โพลยก‘ชาดา’จงรักภักดี

ดอนเมือง ๐ นายกฯ เผยถกผู้นำ 3 เหล่าทัพเรื่องการอารักขาราชวงศ์และบุคคลสำคัญ ทุกคนเห็นตรงกันหมด เป็นเรื่องสำคัญ ต้องทำให้ถูกต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ผลซูเปอร์โพลซูฮก  "ชาดา" กล้าแสดงจุดยืนชัดเจน จงรักภักดี ปกป้องเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ เชื่อมี สส.เครือข่ายในสภาอยู่เบื้องหลังแก๊งทะลุวัง

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6)  ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ว่าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. ได้ไปรับประทานอาหารเย็นกับ ผบ.ทั้ง 3 เหล่าทัพ ซึ่งเรามีการพูดคุยอย่างสม่ำเสมอในเรื่องการพัฒนากองทัพอยู่แล้ว รวมถึงการพูดคุยในข้อกังวลใจต่างๆ เราก็นำมาพูดคุยกัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยเรื่องการอารักขาราชวงศ์และบุคคลสำคัญ และเน้นย้ำว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งจะต้องทำให้ถูกต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งทุกคนก็เห็นตรงกันหมด

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจเรื่อง สส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป   ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวน 1,135 ตัวอย่าง ในการวิเคราะห์ทางสถิติ ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 พบว่า

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.9 ระบุต้องมีพรรคการเมืองที่มีคนแบบนายชาดา ไทยเศรษฐ์ กล้าแสดงจุดยืนชัดเจน จงรักภักดี ปกป้องเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ รองลงมาคือร้อยละ 75.0 เชื่อว่ามี เครือข่าย สส.ในสภาสนับสนุนกลุ่มเด็กเยาวชน คนสามนิ้ว กลุ่มทะลุวัง และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 73.1 เช่นกัน สนับสนุนนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย อภิปรายปกป้องสถาบันฯ

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.7 ระบุมีความสุขดีที่เห็นคนไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ในขณะที่ร้อยละ 4.3 มีความสุขน้อยถึงไม่มีความสุขเลย ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.5 ขอให้คนไทยมีสติ ไม่ตกเป็นเครื่องมือ ทำคนในชาติแตกแยก ในขณะที่ร้อยละ 12.5 ไม่ขออะไร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกันนี้ ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งประชาชนชาว จ.ขอนแก่น กว่า 1,000 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีม่วง หรือเสื้อที่มีสัญลักษณ์สีม่วง เข้าร่วมในพิธีแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้เป็นวันรวมพลังและแสดงพลังของคนขอนแก่น ด้วยการพร้อมใจสวมเสื้อสีม่วงและแต่งกายโทนสีม่วง  รวมใจร่วมร้องเพลง “ในอุ่นอ้อมอกมั่นคง” เพื่อถวายกำลังใจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันยังคงมีประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ ทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีม่วงและแต่งกายโทนสีม่วง รวมทั้งโทนสีเหลือง เพื่อส่งกำลังใจและแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยนานัปการอีกด้วย

"สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงสละเวลาความสุขส่วนพระองค์ โดยเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรในภูมิภาคต่างๆ อยู่เสมอ และทรงมุ่งมั่นในการแบ่งเบาพระราชภาระของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นจำนวนมาก พร้อมรับพระบรมราโชบาย มาสนองพระเดชพระคุณในด้านต่างๆ นับเป็นการดูแลสอดส่องพระราชกรณียกิจส่วนหนึ่ง ทั้งยังทรงมีพระเมตตาคุณ โปรดเกล้าฯ รับสถานศึกษา สมาคม มูลนิธิจำนวนมากไว้ในพระราชูปถัมภ์  และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ ไม่ทรงย่อท้อต่อความเหน็ดเหนื่อย แม้พระวรกายมีอาการเจ็บป่วย ก็ยังทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพี่น้องประชาชนของพระองค์ท่าน  อีกทั้งยังพระราชทานแนวพระราชดำริแก่องค์กรต่างๆ ได้น้อมนำไปขับเคลื่อนก่อประโยชน์อย่างยิ่งแก่ประชาชนคนไทย" นายไกรสรกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลล์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้