'พรรคเล็ก' แจงนัดกินข้าวกันเอง มั่นใจ 'ธรรมนัส' ร่วมวงด้วย ยันไม่มีเรื่องกล้วย

10 มี.ค.2565 - นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย นัดส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย รวมถึงหัวหน้าพรรคเล็ก รับประทานกลางวัน ในวันที่ 11 มี.ค. เวลา 12.00 น. ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 ว่า การนัดหมายดังกล่าวเป็นของพรรคเล็ก 7-8พรรค ประมาณ 10 คน นัดหารือกินข้าวกันเอง นัดกันมาตั้งแต่ก่อนปิดสมัยประชุมสภาแล้ว แต่เพิ่งมีเวลาว่างตรงกันในวันที่ 11 มี.ค. ไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัสเป็นคนนัดหมายพรรคเล็กกินข้าว เป็นการนัดหมายกินข้าวในหมู่พรรคเล็กเอง เพื่อหารือเรื่องการแก้กติกาเลือกตั้งเป็นบัตร 2ใบ ที่พรรคเล็กได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามเมื่อร.อ.ธรรมนัสทราบว่า พรรคเล็กนัดหารือกินข้าวในวันดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาสอบถาม จึงชี้แจงไปว่า พรรคเล็กนัดหมายกินข้าวกันจริง ซึ่งร.อ.ธรรมนัสก็ไม่ได้รับปากจะมาร่วมรับประทานอาหารกับพรรคเล็กในวันที่ 11 มี.ค. แต่ส่วนตัวเชื่อเกิน 80%ว่า ร.อ.ธรรมนัสจะมารับประทานอาหารกับพรรคเล็กด้านนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวว่า ตนเป็นคนนัดพรรคเล็กเอง เพราะพรรคเล็กนัดรับประทานอาหาร่วมกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อพูดคุยเรื่องการเมือง เรื่องรัฐบาล การนับเสียงของรัฐบาลว่าตอนนี้มีเท่าไหร่อย่างไร เหลือ ขาด และพอหรือไม่  ตอนนี้มีคนตอบรับมาร่วมรับประทานอาหารแล้วหลายคน แต่ยังไม่รู้มีกลุ่ม 16 จะมาร่วมด้วยหรือไม่ ยืนยันว่าการนัดรับประทานอาหารครั้งนี้ไม่ใช่การแสดงพลัง เรียกร้องอะไร ไม่มีเรื่องกล้วยหรือต่อรองการเมืองใดๆ เรายังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ ในวันที่ 11มี.ค.หลังจากพรรคเล็กรับประทานอาหารแล้ว จะแถลงท่าทีกลุ่มพรรคเล็กว่าเป็นอย่างไร 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด