'นิพิฏฐ์' แย้ม 'สร้างอนาคตไทย' จะประกาศนโยบาย 'สงครามกับหนี้นอกระบบ'

'นิพิฏฐ์' หวั่นปัญหาหนี้สินจะรุกรานคนไทยมากขึ้น แย้ม 'สร้างอนาคตไทย'จะประกาศเป็นนโยบาย'สงครามกับหนี้นอกระบบ'กำชับว่าที่ผู้สมัครส.ส.เวลาพบปะประชาชนให้ถือเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ

9 มี.ค.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง พรรคสร้างอนาคตไทย กับ ปัญหาหนี้นอกระบบ มีเนื้อหาดังนี้

-เมื่อวานผมประชุมกับแกนนำผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งแต่ 10.00น.-15.30 น. นอกจากคุณอุตตม และคุณสนธิรัตน์ แล้ว ยังมีผู้ใหญ่ของพรรคอีกหลายท่านเข้าร่วมพูดคุยด้วย

ปัญหาหนึ่งที่เราคุยกันหนัก คือ ปัญหาหนี้สินของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเราคาดการณ์ว่า ปัญหานี้จะรุกรานคนไทยมากยิ่งขึ้น

-ผมเล่าให้ที่ประชุมฟังว่า เมื่อผมเริ่มปล่อยว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทยในภาคใต้ออกพบปะประขาชน ปัญหาที่ประชาชนบ่นมากคือ "ปัญหาหนี้ ทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ" ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นำประชาชนที่มีหนี้นอกระบบมาพบผมแล้ว 7 คน บางคนเกินแก้ได้ผมให้หลบไปก่อน 3 คน(ค่อยแก้ภายหลัง) อีก 4 คนผมพาไปพบตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อหาทางแก้ปัญหา

-ผมบอกที่ประชุมพรรคสร้างอนาคตไทยว่า ผมไม่ใช่นักการเมืองด้านเศรษฐกิจ ผมแก้ปัญหานี้ไม่เป็น ผมไม่เคยทำงานด้านนี้ ผมเป็นนักการเมืองที่โตมาด้านปรัชญา,การเมือง-การปกครอง,กฎหมายและความยุติธรรม เมื่อผมมาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งมีบุคคลากรด้านนี้เก่งที่สุด ผมขอให้พรรครับเรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของพรรคด้วย สุดท้าย พรรคก็รับเรื่องนี้เป็นนโยบาย และ เราจะประกาศนโยบายเป็น "สงครามกับหนี้นอกระบบ" ต่อไป คอยฟัง!

-เรื่องนี้ อ่านแล้ว อย่าเพิ่งเชื่อผม ผมไม่เก่งด้านนี้ แต่ขอให้นึกหน้าคนในพรรคนี้ และคนที่อยู่ในพรรคอื่นเปรียบเทียบกันว่า พรรคไหนจะมีบุคคลากรแก้ปัญหานี้ได้ดีกว่ากัน และผมกำชับว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคสร้างอนาคตไทยว่า เวลาพบปะประชาชนให้ถือเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ หากประชาชนต้องการให้แก้ปัญหานี้ ให้รวบรวมรายชื่อมา เราจะมีแบบฟอร์มให้กรอก และส่งมา หากประชาชนไว้วางใจให้พรรคสร้างอนาคตไทย แก้ปัญหาปากท้องและหนี้สินเราจะดำเนินการแก้ปัญหานี้ทันที/

#การเป็นหนี้ เป็นทุกข์ในโลก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.