ธรรมนัสย้ำออกเพื่อปชช.

“ธรรมนัส” ออกโรงย้ำอีกรอบ ยันหอบหิ้ว 21 ส.ส.ออกจากพลังประชารัฐ ทำเพื่อประชาชน หวังแก้ปัญหาปากท้อง-เหลื่อมล้ำ ไม่ใช่ต่อรองเก้าอี้  “ไผ่” ปัดไม่รู้เปิดตัวเมื่อไหร่ ยัน “บิ๊กนัส” ไม่ได้บินพบโทนี่

เมื่อวันที่ 28 มกราคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีแยกตัวจากพรรค พปชร.  ว่าเพื่อจะมาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์  มีอุดมการณ์ที่จะพัฒนาประเทศชาติให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีแบบยั่งยืน โดยยึดมั่นในสถาบันหลักของบ้านเมือง คือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 “ผมไปเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 77 จังหวัด เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในหลายๆ เรื่อง  โดยเฉพาะเรื่องปากท้องและคุณภาพชีวิต หลายครอบครัวลำบากมาก อดมื้อกินมื้อ  มองไม่เห็นอนาคตของลูกหลานเลย ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมจำเป็น ต้องแก้ไขจากภาครัฐอย่างเอาจริงเอาจัง และยังมีปัญหาอีกมากมายที่พี่น้องประชาชนคนไทยยังเฝ้ารอความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน”

ร.อ.ธรรมนัสโพสต์ช่วงท้ายว่า การแยกตัวของกลุ่ม ส.ส.มาอยู่พรรคใหม่ ไม่ใช่ต่อรองเพื่อต้องการตำแหน่งเก้าอี้ทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่ต้องการทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนคนไทยอย่างเอาจริงเอาจัง

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  หนึ่งในกลุ่ม 21 ส.ส. กล่าวถึงการแถลงเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยในวันที่ 10 ก.พ. ตามที่นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรค พปชร.ประกาศว่า ยังไม่ทราบ ต้องไปถามนายบุญสิงห์ เพราะข้อมูลตรงนี้ยังไม่ได้คุยกับนายบุญสิงห์

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัสเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ นายไผ่กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัสเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์  และไม่ได้ไปหานายทักษิณ แต่ไปทำธุระส่วนตัว

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ท อดีตผู้สมัคร ส.ส.เลือกตั้งซ่อม เขต 6 พรรค พปชร. ย้ายมาร่วมงานกับพรรค ปชป. ว่าไม่มีข้อมูล เนื่องจากนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ปชป. ที่ดูแลภาคใต้ยังไม่ได้รายงานให้ทราบ แต่ในวันที่ 29 ม.ค. จะเดินทางไปที่ จ.สงขลา เพื่อขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนเสียงและไว้ใจเลือก น.ส.สุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการรัฐประหาร  นายจุรินทร์ระบุว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบที่มาที่ไปของข่าว และมองไม่ออกว่าใครจะเป็นคนทำ ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคยังย้ำเรื่องการเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะฉะนั้นรู้หน้าที่ว่าจะทำอะไร ตัดสินใจอย่างไร จึงขออย่ากังวล ส่วนพรรคอื่นๆ นั้น ก็ให้ไปถามพรรคนั้นๆ

ด้านนายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะกรรมการประสานงานพรรค กล่าวว่า ในวันที่ 29 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 09.30 น. ที่เยาวราช นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพร้อมคณะ จะลงพื้นที่เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในละแวกดังกล่าว เพื่อนำไปสู่การจัดทำนโยบายพรรค แต่ไฮไลต์ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ พรรคจะเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 1 ซึ่งเป็นว่าที่ ส.ส.กทม.คนแรกของพรรค ด้วยสเปกสุดปังคือ 1.เป็นลูกหลานเยาวราชแท้ๆ 2.ดีกรีทางการศึกษาสุดยอด จบปริญญาตรีเศรษฐศาสตร์ที่สหรัฐอเมริกา จบปริญญาโทบริหารธุรกิจที่ออสเตรเลีย 3.ประสบการณ์ทำงานสุดแกร่งจากเจพี มอร์แกน (ลอนดอน) บริษัทการเงินระดับโลก 4.เป็นนักบริหารและนักการเงิน และเป็นผู้บริหารบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ 5.หนุ่มและรูปหล่อ คือนายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย หรือตี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง