ปชป.ตีปี๊บดร.เอ้ กก.เปิดตัว23มค. พปชร.ยังแทงกั๊ก

“ปชป.” ปลื้ม “ดร.เอ้” กระแสดีฟิตปั๋ง ตั้งใจทำงานเพื่อชาว กทม. พร้อมลุยลงพื้นที่ต่อเนื่อง ด้าน "สุชัชวีร์" โชว์วิชันซ่อมคูระบายน้ำท่วม แนะใช้คานเหล็กค้ำยัน "ก้าวไกล" จ่อเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 23 ม.ค.นี้ “ชัยวุฒิ” ยังไม่ได้ยินชื่อ "มาดามแป้ง" ส่งชิงในนามพปชร. "ป้อม" ไม่สน "ชัชชาติ-ดร.เอ้" เริ่มลงพื้นที่ อ้างยังไม่เปิดรับสมัคร

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร (กทม.) และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสคนกรุงเทพฯ ที่มีต่อนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ว่า จากการลงพื้นที่ครั้งแรกวานนี้ที่เขตบางรัก นายสุชัชวีร์ได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก และจดจำ นายสุชัชวีร์ได้ทันทีที่พบเห็น จากผลโพลหลายสำนักที่ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ที่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า นายสุชัชวีร์มีคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัวเป็นผู้สมัครสังกัดพรรค ปชป.ไปได้เพียงสัปดาห์เดียว

"ดังนั้นจึงเชื่อว่า กว่าจะถึงการประกาศ พ.ร.บ.กฤษฎีกาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เอ้ สุชัชวีร์ จะได้เร่งลงพื้นที่พร้อมนำเสนอแนวความคิดเพื่อแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้พี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ จะเปิดโอกาสและให้การตอบรับเอ้ สุชัชวีร์ มากขึ้น โดยในวันที่ 22 ธ.ค. เอ้ สุชัชวีร์ จะได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.เขตดินแดง นายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ เพื่อทำกิจกรรมกับผู้สูงอายุ พร้อมมอบเตียง วีลแชร์ให้ผู้ป่วย และยังร่วมกิจกรรมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงอีกด้วย"

ทั้งนี้ นางดรุณวรรณตั้งข้อสังเกตว่าจากการลงพื้นที่บางรัก เมื่อนายสุชัชวีร์ได้รับทราบปัญหาจากในพื้นที่ ซึ่งเป็นการรวบรวมจากผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดติดพื้นที่มาโดยตลอด จึงได้นำทีมงานเข้าแก้ปัญหาทันที ถือว่าเป็นการสนองนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. ที่ได้ให้ทิศทางเพื่อเน้นการทำงานแบบ “ทำได้ไว ทำได้จริง” และมุ่งมั่นการทำงานอย่างหนักสำหรับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ต่อไป

วันเดียวกัน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กว่า พื้นที่กรุงเทพฯ ทุกคนต้องได้ประโยชน์ ไม่ใช่เสียประโยชน์ ลงพื้นที่ชุมชนซอยพิพัฒน์ 2 หรือซอยตรอกเป็ด เพราะอดีตเป็นชุมชนโบราณของชาวจีน เลี้ยงเป็ดทุกครอบครัว วันนี้เป็นที่อยู่ของชาวบ้าน ทำงานค้าขายแถวถนนสีลมเป็นหลัก ประธานชุมชนเข้มแข็ง พยายามสร้างชุมชนที่ร่มรื่น น่าอยู่ มีพื้นที่ส่วนกลางสาธารณะ ทั้งสนามกีฬา สนามเด็กเล่น และห้องสมุดชุมชน ตนประทับใจมาก

"ทุกอย่างไปได้ดี แต่แล้ว กทม.หวังดีสร้างคูระบายน้ำเข้ามาในชุมชน เพื่อรับน้ำท่วมรอระบาย ดีไหม ดีมาก ช่วยระบายน้ำได้จริง แต่ชาวชุมชนพาผมไปดู แล้วตกใจ เพราะดันไปขุดถนนทางเข้าชุมชน ทำเป็นคูระบายน้ำ น้ำระบายได้ แต่ระบายคนเข้าออกไม่ได้ ลำบากแสนสาหัส ผมดูแล้วแก้ปัญหานี้ เราทำได้ครับ เพราะคูระบายน้ำก่อสร้างไปสักพักก็จะทรุดเอนเป็นธรรมดาของการก่อสร้างในดินอ่อนกรุงเทพฯ เดี๋ยวก็ต้องเสียงบประมาณซ่อมแซม เสียเงินไม่มีจบ หากเราทำคานเหล็กค้ำยันคูระบายน้ำป้องกันผนังคูทรุดเอน ทำให้แข็งแรงมากขึ้น ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย อายุโครงสร้างได้ใช้งานยืนยาวขึ้น คานเหล็กค้ำยันนี้ ยังใช้เป็นคานรองแผ่นตะแกรงพื้น ให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจร และเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในชุมชนได้เลย" นายสุชัชวีร์ระบุ

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า ในวันที่ 23 ม.ค.2565 พรรคก้าวไกลจะเปิดตัวผู้สมัครในนามพรรคก้าวไกล และทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯ ที่ จะมาทำงาน ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครลงแน่นอน ซึ่งผู้ที่จะมาลงสมัครก็เป็นคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่าการประชุมพรรค พปชร.จะมีการพิจารณาชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนาม พปชร. ว่ายังไม่เคยได้ยินการพูดคุยกันในพรรค

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะมีผลต่อการเมืองในการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คิดว่าไม่มีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ และที่ผ่านมาพรรคที่ได้ผู้ว่าฯ กทม.ก็เป็นคนละพรรคกับที่ได้เป็นรัฐบาล

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐประกาศจะส่ง ส.ก. และการจะส่งหรือไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม.จะมีผลต่อ ส.ก.หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เดี๋ยวหารือในที่ประชุมพรรคอีกที เพราะ ส.ก.ทำงานท้องถิ่น มีความสำคัญกับพรรค และกับการทำงานในพื้นที่ ส่วนจะส่ง ส.ก.ในนามพรรคทุกเขตหรือไม่ ต้องหารือในกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเชื่อว่าเรื่อง ส.ก.ยังมีเวลา และ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐมีตัวบุคคลที่จะเสนอลงสมัคร ส.ก.อยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงการพิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนาม พปชร.ว่า ยังไม่ได้มีการประชุมในวันนี้ ส่วนที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หรือ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้วนั้น ไม่เป็นไร ก็ลงไปเพราะตอนนี้ยังไม่ได้เปิดรับสมัคร

มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่า พล.อ.ประวิตรได้พูดในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.และประธานภาคกทม. ไปพิจารณาหาตัวบุคคลผู้สมัคร แต่เห็นว่าเวลานี้คนกรุงเทพฯ ยังไม่ได้ตัดสินใจจะเลือกใครถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และพรรค พปชร.ยังได้รับความนิยม 30 เปอร์เซ็นต์ จึงยังมีเวลา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์