‘อนุทิน’ตรวจงานวางท่อน้ำดิบโคราช ประกาศ2ปีประปาเมืองย่าโมดื่มได้!

“อนุทิน” นั่งรถไฟตรวจวางท่อน้ำดิบ แก้ภัยแล้ง จ.นครราชสีมา  พูดชัดระหว่างตรวจเยี่ยมประปาโคราชน้ำดื่มฟรีอีก 2 ปีมาแน่!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.2567  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย   พร้อมคณะ เดินทางด้วยรถไฟขบวน 21 ด่วนพิเศษ ไปสถานีรถไฟนครราชสีมา ตรวจราชการติดตามโครงการวางท่อน้ำดิบ จากเขื่อนลำตะคองมายังโรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า และสถานีผลิตน้ำประปา การประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา อ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภคให้ประชาชนใน จ.นครราชสีมา

นายอนุทินกล่าวว่า โครงการที่มาตรวจเยี่ยมในวันนี้ได้เซ็นลงนามแล้ว เป็นโครงการที่มีการเรียกร้องให้เร่งดำเนินการ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตน้ำประปาให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ของประชาชนในเทศบาลนครราชสีมา และพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ใกล้เคียง ไปจนถึงลดการสูญเสียน้ำในระบบท่อส่งน้ำ และบริหารจัดการน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นไปเพื่อรองรับการขยายตัวด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และลดปัญหาความขัดแย้งของประชาชนในพื้นที่ต้นน้ำและปลายน้ำ นี่คือโครงการที่มีประโยชน์มหาศาล

“โครงการนี้อนุมัติแล้ว ผมเซ็นเอง มันมีการเร่งรัดขึ้นมาพอสมควร และผมเห็นว่ามีประโยชน์ ต้องเร่งทำ การจัดหาน้ำประปาเทศบาลโคราชงบประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบที่เทศบาลออกครึ่งหนึ่ง รัฐออกครึ่งหนึ่ง วันนี้ผมจึงลงพื้นที่มาดู เพื่อเร่งรัดการก่อสร้าง เนื่องจากที่ผ่านมา การก่อสร้างของกระทรวงมหาดไทยบางทีล่าช้านานเกินไป ประชาชนได้แต่รอ แต่มาในยุคนี้ มันจะไม่เกิดขึ้น เพราะงานใดก็ตามของกระทรวงมหาดไทย มันทำเพื่อประชาชน ยิ่งเร็ว ก็ยิ่งดี” นายอนุทินระบุ

นายอนุทินกล่าวอีกว่า เราเห็นแล้วว่ามีการรั่วไหลของน้ำที่สูญไปอย่างเปล่าประโยชน์ ถ้าตีเป็นเงินก็มหาศาล ตรงนี้จะให้กรมโยธาธิการฯ มาดูแล้วว่าจะเก็บน้ำ ได้อย่างไร วันนี้ เรามีประธานคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาคมาอยู่กับเราแล้ว ก็ต้องไปช่วยกันแก้ไข ไฟฟ้ามีปัญหาไหม ก็มีประธานคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาอยู่ตรงนี้แล้วเช่นกัน 

 “ผมจะย้ำนะ การประปาส่วนภูมิภาค มีภารกิจที่สำคัญคือ ภายใน 2 ปีนี้ ประชาชนต้องมีน้ำดื่มฟรี เราลดราคาน้ำดื่มไม่ได้ แต่เราจัดหาน้ำดื่มฟรีมาให้ประชาชนได้ รับรองว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนแน่นอน” นายอนุทินกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง