พรรคเล็กจูบปาก 'ธรรมนัส' เชียร์ 'บิ๊กตู่' ยุบสภา

‘สุรทิน’ รับโต้โผนัดพรรคเล็กกินข้าวกับ ‘ธรรมนัส’ เช็กเสียงจับมือ ‘เศรษฐกิจใหม่’ ปากบอกไม่งอนอดร่วมมื้อค่ำนายกฯ แต่เชียร์ ‘บิ๊กตู่’ ยุบสภา

11 มี.ค. 2565 – ที่โรงแรมโกลเด้น​ ทิวลิป​ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวก่อนการรับประทานอาหารมื้อกลางวัน ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจใหม่ว่า เป็นผู้นัดกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็กมาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับ ร.อ.ธรรมนัส ที่สนับสนุนทั้งอาหาร และสถานที่ เพื่อพูดคุยกันนอกสภา และเช็กจำนวน ส.ส.ที่ยังคงร่วมงานกัน พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ กลุ่มพรรคเล็ก ยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามมารยาท เพราะหากถอนตัว ก็จะทำให้เกิดปัญหา แต่ก็ยังมีเวลาทบทวนในการร่วมรัฐบาล ซึ่งกลุ่มพรรคเล็ก จะร่วมรับประทานอาหารกันอีกครั้ง ในช่วงเเดือนเมษายนนี้

ส่วนความสนิทสนมกับร้อยเอกธรรมนัส จะทำให้กลุ่มพรรคเล็กมีทิศทางทางการเมืองเดียวกันกับพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่นั้น นายสุรทิน เผยว่า กลุ่มพรรคเล็กยังไม่ได้ตัดสินใจ หรือหากในอนาคต ร.อ.ธรรมนัส จะชักชวนไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ และมีอุดมการณ์ทางการเมืองร่วมกัน ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ

เมื่อถามว่า​ น้อยใจหรือไม่ที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เชิญกลุ่มพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารค่ำที่ผ่านมานั้น นายสุรทิน กล่าวว่า ไม่ได้อยากไปร่วมรับประทานอาหารด้วยอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าไม่อร่อย เพราะตนเอง จะต้องเลือกทานอาหารที่อร่อย และไม่ได้คิดว่า มื้ออาหารของนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นน้ำพริกถ้วยเก่า เพราะพรรคเล็ก ก็มีเสียง ส.ส.ในกลุ่ม จึงไม่ได้ออนซอน หรือให้ความสนใจใดๆ ส่วนที่พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงอาหารพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งต่อไปนั้น พรรคเล็ก ยังจะต้องหารือพูดคุยกันก่อน เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่พรรคเล็ก จะไปร่วมรับประทานอาหารหรือไม่ แต่อยู่ที่ใจว่าจะอยู่กับรัฐบาลตลอดรอดฝั่งหรือไม่

เมื่อถามว่า​ พรรคเล็กมีการประเมินรัฐบาลจะอยู่ครบวาระหรือไม่นั้น นายสุรทิน​ กล่าวว่า เชื่อว่า การเป็นรัฐบาล จะต้องอยู่ดำรงตำแหน่งให้นานที่สุด ซึ่งทิศทางการลงมติใดๆ ที่จะเกิดขึ้นนั้น ก็ต้องเป็นไปตามแต่ละพรรคการเมือง

นายสุรทิน ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ใหม่ พร้อมสำหรับการเลือกตั้งหากจะเกิดขึ้น พร้อมสนับสนุนให้นายกรัฐมนตรียุบสภา เพราะเห็นว่าไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆ ให้กับประชาชนได้ นโยบายคนละครึ่ง ก็เข้าไม่ถึงประชาชน แต่หากเกิดการยุบสภาขึ้น ก็เชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนถึงประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า