‘อี้’ แฉ ‘ก.ก.’ ทำนาหลังคน

ไทยโพสต์ ๐ ยังไม่จบ! "อี้ แทนคุณ" สาวไส้ก้าวไกล แฉสร้างภาพบนคราบเลือดแรงงานไทยในอิสราเอล ขอข้อมูลผู้ประสบเหตุไปออกสื่อแย่งซีนกระทรวงการต่างประเทศ แต่ไม่ได้ช่วยเหลือจริง แถมขอให้ช่วยโปรโมต "พิธา" ผ่านโซเชียลด้วย

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ข่าวว่าเป็นผู้ประสานกับแรงงานไทยในสงครามที่อิสราเอล โดยได้ส่งข้อมูลให้กระทรวงการต่างประเทศว่า ได้รับประสานจากแอดมินเพจ "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" ส่งหลักฐานแชตไลน์และเฟซบุ๊กจากหนึ่งในผู้ประสานงานแรงงานไทย ที่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพรรคก้าวไกล ประสานขอความช่วยเหลือไปแต่ไม่ได้ช่วยอย่างเต็มที่ แค่ต้องการรายชื่อเพื่อไปใช้โปรโมตนายพิธาและพรรคเท่านั้น

อีกทั้งยังขอให้แรงงานไทยช่วยโพสต์อวยนายพิธาทางโซเชียลมีเดีย และมีหลายครั้งที่ไม่ได้ใส่ใจข้อเรียกร้องว่าอย่าโทร.ไปหาผู้ประสบเหตุ เพราะจะทำให้คนร้ายรู้ตำแหน่งที่ซ่อนของแรงงานไทย

"เขามัวแต่ต้องการข้อมูลไปออกสื่อให้ข่าว แย่งซีนกระทรวงการต่างประเทศ ทำให้เกิดความสับสนระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่จริงๆ จนการแก้ปัญหายุ่งยากมากขึ้น โดยทางตัวแทนแรงงานไทยอักษรย่อ ห. ได้ขอให้ผมเปิดโปงความจริง ถึงพฤติกรรมสร้างภาพลวงโลกบนวิกฤตชีวิตคนไทย เพื่อให้คนไทยตาสว่าง เขารู้สึกผิดหวังเสียใจอย่างมาก ว่าทำไมต้องทำขนาดนี้กับชีวิตที่กำลังอยู่บนความเป็นความตาย"

นายแทนคุณกล่าวว่า อยากเตือนสตินายพิธาและนายสุเทพ อู่อ้น ว่าต่อไปอย่าทำแบบนี้อีก คิดว่าถ้าเป็นพ่อแม่คุณหรือคนในครอบครัวคุณติดในสภาวะสงคราม แล้วถูกนักการเมืองเลวๆ ที่หวังเพียงแค่ต้องการให้ตัวเองดูดี แต่ทำให้ชีวิตผู้บริสุทธิ์เดือดร้อน พวกคุณจะทำอีกไหม จากวีรบุรุษกลายเป็นปีศาจร้ายบนคราบน้ำตาและเลือดเนื้อประชาชน

เขายังเผยว่า แหล่งข่าวได้โทร.คุยทั้งน้ำตาว่าเสียใจมาก ที่ตอนแรกคิดว่าเขาคือความหวัง แต่กลับไม่ใช่ หลังจากได้ซีนแล้วเขาไม่ได้ช่วยอะไรอีกเลย และที่เจ็บปวดที่สุดคือต้องเห็นเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิตลง โดยมีคนนำประเด็นเหล่านี้ไปแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างไม่น่าเชื่อ จิตใจเขาทำด้วยอะไร ตอนแรกนึกว่าจะมาช่วยด้วยใจจริง แต่สุดท้ายพอได้ออกข่าวก็ทิ้งพวกตน

"พวกเขาไม่เพียงไม่ช่วยอะไร ยังทำให้เราลำบากขึ้น ผมขอให้เรื่องนี้เป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดที่พรรคก้าวไกลจะทำต่อประเทศไทย โดยส่วนตัวผมไม่เคยอยากให้มีการยุบพรรคใดๆ เลย แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าทำไมถึงต้องมีกฎหมายยุบพรรค เพราะพฤติกรรมสร้างภาพบนคราบเลือดประชาชนเป็นสิ่งที่เลวร้ายจริงๆ" นายแทนคุณกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฤษฎาฉีกหน้าพิชัย ไม่ให้เกียรติร่วมงานไม่ได้ ‘ทักษิณ’โผล่โคราช25พ.ค.

“เศรษฐา” ทัวร์ ประเดิมดูงานโครงการพระราชดำริ ชี้รัฐบาลให้ความสำคัญ ก่อนลุยตรวจสนามบินหัวหิน สั่งเร่งขยายให้จบก่อนไตรมาส 4 แพลมมีไอเดียเปลี่ยนชื่อเป็น