'สัณหพจน์' บอกไร้สาระ 'พปชร.' ทำโพล ส.ส.ใต้ ได้แค่ 4 คน ชาวบ้านไม่โง่ รู้ใครทำเพื่อพื้นที่

"สัณหพจน์" ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ไม่หวั่นไหวโพลสำรวจพปชร. ขอทำหน้าที่ส.ส. ลั่นทองแท้ก็คือทองแท้ ชี้กระแส "บิ๊กตู่" ที่ภาคใต้ยังดี

23 ต.ค.2564 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐทำโพลสำรวจส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ผลปรากฏว่าส.ส.ภาคใต้มี 14 คน แต่คะแนนผ่านเพียงแค่ 4 คนเท่านั้นว่า ตนไม่ได้สนใจ เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่าประเด็นนี้จะถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือไม่ส่งลงสมัครส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากคะแนนไม่ผ่านนั้น ตนก็ไม่ได้หวั่นไหว  และไม่เห็นว่าส.ส.ใต้ของพรรคจะมีใครรู้สึกวุ่นวายคิดอะไรกับเรื่องนี้ คนทำเขารู้ดีว่าทำเพื่ออะไร และทำไมต้องมาทำในพื้นที่ภาคใต้ ถามว่าบ้านเกิดตัวเองทำไมไม่ทำ

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกลายเป็นสร้างจุดแคลงใจกันในพรรคอีกหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ใครจะยึดพรรคก็ให้ยึดไป แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ ตนไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลอะไร คนที่ทำเขารู้ว่าเขาต้องการอะไร

เมื่อถามต่อว่า เกิดเหตุแบบนี้แล้ว เลือกตั้งสมัยหน้ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าตนลงพื้นที่มากที่สุด ชาวบ้านรักและมั่นใจในตัวเรา ที่ผ่านมาก็มีการทำผลการสำรวจมาตลอด โดยเฉพาะก่อนการเลือกตั้งส.ส. ที่มีชื่อได้เก้าอี้ส.ส.ใต้ตอนนั้นมีแค่คนเดียว แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมาก็ได้ส.ส.10 กว่าที่นั่ง ตนจึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร

“ชาวบ้านเขารู้ เขาไม่ใช่คนโง่  รู้ว่าใครทำอะไรเพื่อพื้นที่ ผมสาบานว่าที่ได้เป็นส.ส.ครั้งนี้ ไม่เคยซื้อเสียงเลยสักบาท มั่นใจว่าทองแท้ก็คือทองแท้ ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรน แต่ต้องนิ่งและชัดเจน ไม่เต้นตามเรื่องต่างๆ ปัญหาที่เกิดนี้คือคนต้องการอำนาจ  ส่วนพื้นที่ภาคใต้ไม่มีปัญหา  ผมไม่หนักใจและไม่ยึดติดกับหัวโขน แค่ได้ทำงานให้กับประชาชนก็พอใจแล้ว มั่นใจว่ามีผลงานมากมาย จะอยู่พรรคไหนก็ได้ เพราะคนใต้เอาที่ตัวบุคคล ถ้าพรรคดี แต่ไม่ทำงาน เขาก็ไม่เอา  ซึ่งตอนนี้กระแสพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในพื้นที่ภาคใต้ยังดีอยู่ เพราะท่านยอมเหน็ดเหนื่อยและอดทนทำงานเพื่อประเทศ ไม่มีใครเข้มแข็งกว่าพล.อ.ประยุทธ์อีกแล้ว” นายสัณหพจน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ