เด็ดหัว ‘บิ๊กตู่’ เหลว! รัฐบาลสอบผ่านซักฟอก ‘นั่งร้าน’ อยู่กันครบ ‘3ป.’ ไปต่อ

เด็ดหัว สอยนั่งร้าน เหลว! ผลโหวตศึกซักฟอกรัฐบาลสอบผ่าน “บิ๊กป้อม” เข้าวินได้คะแนนไว้วางใจมากสุด  ส่วน “จุรินทร์” รั้งท้าย ฮือฮา “บิ๊กป๊อก” มีเสียงไม่ไว้วางใจมากที่สุด “แก๊งปากน้ำพปชร.” ไขว้ “มท.1-เฮ้ง จับกัง” ขณะที่ “2รมต.ภูมิใจไทย” งูเห่าทำงานโหวตไว้วางใจ ด้านนายกฯ พรรคร่วม-กลุ่ม 16 เทเสียงครบ หนุน "จุติ-สันติ" แบบไร้ที่ติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23  กรกฎาคม 2565 ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม พิจารณาวาระสำคัญเป็นการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี จำนวน 11 คน ซึ่งผลการลงมติเป็นดังนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไว้วางใจ 256 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 9 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไว้วางใจ 241 เสียง ไม่ไว้วางใจ  207 เสียง งดออกเสียง 23 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไว้วางใจ 264 เสียง ไม่ไว้วางใจ 205 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไว้วางใจ 268 เสียง ไม่ไว้วางใจ 193 เสียง งดออกเสียง 11 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไว้วางใจ 245 เสียง ไม่ไว้วางใจ 212 เสียง งดออกเสียง 13 เสียง ไม่ออกเสียง 0

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไว้วางใจ 262 เสียง ไม่ไว้วางใจ 205 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไว้วางใจ 249 เสียง ไม่ไว้วางใจ 205 เสียง งดออกเสียง 18 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไว้วางใจ 244 เสียง ไม่ไว้วางใจ 209 เสียง งดออกเสียง 17 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไว้วางใจ 249 เสียง ไม่ไว้วางใจ 204 เสียง งดออกเสียง 18 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ไว้วางใจ 246 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 20 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ไว้วางใจ 243 เสียง ไม่ไว้วางใจ 208 เสียง งดออกเสียง 20 เสียง ไม่ออกเสียง 0 เสียง

ทั้งนี้ ถือว่ารัฐมนตรีทั้ง 11 คน ยังคงได้รับความไว้วางใจจากสภาให้ดำรงตำแหน่งต่อไป จากนั้นนายชวนได้สั่งปิดการประชุมในเวลา 10.40 น.

สำหรับรายละเอียดมติการลงคะแนนโหวตของ 11 รัฐมนตรี มีดังนี้ 1.พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้คะแนนไว้วางใจ 256-206 งดออกเสียง 9 ได้คะแนนเสียงสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค รวมถึง ส.ส.กลุ่ม 16 ทุกคนที่ลงคะแนนในการไว้วางใจ มีเพียง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 คน คือนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ที่ลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ ส่วนส.ส.ฝ่ายค้านทุกพรรคก็ลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ ครบถ้วน ยกเว้น ส.ส.กลุ่มงูเห่าหน้าเดิมของพรรคเพื่อไทย 7 คน ที่ลงมติงดออกเสียง ส.ส.งูเห่าพรรคก้าวไกล 4 คน พรรคประชาชาติ 1 คน ที่ลงมติไว้วางใจให้ ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทย 16 คน เสียงแตก มี ส.ส. 11 คน นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรค ลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ แต่มีลูกทีม 4 คนคือ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราธานี, นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์

3..ปลาไหลงดออกเสียงให้'จุรินทร์'

2.นายจุรินทร์ ได้คะแนนไว้วางใจ 241-207 งดออกเสียง 23 นั้น ที่ได้คะแนนไว้วางใจต่ำสุดในบรรดารัฐมนตรี 11 คน เนื่องจากได้คะแนนเสียงไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ครบ เพราะมี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลบางส่วนคือ พรรคชาติไทยพัฒนา 3 เสียงคือ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม, นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด ลงมติงดออกเสียง รวมถึง ส.ส.กลุ่ม 16 ก็ไม่เทคะแนนสนับสนุนให้ทุกคน อาทิ นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ลงมติงดออกเสียง นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ลงมติไม่ไว้วางใจ ส่วนนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีปัญหาไม่ลงรอยกับนายจุรินทร์มาตลอด ก็ลงมติไม่ไว้วางใจ ขณะที่นายจุรินทร์ก็ลงมติงดออกเสียงให้ตัวเอง ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย มี 3 เสียงลงมติงดออกเสียงให้นายจุรินทร์คือ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราธานี และนายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก ส่วน ร.อ.ธรรมนัสและ ส.ส.ลูกพรรคคนอื่นๆ ลงมติไม่ไว้วางใจ

งูเห่า-กลุ่ม16เทแต้มท่วมท้น'เสี่ยหนู'

3.นายอนุทิน ได้คะแนนไว้วางใจ  264-205 งดออกเสียง 3 นั้น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลต่างเทเสียงสนับสนุนอย่างครบถ้วนไม่มีแตกแถว และยังได้คะแนนจาก ส.ส.กลุ่มงูเห่าพรรคเพื่อไทยอีก 7เสียง ที่จะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในสมัยหน้ามาร่วมลงไว้วางใจให้ รวมถึงส.ส.งูเห่าพรรคก้าวไกล 5 เสียง นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ตลอดจน ส.ส.กลุ่ม 16 ทุกคน และ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย 3 คน ที่จะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยก็โหวตสนับสนุนให้ ส่วนนายอนุทินลงมติงดออกเสียงให้ตัวเอง

ทีมผู้กองมาตามนัดโหวตไว้ใจ'ลุงป้อม'

4.พล.อ.ประวิตร ได้คะแนนไว้วางใจ 268-193 เสียง งดออกเสียง 11 โดยได้คะแนนไว้วางใจสูงสุด และคะแนนไม่ไว้วางใจต่ำสุดนั้น ก็ได้คะแนนเสียงท่วมท้นจากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคลงคะแนนให้ไม่แตกแถว และยังมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.กลุ่ม 16 ทุกเสียง และพรรคเศรษฐกิจไทย 15 เสียงของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรค ที่ลงคะแนนสนับสนุนให้ครบทุกคน ตามที่ ร.อ.ธรรมนัสประกาศไว้ก่อนหน้านี้จะสนับสนุน พล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว ส่วนคะแนนงดออกเสียงของ พล.อ.ประวิตร ส่วนใหญ่มาจาก 7 ส.ส.งูเห่าพรรคเพื่อไทยที่จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย, นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ

6 ..สายปากน้ำพปชร.คว่ำมท.1

5.พล.อ.อนุพงษ์ ได้คะแนนไว้วางใจ  245-212 เสียง งดออกเสียง 13 โดยมีคะแนนไม่ไว้วางใจสูงสุด 212 เสียง จากบรรดารัฐมนตรี 11 คนนั้น พบว่านอกจากคะแนนไม่ไว้วางใจจากพรรคฝ่ายค้านทุกพรรคแล้ว เป็นที่น่าประหลาดใจว่ามีเสียงจากทีม "อัศวเหม" ที่เป็น ส.ส.สมุทรปราการ 5 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน พรรคพลังประชารัฐ ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ด้วย คือนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก, นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ, น.ส.ภริม พูลเจริญ, นายยงยุทธ สุวรรณบุตร, นายอัครวัฒน์ อัศวเหม และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการของบประมาณในพื้นที่ที่ไม่เคยได้รับการสนองตอบจาก พล.อ.อนุพงษ์ และเป็นกลุ่มที่เคยเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตรมาเป็น รมว.มหาดไทยแทน พล.อ.อนุพงษ์ ในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย 13 เสียงก็ลงมติคว่ำ พล.อ.อนุพงษ์ด้วย ยกเว้นนายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ และนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ที่ลงมติงดออกเสียง

'มาดามเดียร์'งดออกเสียง'ศักดิ์สยาม'

6.นายศักดิ์สยาม ได้คะแนนไว้วางใจ 262-205 เสียง งดออกเสียง 5 พบว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไว้วางใจให้ครบถ้วน ยกเว้น น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงมติงดออกเสียง อย่างไรก็ตาม มีเสียงจากพรรคเศรษฐกิจไทย 3เสียงที่จะไปอยู่พรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งสมัยหน้า มาโหวตไว้วางใจช่วยนายศักดิ์สยาม ได้แก่ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี, นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก รวมถึงบรรดา ส.ส.งูเห่าจากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคประชาชาติ ที่ลงมติไว้วางใจช่วยอีกทาง

'กานต์กนิษฐ์'ไว้วางใจ'ชัยวุฒิ'

7.นายชัยวุฒิ ได้คะแนนไว้วางใจ 249-205 เสียง งดออกเสียง 18 เสียง โดยรับเสียงไว้วางใจจากพรรครัฐบาลทุกพรรค รวมถึง น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ภริยานายชัยวุฒิ ก็ช่วยโหวตลงมติไว้วางใจด้วย ส่วนคะแนนงดออกเสียง 18 เสียง ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มงูเห่าหน้าเดิมจากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย 3 คน รวมถึงนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาติ ลงมติงดออกเสียงเช่นกัน

กลุ่ม16มาตามใบสั่งโหวตผ่าน'สันติ'

8.นายสันติ ได้คะแนนไว้วางใจ 249-204 เสียง งดออกเสียง 18 เสียง ได้รับเสียงโหวตไว้วางใจส่วนใหญ่จากพรรคฝ่ายรัฐบาล รวมถึง ส.ส.กลุ่ม 16 ทุกคนก็ช่วยลงมติไว้วางใจนายสันติ ตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ขอให้ช่วยลงมติสนับสนุนนายสันติ หลังจากก่อนหน้านี้นายสันติถูกขึ้นบัญชีดำจาก ส.ส.กลุ่ม 16 จะโหวตไม่ไว้วางใจ ส่วนคะแนนงดออกเสียง 18 เสียง มาจากนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับบรรดากลุ่มงูเห่าของพรรคฝ่ายค้าน มีเพียงนายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เป็นงูเห่า แต่โหวตไว้วางใจนายสันติ และเป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่กดคะแนนลงมติรัฐมนตรีเกือบทุกคน แต่ไม่ปรากฏลงคะแนนใดๆ ให้นายสันติ

'ไชยยศ'งดออกเสียง'เสี่ยไก่'

9.นายจุติ ได้คะแนนไว้วางใจ 244- 209 เสียง งดออกเสียง 17 เสียง ที่ก่อนหน้านี้เป็นข่าวจะถูก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ลงมติไม่ไว้วางใจ แต่ผลการลงมติปรากฏว่า ส.ส.ประชาธิปัตย์ทุกคนลงมติไว้วางใจให้นายจุติทั้งหมด ยกเว้นนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียงคนเดียวที่ลงมติงดออกเสียง ขณะที่ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลทุกคนก็ลงมติในทิศทางเดียวกันไว้วางใจนายจุติ ยกเว้น น.ส.วทันยา บุนนาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่งดออกเสียง ขณะที่ ส.ส.กลุ่ม 16 ลงมติเสียงแตก โดยมี 3 คนคือ นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, นายพีระวิทย์ เรืองลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม, นายคฑาเทพ เตชะเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย ลงมติไม่ไว้วางใจ แต่คนที่เหลือลงมติไว้วางใจ

'นิพนธ์'ทำแต้มสูงสุดในทีม ปชป.

10.นายนิพนธ์ ได้คะแนนไว้วางใจ 246-206 งดออกเสียง 20 ถือเป็นรัฐมนตรีที่ได้คะแนนสูงสุดในพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้คะแนนไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาลที่ลงมติไปทางเดียวกัน ขณะที่คะแนนงดออกเสียง 20 เสียง ส่วนใหญ่มาจาก 7 เสียงงูเห่าพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล 5 คน และยังมี ส.ส.ประชาธิปัตย์คือ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่งดออกเสียงเช่นกัน ส่วนกลุ่ม 16 ลงมติไปทางเดียวกัน คือโหวตไว้วางใจให้นายนิพนธ์ ส่วนพรรคฝ่ายค้านและ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย 12 คน ลงมติไม่ไว้วางใจ

'สุชาติ'ก็เจอ6..พปชร.โหวตสวน

11.นายสุชาติ ที่ได้คะแนนไว้วางใจ 243-208 งดออกเสียง 20 นั้น ได้รับคะแนนไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาล งูเห่าพรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่วนคะแนนไม่ไว้วางใจ 208 เสียง นอกจากจะมาจากพรรคร่วมฝ่ายค้านแล้ว ยังพบว่ามีเสียงจากพรรคพลังประชารัฐ 6 เสียงแทรกมาด้วย เป็น ส.ส.สมุทรปราการ 5 คน คือนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก, นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ, น.ส.ภริม พูลเจริญ, นายยงยุทธ  สุวรรณบุตร, นายอัครวัฒน์ อัศวเหม และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ส่วนคะแนนงดเสียง 20 เสียง มาจากงูเห่าจากพรรคก้าวไกล 5 คน, พรรคประชาธิปัตย์ 2 คน ส่วนพรรคเพื่อชาติ มี 6 เสียง โหวตไม่ไว้วางใจ 3 เสียง และงดออกเสียง 3 เสียง ขณะที่นายสุชาติลงมติงดออกเสียงตัวเอง

5..ลาป่วยขาดประขุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงมติไม่ไว้วางใจครั้งนี้ มี ส.ส.ที่ลาประชุมไม่ได้มาร่วมลงมติ 5 คน ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคเศรษฐกิจไทย ป่วยเป็นโรคหลอดลมอักเสบ นอนอยู่โรงพยาบาล, พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.กันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.พาณิชย์ ติดโควิด, พรรคเพื่อไทย นายนพคุณ รัฐผไท ส.ส.เชียงใหม่ ติดโควิด, พรรคเสรีรวมไทย นายอำไพ กองมณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ติดโควิด

ก๊วน'ธรรมนัส'โหวตให้เฉพาะ'บิ๊กป้อม'

ขณะที่การโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยที่มี 15 ส.ส. แต่วันนี้มาโหวต 14 คน เนื่องจากนายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนั้น ทิศทางการโหวตเป็นไปในแนวทางเดียวเฉพาะการโหวตไว้วางใจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น  ส่วนการโหวตให้รัฐมนตรีที่เหลืออีก 10 คน มี 10 ส.ส.ของพรรคที่โหวตไม่ไว้วางใจ ยกเว้น 3 ส.ส.เศรษฐกิจไทยคือ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์, นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราธานี, นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก ที่มีข่าวจะย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย โหวตไว้วางใจให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ส่วนรัฐมนตรีที่เหลือส่วนใหญ่จะโหวตงดออกเสียง ขณะที่ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โหวตรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แตกต่างกันไป

ภายหลังโหวตญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงความพอใจในการโหวตลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้กับรัฐมนตรีและรัฐบาล ทุกคะแนนเป็นกำลังใจให้พวกเราพยายามทำงานให้ดีที่สุด และต้องทำงานให้มากขึ้น หลายๆอย่างที่มีการอภิปรายก็เป็นประโยชน์กับพวกเรา แม้บางอย่างจะไม่ใช่ข้อเท็จจริงบ้างก็ตาม แต่อะไรที่จะต้องปรับวิธีการทำงาน ที่ตนเห็นว่าบางอย่างไม่ใช่เราทำดีทั้งหมดหรือไม่ดีทั้งหมด แต่ก็ต้องรับข้อเสนอไป อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับใช้การทำงานในระยะต่อไปนี้ ซึ่งอีกไม่นานนักหรอก

"ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ขอบคุณทุกคน ทุกคะแนนเสียง นี่คือระบอบประชาธิปไตย ระบอบการทำงานของสภาและรัฐสภา ขอบคุณมากๆ" นายกฯ กล่าว.

 

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย