'จุรินทร์' ลั่นปาร์ตี้ราชพฤกษ์ไม่มีพูดเรื่องยุบสภา

'จุรินทร์' เผยวงปาร์ตี้มื้อเย็นที่ราชพฤกษ์ไม่มีประเด็นยุบสภา ยัน ปชป.รู้หน้าที่ในการเป็นพรรครัฐบาลดี ลั่นจะทำให้เต็มที่และสมบูรณ์แบบ

09 มี.ค.2565 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรค กรณีงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมได้เชิญไปรับประทานอาหารเย็น พร้อมทั้งพูดคุยเกี่ยวกับสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน และติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจ รวมถึงผลกระทบที่ประเทศไทยจะได้รับ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ก็ได้พูดคุยในคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่รอบนี้เป็นอีกวงหนึ่งที่ไม่เป็นทางการ ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้คุยกันในเชิงลึกมากขึ้น

เมื่อถามว่าในวงพบปะได้หารือเรื่องการยุบสภา หรือการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องยุบสภา แต่พูดคุยถึงการทำงานร่วมกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเชื่อว่าทุกพรรคทราบดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะพรรค ปชป.ตราบใดที่ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรารู้หน้าที่ดีเหมือนที่ย้ำเสมอว่า พรรคร่วมรัฐบาลในระบบรัฐสภาเรามีหน้าที่อะไร เราทำหน้าที่ของเรา ไม่ต้องห่วง ทำอย่างเต็มที่และสมบูรณ์แบบ มีหลักมีเกณฑ์ เพราะเราเป็นสถาบันทางการเมือง อย่างไรก็ตาม จะยุบสภาหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคต คงไม่มีใครตอบได้ล่วงหน้า นายกฯ ก็ไม่ได้พูดว่าเตรียมจะยุบสภาด้วย

“เมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องทำงานร่วมกันให้ดีที่สุด และต้องประคองรัฐบาลให้เดินหน้าต่อไป เพราะมันหมายถึงถ้ารัฐบาลในระบบรัฐสภามีเสถียรภาพ ประโยชน์สูงสุดจะเกิดกับประชาชน ก็จะทำให้การแก้ปัญหามีความเป็นเอกภาพและมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผมคิดว่าอันนั้นเป็นภารกิจของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่จะต้องทำ” หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า