สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย แล้วก็สยามสแควร์ แหล่งรวมวัยรุ่น

แต่ปีนี้การเล่นน้ำสงกรานต์ในกรุงเทพฯ มีพิกัดใหม่ล่าสุดและเป็นอีกไฮไลต์สงกรานต์ในเมือง  คือ “ย่านรางน้ำ” ถือเป็นจุดที่น่าสนใจที่รวมชาวไทยและชาวต่างประเทศมารวมตัวกันร่วมสนุกเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ภายใต้ชื่อ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ในคอนเซ็ปต์ “ม่วน หนุก สุข คัก” 

ครั้งแรกของย่านรางน้ำที่ปักหมุดงานสงกรานต์ให้เย็นฉ่ำ เปิดให้เล่นน้ำทั้งหมด 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนไปจนถึงวันที่ 16 เมษายน 2567  พร้อมกิจกรรมต้อนรับและมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มข้น กิจกรรมไฮไลต์ที่อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ 2567 แห่งนี้ จะมีการเล่นน้ำตลอดเส้นซอยรางน้ำ พร้อมร้านอาหาร  รวมถึงสตรีทฟู้ดรายทางที่น่าสนใจ รวมถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ขบวนพาเหรดวัฒนธรรม 4 ภาคของประเทศไทย ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เข้ามาเสริมเติมแต่งสีสันวันสงกรานต์ปีนี้ให้ทวีน่าสนใจมากขึ้น

การปลุกปั้นสงกรานต์รางน้ำเป็นการรวมพลังของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในวาระก้าวสู่ปีที่ 35 ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และขาดไม่ได้ชุมชนย่านรางน้ำที่ต้องการผลักดันให้รางน้ำเป็นอีกหมุดหมายของคนทั่วโลกมาสาดน้ำสงกรานต์

ด้วยการเดินทางสะดวกสบายด้วยทำเลที่ตั้งซอยรางน้ำ ถนนด้านหนึ่งติดกับถนนพญาไท อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไทและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สามารถเดินเท้าไปขึ้นสถานีได้  ซึ่งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นจุดเปลี่ยนรถสาธารณะมากมาย อีกด้านของถนนติดกับถนนราชปรารภ ไม่ไกลกันเป็นที่ตั้งของแอร์พอร์ตลิงค์สถานีราชปรารภ ทำให้การเดินทางไปมาย่านรางน้ำตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม เป็นพื้นที่เฟสติวัลที่เข้าถึงง่ายๆ

สำหรับสายช้อป  ซอยรางน้ำเป็นที่ตั้งของคิง พาวเวอร์ แหล่งช้อปปิ้งสุดฮอตที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนสายช้อปตัวแม่ วัยรุ่นชอบช้อปปิ้งต้องมาแวะ มีสินค้าแบรนด์เนมตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องกีฬา แล้วยังมีโซนอาหารที่รวบรวมสตรีทฟู้ดชื่อดังระดับตำนานทั่วกรุงมาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี, ห่านท่าดินแดง,ข้าวขาหมูจุฬา สามย่าน , ก๋วยเตี๋ยวลิ้นปลาบรรทัดทอง ,ละมัย หอยทอดเยาวราช  ไม่ต้องตระเวนไปชิมหาที่จอดให้วุ่นวาย

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บอกว่า ด้วยวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “Power Your World” เป็นได้สุด เป็นไปได้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กร รวมถึงย่านรางน้ำสู่การเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เนรมิตพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตรจัดงาน” อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ”ขานรับนโยบายรัฐบาลด้านซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งด้านประเพณี วัฒนธรรมไทยที่งดงามและอัตลักษณ์ในพื้นที่ ผลักดันให้ย่านรางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” เดสติเนชั่นท่องเที่ยวสำหรับการเฉลิมฉลองทุกเทศกาล นำไปสู่การพัฒนาเป็นย่านท่องเที่ยวสร้างสรรค์ สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่ชุมชนที่รายล้อมย่านรางน้ำ

รางน้ำดับร้อนด้วยความ “ม่วน” กับอภิมหาขบวนแห่สงกรานต์กับกองทัพศิลปินชื่อดังทุกวันกว่า 40 คน นำโดยนางสงกรานต์ประจำปี 2567 ญาญ่า – อุรัสยา สเปอร์บันด์, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร, โบว์-เมลดา สุศรี, อิงฟ้า-วราหะ, เจฟ-วรกมล ซาเตอร์, เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์ และโฟร์ท-ณัฐวรรธน์ จิโรชน์ธิกุล และขบวนนางงาม นำโดย อแมนด้า ออบดัม, มารีญา พูลเลิศลาภ, น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, แอนชิลี สก๊อตเคมมิส, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, โยชิ- รินรดา ธุระพันธ์ และเฟิร์ส-ภัทราพร หวัง 

​“หนุก” กับอภิมหาความบันเทิงกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย อาทิ  นนท์-ธนนท์ จำเริญ, โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน, วง PROXIE, จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย การแสดงจากคณะลิเกเทพบุตรสุดที่รัก, วงดนตรีสุนทราภรณ์และคลื่นลูกใหม่สุนทราภรณ์ และผิงผิง, โตโต้ The Golden Song เป็นต้น 

​“สุข” กับอภิมหาความอร่อย กับร้านอาหารชื่อดังของไทยและของอร่อยในย่านรางน้ำกว่า 50 ร้าน อาทิ  ป้าแป๊ดลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์, ติดลม หมูทอดปลาร้า, ยำแหนมข้าวกรอบ เจ๊อ้อม, มาดามไส้อั่ว, Chaffeine, ข้าวขาหมูตรอกซุง, เฮ้งเพียวเฉาก๊วยบางรัก, ลอดช่องวัดเจษฯ ซอย 6 มหาชัย, ผัดไทยยายศรี, ปลาจับหลัก, เสน่ห์ข้าวซอย, เสน่ห์ข้าวปุกงาโมจิน้ำผึ้ง, ป้าบุ๋ม บ้าบิ่น มะพร้าวน้ำหอม, น้ำวุ้นใบเตย ซอยมังกร, โก๋อินเตอร์, เมี่ยงกลีบบัว, เจ๊เบียร์ทะเลทอด, เกี๊ยวซ่าทอดโง่โง่, ข้าวมันไก่เจ๊อิม, ขนมไทยอุ้ม & นภา, และจีบโรจน์โคตรหร่อย ฯลฯ  และเพียง scan ใช้จ่ายผ่านแอป SCB EASY กับร้านอาหารที่มีป้ายแม่มณีภายในงาน สะสมยอดใช้จ่ายครบทุก 100 บาทขึ้นไป รับคูปองเล่นเกมส์ มูลค่า 200 บาท จำกัด 100 สิทธิ์/วัน

​“คัก” กับอภิมหาโปรฯ สุดคุ้ม สมาชิกฯ มีไฟลต์บินลดสูงสุด 25% หรือไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้กับสินค้าป้ายฟ้า ช้อปรับกลับบ้านได้ทันที หรือยังไม่เป็นสมาชิกฯ สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ NAVY ฟรีพร้อมรับคูปองส่วนลด 1,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1-16 เมษานี้ ที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต 

​ชอบสาดน้ำฉ่ำๆ วันที่ 13-15 เมษายน เนรมิตถนนรางน้ำเป็นงานเทศกาลสงกรานต์ใจกลางเมือง  “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ภายใต้แนวคิด “สีสันที่ไม่มีวันสิ้นสุด” ชวนกันมาเปิดประสบการณ์แห่งความสนุกกับเทศกาลดนตรีสุดชุ่มฉ่ำผ่านสายน้ำ แลนด์มาร์คเล่นน้ำสงกรานต์แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ มีทัพศิลปิน T-POP อาทิ อิ้งค์-วรันธร เปานิล, แอลลี่-อชิรญา นิติพน, วงทรินิตี้, โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์, เจเลอร์-กฤษณภูมิ  พิบูลสงคราม, ไทแทน ทีปประสาน, ศิลปินจากค่าย HIGH CLOUD เป็นต้น เปิดตั้งแต่ เวลา 16.30-21.00 น. ที่  คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ร่วมสงกรานต์รางน้ำ จะพบกับกิจกรรมสรงน้ำพระรับปีใหม่ไทย, ใส่ชุดไทยถ่ายรูปฟรี, ดูดวง 4 ศาสตร์, เกมงานวัด ฯลฯ  โดยเฉพาะกิจกรรมสรงน้ำพระเสริมสิริมงคลที่อยากเชิญชวน เป็นความพิเศษ  เพราะอัญเชิญพระที่ชาวไทยเคารพศรัทธามาไว้ในงาน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสรงน้ำพระให้ชีวิตดี มั่งมีศรีสุข  ภาคกลาง หลวงพ่อโสธรจำลอง , ภาคใต้ พระศรีศากยมุนีศรีธรรมราช วัดพระบรมธาตุวรมหาวิหาร, ภาคเหนือ พระพุทธสิหิงค์ วัดพระสิงห์เชียงใหม่   และภาคอีสาน หลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัยหนองคาย 

นอกจากนี้ จำลองบรรยากาศสงกรานต์ทั่วไทยมาไว้ในที่รางน้ำ ตั้งแต่โซนหนุก ถนนดีบุกภูเก็ต , โซนม่วน (ถนนท่าแพเชียงใหม่ ,โซนชุมทาง คิง เพาเวอร์ สถานีรถไฟ , โซนสุข ยกถนนข้าวสารย่อมๆ มาที่นี่  และโซนคัก ม่วนๆในบรรยากาศถนนข้าวเหนียว ขอนแก่น รวมถึง 50 ร้านรวมมิตรสายอร่อย และคลองดอกไม้

จัดใหญ่ปีแรกไม่อยากให้พลาดพิกัดใหม่ย่านรางน้ำ!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

เทศกาลสร้างสรรค์'3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน'

งานเฟสติวัลในย่านเก่าเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างแรงกระเพื่อมให้มหานครมีมิติร่วมสมัยควบคู่ไปกับการดูแลรักษาศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม สีสันความสนุกที่เคลือบด้วยสาระและคุณค่าของย่านกะดีจีนจะเกิดขึ้นในงานเทศกาล ” 3 ศิลป์ 3 ศาสน์ ย่านกะดีจีน”