‘ธรรมนัส’กลับรังคุมภาคเหนือ

แห่ย้ายพรรคกันคึกคัก! "ธรรมนัส" ย่องเงียบพา ส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับรัง พปชร.คุมภาคเหนือ "บิ๊กป้อม" สั่งลูกพรรคเปิดนโยบายก๊อกสอง "มีเราไม่มีแล้ง" เร่งเครื่องจัดทำนโยบาย-แม่ทัพคุมภาคสู้ศึกเลือกตั้ง เตรียมลงเมืองกาญจน์เปิดตัว 5 ผู้สมัคร 13 ก.พ.นี้ ใช้ฤกษ์วันวาเลนไทน์เดินหาเสียงคนกรุง เริ่มต้นป้อมปราบศัตรูพ่ายจบด้วยป้อมมหากาฬ  "ทนายษิทรา" รับ "สมศักดิ์" จีบร่วมพรรคพปชร. "ส.ส.ก้าวไกล" ซบพรรคลุงตู่อีกราย "อนุทิน" ชี้ร่วมงานศพแม่คุณหญิงอ้อไม่มีนัยทางการเมือง "พท." ได้ "กำนันชา" เสริมทัพเมืองคอน ดีเดย์ มี.ค.จัดทัพใหญ่ปราศรัยทั่ว ปท.

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันที่ 9 ก.พ. มีรายงานว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ที่ก่อนหน้านี้ส่งสัญญาณจะกลับพรรค พปชร. โดยให้ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อคือ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และพล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ กลับเข้าพรรค พปชร.มาก่อนแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัสได้นำ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่เหลือรวม 12 ราย สมัครกลับเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส, นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร, นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา, นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา, นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี, นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร, นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน, น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร, นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา, นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก, นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

นอกจากนี้ มีรายงานว่าในกลุ่มสามมิตรเมื่อต้นสัปดาห์ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย คนสนิทของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. โดยจะไปลงสมัคร ส.ส.สุโขทัยกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย และอดีตผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรค พปชร. ได้ไปเปิดตัวกับพรรค พท.เรียบร้อยแล้ว โดย ส.ส.สุโขทัยของกลุ่มสามมิตรที่จะยังอยู่กับพรรค พปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าคือ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย น้องสาวนายสมศักดิ์

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า การกลับเข้ามาพรรค พปชร.ของ ร.อ.ธรรมนัส น่าจะอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน หากทุกอย่างเสร็จสิ้น คาดว่า ร.อ.ธรรมนัสคงจะประกาศเอง อย่างไรก็ตาม หาก ร.อ.ธรรมนัสกลับมาเป็นสมาชิกพรรค เท่าที่ทราบมีการเตรียมการที่จะให้ดูแลรับผิดชอบภาคเหนือแล้ว

ถามถึงกรณี ส.ส.ของ พปชร.หลายคนไปเปิดตัวกับพรรค พท. นายวิรัชย้อนถามว่า ก็มีจากพรรค พท.มาเปิดตัวกับพรรคเราเหมือนกันเป็นธรรมดาในช่วงนี้ ยืนยันว่ามีผู้สมัคร ส.ส.แทนคนที่ไปหมดแล้ว ไม่ต้องห่วง วันนี้ล้นจนไม่รู้จะล้นอย่างไรแล้ว ล้นเกือบทุกจังหวัด อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้สมัครทับซ้อนก็น่าจะครบแล้ว ตอนนี้กำลังเคลียร์กันว่าใครจะลงเขตไหน อย่างไร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 9 ก.พ. มีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พปชร. โดยมีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค, นายวิรัช, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก, นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประชารัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรค และนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรค ประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแถลงเปิดนโยบายพรรคครั้งที่ 2 ต่อจากนโยบายบัตรประชารัฐ 700 ในวันที่ 10 ก.พ. เวลา 15.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค จะนำแถลงด้วยตัวเอง จะเป็นนโยบายที่ดินทำกินและนโยบายน้ำท่วมน้ำแล้ง โดยเรื่องของน้ำท่วมน้ำแล้งจะชูสโลแกน "มีเราไม่มีแล้ง" โดยนโยบายที่ดินจะมีเรื่องของนโยบายที่ดิน ส.ป.ก. 4-01

'ป้อม'หาเสียงคนกรุง14ก.พ.

 ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมืองและเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรต้องการให้ทยอยเปิดทุกสัปดาห์ โดยมอบหมายให้นายอุตตมและนายวราเทพดูภาพรวมยุทธศาสตร์พรรค ขณะที่นายมิ่งขวัญจะเข้ามาดูนโยบายเศรษฐกิจในด้านที่ถนัด และมอบหมายให้นายอุตตมดีเบตแทนหัวหน้าพรรคในเวทีเศรษฐกิจ

ส่วนการเลือกตั้งเบื้องต้นได้มีการแบ่งพื้นที่รับชอบ อาทิ ภาคเหนือตอนบนพล.อ.วิชญ์ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ส่วนภาคเหนือตอนล่าง นายสันติ นายวราเทพ และมีนายนิโรธช่วยด้วย สำหรับภาคใต้ มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค, นายนิพิฏฐ์ และนายอภิชัย ขณะที่นายวิรัชและ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค รับผิดชอบ ส่วนอีสานใต้ นายชัยวุฒิ และ น.ส.ตรีนุช รับผิดชอบภาคกลางและภาคตะวันออกร่วมกัน ส่วนสนามเลือกตั้ง กทม. นางนฤมลและนายสกลธี และภาคตะวันตก เป็นนายสนธิรัตน์ รวมทั้งเข้ามาช่วยดูนโยบายเศรษฐกิจและการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ในวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. ช่วงบ่ายมีกำหนดการเดินทางไปยัง ต.หนองฝ้าย อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามโครงการน้ำบาดาลขนาดใหญ่ พร้อมกับมอบนโยบายและพบปะประชาชน เสร็จแล้วจะเดินทางไปเจดีย์ยุทธหัตถี อ.พนมทวน จากนั้นจะเดินทางไปยังศาลหลักเมืองกาญจนบุรี เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพื่อสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 พร้อมร่วมถ่ายรูปบริเวณซุ้มประตูเมือง แล้วรับประทานอาหารที่แพอาหารธาราบุรี

ในช่วงเย็น พล.อ.ประวิตรจะเดินทางไปที่ลานอเนกประสงค์บริเวณสะพานพระสังฆราช เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรค พปชร.ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 1, นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ เขต 2, พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 3, น.ส.ลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4, นายประเทศ บุญยงค์ เขต 5 รวมถึงแกนนำ พปชร.กาญจนบุรี ทั้ง น.ส.ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิริวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน รวมถึง พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ คณะทำงาน พล.อ.ประวิตร โดยมีการเตรียมจัดสถานที่เอาไว้รองรับประชาชนที่จะมาฟัง เบื้องต้นกว่า 2 หมื่นคน ขณะที่แกนนำพรรค พปชร.จะเดินทางไปร่วมเกือบทั้งหมด 

ขณะที่ในวันที่ 14 ก.พ. พล.อ.ประวิตรมีกำหนดการลงพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เพื่อหาเสียงร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้งหมดของ พปชร. นำทีมโดยนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ กทม. โดยนัดรวมพลกันที่วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ในเวลา 14.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปยังวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือวัดภูเขาทอง ก่อนจะจบที่ป้อมมหากาฬ ที่อยู่บริเวณเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยระหว่างจะเดินพบปะกับประชาชนในละแวกนั้นด้วย

มีรายงานด้วยว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน หรือทนายตั้ม ได้เดินทางเข้าพบนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. โดยนายษิทรากล่าวว่า หลังนายสมศักดิ์ทราบข่าวว่าตนเพิ่งลาออกจากพรรค พท.วันนี้ จึงชวนให้เข้าร่วมกับพรรค พปชร. แต่ส่วนตัวยังไม่ตัดสินใจ ขอปรึกษาลูกเมียก่อน

ส.ส.ก้าวไกลซบพรรคลุงตู่

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีรายงานว่า ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ พรรค รทสช.จะเริ่มคิกออฟการลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเปิดตัวแนะนำตัวผู้สมัครส.ส.เขต กทม. ระหว่างกำลังรอเคาะรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต โดยการลงพื้นที่ดังกล่าวทางผู้บริหารพรรคนำโดยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค  จะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคไปงานเทศกาลออกแบบกรุงเทพฯ ที่อาคารไปรษณีย์กลางย่านเจริญกรุง-บางรัก

ที่น่าสนใจคือ ในรายชื่อที่ทางพรรคแจ้งกับสื่อมวลชนปรากฏว่ามีชื่อนายทศพร ทองศิริ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ที่ยังไม่ลาออกจาก ส.ส.ก้าวไกลรวมอยู่ด้วย

นายทศพรให้สัมภาษณ์ว่า มีความรู้จักสนิทสนมกับนายวินท์ สุธีรชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ลาออกจากพรรค และปัจจุบันนายวินท์ได้เข้าไปร่วมงานกับพรรค รทสช. นายวินท์จึงได้ติดต่อให้ไปร่วมงานกับพรรค รทสช.วันศุกร์นี้

นอกจากนี้ กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จำนวน 7 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช 2.น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี 3.นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม 5.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี 6.นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 7.นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก จะย้ายมาอยู่พรรค รทสช. โดยทั้งหมดได้หารือร่วมกันจะยื่นใบลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรค ปชป.พร้อมกันในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสมัยประชุมสภา โดยสภาจะปิดสมัยประชุมตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ระหว่างการประชุมสภา ส.ส.พรรค ปชป.กลุ่มดังกล่าวบางคนได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการเดินไปถ่ายรูปร่วมกับป้ายพรรค รทสช. เพื่อยืนยันว่าจะย้ายไปสังกัดพรรค รทสช.จริงแน่นอน 100% บ้างแล้ว

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอารยะ ชุมดวง อดีต ส.ส.สุโขทัย 5 สมัย พร้อมทีมงาน ได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้ง เพื่อแสดงความจำนงสมัครเป็นสมาชิกพรรค ปชป. พร้อมกับเสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สุโขทัย ซึ่งนายจุรินทร์ได้ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับการเข้าร่วมทำงานกับพรรค พร้อมกับมอบบัตรสมาชิกพรรคและมอบเสื้อแจ็กเกตพรรคให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกตั้งสุโขทัยครั้งหน้ามี 4 เขตเลือกตั้ง พรรค ปชป.ได้เปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว 3 เขต ประกอบด้วย นายวิรัตน์ วิริยะพงษ์, นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล และนายรวม ล้นเหลือ เมื่อมีนายอารยะมาร่วมทีม ก็จะทำให้ทีมสุโขทัย ปชป.มีผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต

ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. พร้อมด้วยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค และนางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. แถลงเปิดตัวนางดรุณี พูนประสิทธิ์ หรือ ส.จ.เปิ้ล ซึ่งได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สระแก้ว

นายอนุทินกล่าวว่า นางดรุณีเป็นสมาชิกสภาจังหวัดหลายสมัย ปัจจุบันเป็นประธานสภา อบจ.สระแก้ว และเป็นญาตินางกรณิศ ซึ่งได้มาหารือกับตนว่ามีญาติในพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งมีความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ น่าจะมาเป็นตัวแทนในพื้นที่ จ.สระแก้ว จากการที่ตนดูประสบการณ์ ก็ทราบว่านางดรุณีเป็นที่ชื่นชม มีความนิยมในพื้นที่ค่อนข้างมาก เห็นถึงความพร้อม และองค์ประกอบต่างๆ ถือว่ามีแนวทางที่จะเดินทางร่วมกับพรรคได้ด้วยดี

พท.จัดทำใหญ่ปราศรัย มี.ค.

นอกจากนี้ นายอนุทินยังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานีทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย นายนพพร ขาวขำ เขต 1, พล.ต.ต.วัฒนา วงศ์จันทร์ ทีมงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เขต 2, นายอนาวิล รัตนสถาพร เขต 3,  น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย เขต 4, นายพิษณุ พลธี เขต 5, นายเอกชัย ศรีสุขชยะกุล เขต 6 และ น.ส.พรพิมล ธรรมสาร อดีตนักร้องชื่อดังยุค 80 เขต 7

นายอนุทินให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในรายการมีเรื่อง Live ระบุขณะนี้พรรค ภท.ยังไม่ถือว่ามีจุดยืนประชาธิปไตยว่า ยังไม่ได้ฟังการสัมภาษณ์ดังกล่าว ขอลองไปฟังก่อน บางทีการฟังปากต่อปากไม่สามารถไปพูดอะไรได้ พรรคการเมืองถือเป็นประชาธิปไตยทุกพรรค และการเลือกตั้งปี 62 ก็น่าจะเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้วภายใต้รัฐธรรมนูญ

ถามถึงพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีการแข่งขันสูง และขุนพลของพรรค ภท.ก็ย้ายไปพรรคอื่นจะทำอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มีที่ไหนที่แข่งขันไม่สูง แข่งขันสูงทุกที่ นครราชสีมาไม่ต่างจากที่อื่น คนที่ไปก็ไม่ใช่ขุนพลอะไร ขุนพลอยู่นี่ เมื่อถามว่าผลนิด้าโพลที่ออกมาคะแนนภูมิใจไทยไม่ออกมาดีมากในพื้นที่ดังกล่าว นายอนุทิน กล่าวว่า รอดูหลังเลือกตั้ง และพรรคก็มีการทำโพลของพรรคและโพลหัวหน้าพรรคด้วย นี่คือของแท้ โพลซิกซ์เซนส์หัวหน้าพรรคเดาไม่เคยผิด เมื่อถามว่าแล้วเดาว่าอย่างไร นายอนุทินกล่าวว่า ก็ดี เพราะเราทำสิ่งที่ดี พร้อมกับหัวเราะ

นายอนุทินกล่าวถึงการไปร่วมงานศพมารดาคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และได้พบกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า เป็นการไปแสดงความเสียใจ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของคนที่เคารพนับถือกัน ไม่มีนัยทางการเมืองแต่อย่างใด และอย่ามองเป็นการเมืองไปหมด แต่เป็นการไปให้กำลังใจกันตอนเศร้าโศกเสียใจ

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท., นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้และภาคอีสาน รวม 6 คน ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ นายณัฐดนัย หิมทอง น.ส.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร, จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ นายปรีชา หรือกำนันชา แก้วกระจ่าง นางกฎชกร ราชรักษ์, จ.บึงกาฬ ได้แก่ นายนิพนธ์ คนขยัน, จ.ชัยภูมิ ได้แก่ นายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร

นพ.ชลน่านกล่าวว่า ผู้ที่มาสมัครหลังจากนี้ก็จะต้องไปผ่านกระบวนการสรรหาจากประชาชนในพื้นที่ ถึงจะนำมาสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา ก่อนที่จะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของเราต่อไป ทั้งนี้ ไม่เกินสิ้นเดือน ก.พ. เราจะประกาศตัวผู้สมัครครบทุกเขต

ส่วนนายประเสริฐกล่าวว่า หลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง เดือน มี.ค.เป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย เพื่อพูดเรื่องนโยบายของพรรคกับประชาชนทั่วประเทศ พรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งที่จะมาถึง มั่นใจว่าจะสามารถแลนด์สไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน

"ขอยืนยัน จนถึงเวลานี้พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่างจะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากประชาชนให้โอกาส พรรคพร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน” เลขาฯ พรรค พท.กล่าว

ที่บ้านเลขที่ 333 ราชวิถี 20 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) เปิดบ้านพักให้นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหาร และคณะที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 68 ปี พร้อมมอบช่อดอกไม้อวยพรวันเกิด

นายสุวัจน์กล่าวว่า ในการเลือกตั้งพรรคชาติพัฒนาตั้งเป้าหมายจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คน เพื่อเพียงพอต่อการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้รัฐสภาพิจารณาตามรัฐธรรมนูญ ส่วนพื้นที่ที่จะเป็นเป้าหมายได้ ส.ส.นั้น คือ พื้นที่เขต อ.เมืองฯ ใน จ.นครราชสีมา โดยเขต 1 จะส่งนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส่วนเขต 2 จะส่งนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เบื้องต้นคาดว่าจะได้ ส.ส.ในระดับที่เซอร์ไพรส์แน่นอน ขณะที่ กทม.นั้นมีทีมของนายกรณ์ และนายอรรถวิชช์  สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคดูแล ทั้งนี้จะไม่ส่งว่าที่ ส.ส.ครบทุกเขตเลือกตั้ง แต่จะเน้นพื้นที่เป้าหมายในเขตเมือง ทั้ง กทม. ภูเก็ต สมุย เชียงใหม่ เป็นต้น

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรณเสรีรวมไทย และอดีต กกต. ยื่นหนังสือต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบการใช้ตำแหน่งหน้าที่และทรัพยากรของรัฐเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการหาเสียงเลือกตั้ง กรณี พล.อ.ประวิตรลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามการดำเนินโครงการด้านทรัพยากรน้ำที่ จ.นครปฐม และราชบุรี เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากการเดินทางตรวจราชการดังกล่าวไม่ใช่การลาราชการ แต่เป็นการปฏิบัติราชการแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์