่วมกับ สภ.เมืองนราธิวาส และศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) เมืองนราธิวาส ทําการตรวจบุคคลและยานพาหนะ โดยให้กําลังพลปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

นายชัยกล่าวว่า 2. ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 ก.พ.67 คณะรัฐมนตรี มีกําหนดการเดินทางมาปฏิบัติภารกิจ ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตามกําหนดการเดินทางของคณะรัฐมนตรี จะเดินทางโดยเครื่องบิน จากท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา มายังท่าอากาศยานนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส แล้วเดินทางโดยรถยนต์จากท่าอากาศยานราธิวาส ไปยังพุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส ต.ลําภู อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส และพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลามฯ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส การเดินทาง ทั้งขาไปและขากลับจะผ่านด่านตรวจปลักปลา

นายชัยกล่าวว่า 3. ก่อนกําหนดการเดินทางของคณะรัฐมนตรี 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ประจําด่านตรวจ ได้ยกสิ่งกีดขวางบริเวณด่านตรวจออกทั้งหมด เพื่ออํานวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ที่เดินทางเข้าและออกจากเขตเมืองนราธิวาส และปฏิบัติตามแผนการรักษาความปลอดภัยและอํานวย ความสะดวกด้านการจราจรของ ภ.จว.นราธิวาส ที่กําหนดให้ห้ามปิดการจราจรโดยเด็ดขาด เพื่อให้ขบวน การเดินทางของคณะรัฐมนตรีใช้เส้นทางร่วมกับประชาชนได้ และป้องกันไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน ในการสัญจร และ 4. เนื่องจากจังหวัดนราธิวาส เป็นจังหวัดปลายทางในการลําเลียงยาเสพติดและแรงงานต่างด้าว จึงมีความจําเป็นต้องคงด่านตรวจ เพื่อป้องกันการไหลทะลักของยาเสพติด และแรงงานต่างด้าว ซึ่งเป็นปัญหาหลักของชาติ

“การลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีทุกๆ ครั้ง นายกฯ กำชับส่วนราชการทุกส่วนให้ปฎิบัติในทิศทางเดียวคือ จะต้องไม่ให้กระทบสร้างความเดือดร้อนต่อการเดินทางสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน ซึ่งการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็เหมือนกัน นายกฯให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก ขออย่าโยงเป็นเรื่องการเมือง สร้างความเข้าใจผิด สร้างความขัดแย้งขึ้นมาในสังคม” โฆษกรัฐบาล ย้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช