‘พาณิชย์’ลุยอีสานต่อ จัดธงฟ้าอุบลราชธานี

“พาณิชย์” เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง  ลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชนภาคอีสาน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.อุบลราชธานี นําสินค้าจากผู้ประกอบการ 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า   กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นํานโยบายของรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าครองชีพ มาขับเคลื่อน โดยได้จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด   จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม  2567 ณ บริเวณศาลากลาง (หลังเก่า) อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) วิสาหกิจชุมชน และเครือข่ายรุ่นใหม่ อาทิ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) เกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง นําสินค้าอุปโภคบริโภคมาจําหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสําเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจําวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว อุปกรณ์ช่าง สินค้าชุมชน สินค้า OTOP เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจําหน่ายสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 95  บาท, น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 22 บาท, น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 40 บาท, ข้าวหอมมะลิ  (5 กก.) ถุงละ 150 บาท, หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท, ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท, กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 10 บาท, หอมแดง กิโลกรัมละ 35 บาท และหอมหัวใหญ่ กิโลกรัมละ 15 บาท

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด โดยมีสินค้าที่จําเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผักจากเกษตรกร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระ ค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย” นายภูมิธรรมกล่าว

ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดําเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสําคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดําเนินการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด  ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจําหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs)  กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทําให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจําหน่ายสินค้า และยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.