‘วิษณุ’ ชี้ ‘หมอเลี๊ยบ’ ไม่เข้าข่ายนั่ง กก.บห.เพื่อไทย แค่ตำแหน่งเสริมแต่งนอก กม.

‘วิษณุ’ ปัดตอบ “นพ.สุรพงษ์’ นั่ง ผอ.พรรคเพื่อไทย เข้าข่ายขัดพรบ.พรรคการเมือง ตามที่ ‘เรืองไกร’ ร้อง กกต.สอบหรือไม่ ชี้ถ้าเป็น กรรมการยุทธศาสตร์ไม่เข้าข่าวผิด กม. เหตุแค่ตำแหน่งเสริมแต่งอยู่นอกกฎหมาย

8 พ.ย.2564-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่น กกต.สอบกรณีนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ดำรงตำแหน่ง ผอ.พรรคเพื่อไทยขัดต่อพรบ.ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 28 และ 29 และเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า ตนไม่ทราบว่าเขาดำเนินการอะไรถึงเรียกว่าครอบงำ ซึ่งนายเรืองไกรอาจจะมีหลักฐาน ก็ต้องปล่อยให้ว่าไป

ถามว่า ในอดีต นพ.สุรพงษ์เคยถูกตัดสินให้จำคุกจะมาเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือ เขาใจว่าไม่ใช่กรรมการบริหาร เพราะตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์อะไรทำนองนี้ เป็นตำแหน่งที่ต่อเติมเสริมแต่งที่อยู่นอกกฎหมาย  แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นตำแหน่งอะไรตนไม่ทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด