บิ๊กตู่:คงอยู่ไปอีกนาน เล่นมุกกับชาวนา/‘ป้อม’เคาะมุ้งธรรมนัสกลับพปชร.

“บิ๊กตู่” บอกให้ติดตามอนาคตการเมืองตัวเองผ่านสื่อ หลังถูกจี้ถามทิศทางการเมือง ส.ส.จะได้ตามไปถูก    ก่อนยกคณะลงพื้นที่เพชรบูรณ์ KICK  OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรปลูกข้าว พูดกำกวม "คงอยู่ไปอีกนาน” ก่อนแก้มุกว่าความเป็นห่วงจะอยู่ในใจอีกนาน  “สันติ” รอต้อนรับยกมือไหว้เกือบแทบอก   ชาวบ้านตะโกนอยู่ข้างลุงตู่พร้อมขอสวมกอด ปัดตอบ 3 รมต.คนสนิทตามไปพรรคใหม่ “ลุงป้อม” โบ้ยไม่รู้ข่าวนายกฯ ขอแยกทางไปอยู่ รทสช. “ไผ่” ลั่นก๊วนธรรมนัสไม่ได้สร้างปัญหา พปชร. เผยคุยกับ "บิ๊กป้อม" แล้ว “พท.” มั่นใจกระแส กทม.ดีส่งครบทุกเขต

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ภายหลังเสร็จสิ้นการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามถึงท่าทีทางการเมืองจะไปในทิศทางใด เนื่องจาก ส.ส.จะได้ตามไปถูก โดยนายกฯ ระบุสั้นๆ  ว่า “ติดตามสื่อเอาก็แล้วกัน”

จากนั้นเวลา 11.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะ  เดินทางถึงท่าอากาศยานจังหวัดเพชรบูรณ์ มีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี   รอให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ ลงเครื่อง นายสันติได้ปรี่เข้าไปไหว้นายกฯ  อย่างนอบน้อมจนเกือบจะแทบอก ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้าห้องรับรองพิเศษไปด้วยกัน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที และเดินทางออกจากสนามบิน โดยนายกฯ ได้ใช้รถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน 8 กฒ 8382 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่ครั้งนี้

เวลา 12.40 น. พล.อ.ประยุทธ์พร้อมคณะเข้าสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา  ณ พุทธอุทยานเพชรบุระ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ นำเยี่ยมชม “พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มารอต้อนรับนายกฯ ในพุทธอุทยานเพชรบุระได้เข้ามาสวมกอดนายกฯ พร้อมกล่าวว่า ขอกอดลุงตู่หน่อยนะ พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับลุงตู่ ชาวบ้านรักท่านนะ ขอเป็นกำลังใจ เราทุกคนรักชาติ ขอให้ท่านรักชาวบ้าน เราเป็นกำลังใจให้ท่านเสมอ ชาวบ้านยังมอบเสื้อยืดสกรีนลายสัญลักษณ์ประจำจังหวัดให้นายกฯ พร้อมตะโกนนายกฯ สู้ๆ ลุงตู่สู้ๆ พวกเราอยู่ข้างลุงตู่ พวกเราเป็นกำลังใจให้ และชู 2 นิ้วให้กำลังใจนายกฯ ด้วย ซึ่งนายสันติได้ยืนยิ้มอยู่ข้างๆ นายกฯ ทำให้นายกฯ หันมาจับมือนายสันติพร้อมกล่าวว่า “เดี๋ยวถ้าได้จะสนับสนุนให้นะ รมต.สันติจะได้อุ้มพระองค์นี้ลงน้ำ” โดยนายกฯ ได้ผายมือไปทางองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ทำให้นายสันติยิ้มแก้มปริพร้อมกับยกมือไหว้ประชาชน ก่อนที่จะเดินตามนายกฯ ไป

ต่อเวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยทันทีที่มาถึงนายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ขณะที่ภายในงานได้มีการเปิดเพลงใจเพชร ที่ประพันธ์คำร้องโดย พล.อ.ประยุทธ์

บิ๊กตู่อ้อนชาวเพชรบูรณ์

นายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า มาเพชรบูรณ์หลายครั้งก็ไม่เคยผิดหวัง สิ่งแรกที่อยากจะเรียนพวกเราคือ จงภูมิใจในการอยู่ผืนแผ่นดินไทยให้มากที่สุด  เพราะเป็นดินแดนแห่งความสงบและสันติ  เป็นดินแดนแห่งใต้พระบรมโพธิสมภาร  และอยู่ร่มเงาใต้ทุกศาสนา เป็นพหุวัฒนธรรม ซึ่งคนไทยอยู่ร่วมกันได้ แตกแยกกันไม่ได้ ถ้าแตกแยกเมื่อไหร่ศักยภาพและขีดความสามารถที่เรามีอยู่จะหมดไปทันที เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญต้องเริ่มจากตัวพวกเรา ไปถึงชุมชน ไปถึงสังคม ไปถึงระดับประเทศ ต้องรักกัน นั่นคือประเด็นที่สำคัญที่สุด

 “ไม่ว่าจะรัฐบาลผมหรือใครก็ตามทำให้สิ่งเหล่านี้เข้มแข็งขึ้น เติบโตขึ้น รวมพลังให้มากยิ่งขึ้น ในการเดินหน้าประเทศต่อไป เราทำแบบเดิมทั้งหมดไม่ได้อยู่แล้ว  เพราะฉะนั้นคาดหวังว่าสิ่งที่ทำไว้วันนี้นั้นจะเป็นพื้นฐานและแนวทาง และจะต้องมีสิ่งที่ดีกว่านี้ไปเรื่อยๆ สิ่งที่พูดมาตอนแรกว่าเราจะทำอย่างไรที่จะบริหารได้ครบวงจร” นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ยินดีที่มีการหารือของหลายสมาคม มีการลงนามเอ็มโอยูไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร สมาคมชาวนา ศูนย์ข้าวชุมชน และโรงสี โดยกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นไปตามนโยบายที่ได้ให้ไปทั้งหมด จะทำอย่างไรให้คนเข้าถึงบริการภาครัฐ ทำอย่างไรเขาจะเข้มแข็ง ทำอย่างไรให้เกิดความทั่วถึงและเป็นธรรม อย่างเดียวที่ให้เกิดขึ้นได้คือการร่วมมือกัน

 “ผมจึงบอกว่าต้องรู้เท่าทันเกษตรยุคใหม่ และต้องพร้อมแก้ปัญหา ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในใจผมตลอดมาตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และคงอยู่ไปอีกนาน” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่พูดประโยคนี้จบ นายกฯ ได้หยุดพูดชั่วขณะหนึ่ง และยิ้ม  ทำให้ประชาชนที่นั่งฟังอยู่ปรบมือเสียงดัง    ก่อนนายกฯ จะกล่าวต่อว่า “เอ๊ะ เดี๋ยวจะตีความผิดว่าผมอยู่อีกนานอะไรทำนองนี้ ผมหมายความว่าสิ่งที่ผมเป็นห่วงจะอยู่กับผมอีกนาน เดี๋ยวก็เป็นเรื่องอีก คือใครเป็นรัฐบาลก็ต้องทำ และลองคิดดูว่าสิ่งที่ผมพูดมันถูกไหม ซึ่งทำก็ต้องถูกต้องและถูกใจด้วยใช่หรือไม่ ฉะนั้นวันนี้มาตรการต่างๆ ออกมาหมดแล้ว”

นายกฯ กล่าวในตอนท้ายว่า อย่าลืมยิ้มให้กัน ยิ้มให้กันทั้งวัน ใครจะว่าบ้าก็ช่างเถิด จะให้โมโหกันทั้งวันได้อย่างไร หากยิ้มแล้วจะคุยกันได้ ค่อยๆ ปรับเคมีให้ตรงกันได้ เดี๋ยวก็ไปได้ โกรธเคืองกัน แบ่งพวกแบ่งฝ่าย แบ่งสีแบ่งสัน ไม่ได้อะไรขึ้นมา พอเถิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกฯ เป็นประธานในพิธีเสร็จสิ้น ได้เดินสอบถามสารทุกข์สุกดิบของประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม โดยประชาชนบางคนถึงขั้นเข้ามาสวมกอดและร้องไห้ดีใจที่เจอนายกฯ และได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล ขณะที่บางคนจะก้มลงกราบที่เท้าของนายกรัฐมนตรี แต่นายกรัฐมนตรีได้ห้ามไว้ว่าไม่ต้องทำแบบนี้

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ แม้จะมีการรักษาความปลอดภัยทั้งทีมทหารและตำรวจ แต่เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้ามาใกล้ชิดนายกฯ มากขึ้น ทั้งสวมกอดนายกฯ ขอถ่ายภาพ และเข้ามาร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรงได้แบบประชิดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มี ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มารอต้อนรับด้วย คือ นายจักรัตน์ พั้วช่วย, น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ และนายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์

กระทั่งเวลา 15.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ และคณะเดินทางกลับจาก จ.เพชรบูรณ์มาถึงที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6  ก่อนที่จะออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันการไปเป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ตามคำเชิญของกระทรวงคลัง ขออย่ามองว่าทุกอย่างเป็นการเมืองหมด เพราะเราก็ยังเป็นนายกฯ อยู่

ถามว่า 3 ทหารเสือ ซึ่งหมายถึงนายชัยวุฒิ, นายสุชาติ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ที่ร่วมลงพื้นที่วันนี้ จะตัดสินใจทางการเมืองไปกับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า ใครหรือ ให้ไปถามเขาเอง เมื่อถามว่าวันนี้ที่ประชาชนโอบกอดเป็นกำลังใจ ทำให้อยากอยู่ต่อหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่อยาก อย่าใช้คำว่าอยากอยู่ต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ นายสุชาติได้ยืนอยู่ด้วยและรีบโบกมือปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ

ไผ่ชี้กลับ พปชร.ไม่อึดอัด

วันเดียวกัน ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เวลา 09.45 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางกลับจากปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) และการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับรัฐมนตรีกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 9 (ADMM-Plus) ที่เมืองเสียมราฐ ราชอาณาจักรกัมพูชา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ หลังมีกระแสข่าวได้มาลาเพื่อไปร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และมี ส.ส.พรรค พปชร.บางส่วนจะตามไปด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ผมไปอยู่เมืองนอก ผมจะไปรู้ได้อย่างไร" จากนั้นได้ขึ้นรถออกไปทันที

มีรายงานว่า พล.ประวิตรมีกำหนดเดินทางไปจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นประธานเปิดงาน "มรดกภูมิปัญญา พัฒนาสู่ความยั่งยืน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ" ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ที่เกาะแก้วหนองบัว อ.กันทรวิชัย โดยจะรับชมการแสดงแฟชั่นผ้าไหมมัดหมี่ ของดี 13 อำเภอ "ผ้าไหมล้ำเลอค่า แห่งเมืองตักศิลานคร" ชมผลิตภัณฑ์สินค้าโอท็อปโครงการด้านปศุสัตว์ และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 3 แสนตัว

จากนั้น พล.อ.ประวิตรเดินทางไปวัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ต.เกิ้ง อ.เมืองฯ จ.มหาสารคาม เข้ากราบนมัสการ พระครูภาวนาชยานุสิฐ (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ ศิษย์หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ เกจิดัง จ.นครพนม เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางกลับ กทม.ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนของสมาชิกในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะย้ายกลับไปอยู่พรรค พปชร.ว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดไปสมัครสมาชิก เพราะยังมีข้อกฎหมายที่ต้องพิจารณาอยู่ ดังนั้นต้องให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูก่อนว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร เพราะการทับซ้อนก็ไม่ดี หรือถ้าจะย้ายไปเลยก็ต้องลาออก ต้องพ้นจาก ส.ส. ดังนั้นต้องดูให้รอบคอบก่อน

“เราพร้อมทำทุกอย่างตรงนี้ เราซัพพอร์ต พล.อ.ประวิตรได้ เราเป็นเด็กดีอยู่แล้ว ตรงไหนที่เราช่วยได้ ตรงไหนที่เราดูแลได้ ถ้าวันหนึ่ง พล.อ.ประวิตรบอกว่า มาอยู่เลยเราก็พร้อมไปอยู่เลย แต่ถ้ายังไม่สบายใจอย่างที่วันนี้บอกก็ไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะซัพพอร์ตอยู่ตรงนี้” นายไผ่กล่าว

ถามว่า มีข่าวสมาชิกในพรรค พปชร.อึดอัดหากทางกลุ่มกลับมา นายไผ่กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น ที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรค พปชร.เพราะอะไร ซึ่งค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว และถ้าวันนี้เราออกมาพูดแล้วต้องไปโจมตีใคร เราขอไม่พูดดีกว่า วันนี้ปัญหาคงไม่มีอะไรแล้ว และเท่าที่คุยกับเพื่อน ส.ส. ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น อย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง และเลขาธิการพรรค พปชร. วันก่อนเจอกันที่ จ.กำแพงเพชร ยังแซวตนเลยว่าพ่อแม่หุงข้าวไว้ให้แล้วเนี่ย กลับมาเสียที

“เชื่อว่าผมและพี่ๆ ใน พปชร.คงไม่ได้มีอะไรกัน และในการทำการเมืองผมว่าสิ่งสำคัญคือการรวมคน และเชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะสามารถดูแลและเอาอยู่ทุกคน  และที่ผ่านมาหากย้อนไปดูสิ่งที่ผมพูด จะชัดเจนว่ามันล้อกันมาตลอด ปัญหามันเกิดจากในพรรคที่บางทีนโยบายต่างๆ ไม่ได้รับการนำไปทำให้เป็นรูปธรรม เพราะไม่ได้รับการตอบสนองจากกลุ่มอำนาจหรือไม่” นายไผ่กล่าว

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ทาง ร.อ.ธรรมนัส ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตรบ้างหรือยัง นายไผ่กล่าวว่า คุยกันแล้ว แต่ต้องเข้าใจว่าเรายังพูดได้ไม่เต็มปากว่ารวมกันแล้ว เพราะมีเรื่องกฎหมายที่ยังเป็นเงื่อนไขสำคัญ อันไหนทำได้ ทำไม่ได้ ดังนั้นให้ฝ่ายกฎหมายดูก่อน

รายงานข่าวจากพรรค พปชร.แจ้งถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ซึ่งมีกระแสข่าวว่าเตรียมกลับมาสังกัดพรรค พปชร.นั้น ล่าสุด มีการตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ส.ส.เศรษฐกิจไทย จำนวน 13 คน ซึ่งรวมถึง ร.อ.ธรรมนัส จะย้ายกลับมาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป โดย พล.อ.ประวิตรได้วางตัวทั้ง 13 คนไว้แล้ว ใครที่เป็น ส.ส.เขตก็จะส่งลงสมัครในเขตเดิม ส่วนคนที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะส่งลงในระบบบัญชีรายชื่อเช่นเดียวกัน

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตอนหนึ่งระบุว่า เราคงไม่ได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์สมัครเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติเร็วๆ นี้ เพราะอย่าลืมว่าตำแหน่งนายกฯ ที่เป็นอยู่ได้มาจากการเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงหนึ่งเดียวของ พปชร. ถึงกฎหมายจะไม่ห้าม แต่ถ้านายกฯ จากแคนดิเดต พปชร.ไปเป็นสมาชิก รทสช. จะประดักประเดิดท้าทายความอดทนของใบหน้ากันขนาดไหน

 “ถ้าจะเห็น พล.อ.ประยุทธ์สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง พรรค รทสช. คงจะได้ดูกันหลังจากยุบสภา ซึ่งยังไงก็ยุบแน่ๆ  เพื่อเปิดเวลาให้กับ ส.ส.ลูกทีมย้ายพรรคตามไปด้วย สิ่งที่น่าจะเห็นก่อนในทางการเมืองคงเป็นเรื่องปรับ ครม.” นายณัฐวุฒิระบุ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง พรรค พท. ลาออกจากตำแหน่ง วิป ส.ก.พรรค พท.ว่า ไม่มีอะไร แค่เปลี่ยนการทำงาน นายสุทธิชัยได้ขอมาลาออกจากตำแหน่งเอง เพราะมีงานเยอะ งานหนัก ต้องเป็นประธานประธานคณะกรรมการการเศรษฐกิจ การเงิน การคลังและงบประมาณ สภากรุงเทพมหานคร และตำแหน่งอื่นๆ อีกหลายคณะ จึงอยากให้คนอื่นเป็นบ้าง ไม่ได้ปัญหาไม่ลงรอยกันภายใน

ถามถึงกระแสตอบรับของประชาชนต่อพรรคเพื่อไทยในพื้นที่ กทม. ภายหลังมีการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครเป็น ส.ส.กทม.ไปแล้วหลายราย นางพวงเพ็ชรกล่าวว่า เมื่อมีการเปิดตัวแล้ว ก็จะมีการให้ทำพื้นที่เพื่อให้เข้าถึงประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ด้านนโยบายมีการทำเวิร์กช็อปไปหลายครั้ง อยู่ในระหว่างทำนโยบายออกมาเป็นข้อมูล อย่างไรก็ตาม ที่ออกมานโยบายช้า เพราะกลัวคนอื่นจะเลียนแบบและต้องรอให้มีการยุบสภาก่อน ส่วนการเปิดผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในเขตที่เหลือนั้น ขณะนี้เหลืออยู่เพียงไม่กี่เขตเท่านั้น มีผู้สมัครที่จะลงแล้ว แต่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมที่จะประกาศ ขอย้ำว่าพรรคเพื่อไทย ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทุกเขต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง