‘วิษณุ’ ชี้ ‘หมอเลี๊ยบ’ ไม่เข้าข่ายนั่ง กก.บห.เพื่อไทย แค่ตำแหน่งเสริมแต่งนอก กม.

‘วิษณุ’ ปัดตอบ “นพ.สุรพงษ์’ นั่ง ผอ.พรรคเพื่อไทย เข้าข่ายขัดพรบ.พรรคการเมือง ตามที่ ‘เรืองไกร’ ร้อง กกต.สอบหรือไม่ ชี้ถ้าเป็น กรรมการยุทธศาสตร์ไม่เข้าข่าวผิด กม. เหตุแค่ตำแหน่งเสริมแต่งอยู่นอกกฎหมาย

8 พ.ย.2564-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่น กกต.สอบกรณีนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ดำรงตำแหน่ง ผอ.พรรคเพื่อไทยขัดต่อพรบ.ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 28 และ 29 และเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า ตนไม่ทราบว่าเขาดำเนินการอะไรถึงเรียกว่าครอบงำ ซึ่งนายเรืองไกรอาจจะมีหลักฐาน ก็ต้องปล่อยให้ว่าไป

ถามว่า ในอดีต นพ.สุรพงษ์เคยถูกตัดสินให้จำคุกจะมาเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เขาเป็นกรรมการบริหารพรรคหรือ เขาใจว่าไม่ใช่กรรมการบริหาร เพราะตำแหน่งกรรมการยุทธศาสตร์อะไรทำนองนี้ เป็นตำแหน่งที่ต่อเติมเสริมแต่งที่อยู่นอกกฎหมาย  แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นตำแหน่งอะไรตนไม่ทราบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. ลุยเต็มสูบ! กล่อมหัวหน้าพรรคร่วม ล็อบบี้ สว. แก้ รธน. โละจริยธรรมสุดซอย

'ภูมิธรรม' เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาลสัปดาห์หน้า หารือแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา พร้อมล็อบบี้ สว. ปัดแก้เพื่อประโยชน์ตัวเอง ไม่หวั่นร่วงในชั้นทำประชาติ เชื่อ ปชช. ไม่อยากเห็นเครื่องประหารทางการเมือง

'วันนอร์' แบ่งงาน 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

'วันนอร์' แบ่งงานให้ 2 รองประธานสภาฯ แล้ว 'พิเชษฐ์' คุมกระทู้-ญัตติ -​อาคารสถานที่ -สส.​ลาประชุม ส่วน 'ภราดร' กลั่นกรองร่างกฎหมาย-งานพีอาร์-ทีวีรัฐสภา

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์' เผยพร้อมยกระดับสภาฯ ให้เจริญก้าวหน้า 'วันนอร์' เรียกแบ่งงาน 17 ก.ย. ขณะที่ 'ภราดร' ไร้กังวลขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ร้อง กกต. ยุบเพื่อไทย - ฟัน 'อิ๊งค์' ทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริต

'พิราบขาว' ร้อง กกต. ยุบพท.- เอาผิดอาญา 'อิ๊งค์' อ้างยึดมาตรฐานเดียวกับฟันนายกเบี้ยว เหตุทำเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ ไม่สุจริตเที่ยงธรรม