'อิทธิพล' ยันปัญหา 'คุณปลื้ม-เสี่ยเฮ้ง' เคลียร์กันแล้ว มั่นใจเสียงหนุนรัฐบาลแน่นปึก เชื่อได้อยู่จัดงานเอเปกแน่

'อิทธิพล'คาด'สนธยา-พี่ชาย'น่าจะลงสมัครนายกเมืองพัทยาต่อ หวังสานงานต่อจากที่ทำมาแล้ว ย้ำปัญหา 'คุณปลื้ม-เสี่ยเฮ้ง' เคลียร์กันแล้ว พร้อมมั่นใจเสียงหนุนรัฐบาลแน่นปึก เชื่อได้อยู่จัดงานเอเปกแน่

11 มี.ค. 2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของ นายสนธยา คุณปลื้ม พี่ชายจะลงสมัครเป็นนายกเมืองพัทยา หรือไม่ ว่า คาดหมายว่านายสนธยา น่าจะลง ตอนนี้ยังทำงานในหน้าที่ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเตรียมการ ซึ่งนายสนธยา ก็บอกว่ามีความพร้อมในการที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ส่วนจะเป็นท่านใด เดี๋ยวคงมีความชัดเจนออกมา แต่ก็ยอมรับว่า นายสนธยา ซึ่งเป็นนายกเมืองพัทยาคนปัจจุบันนั้นมีความตั้งใจที่ต้องการจะสานงานต่อทั้งด้านยุทธศาสตร์และแผนพัฒนาเมืองพัทยาให้ต่อเนื่องจากที่เคยทำมา ประกอบกับเป็นพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ด้วย ดังนั้นก็มีความชัดเจนว่าจะมีการส่งผู้สมัครในตัวแทนของคณะผู้บริหารปัจจุบันในการลงสมัครเพื่อทำงานต่อแน่นอน ส่วนจะเป็นใครขอให้รอความชัดเจนใกล้ๆ วันอีกครั้ง

นายอิทธิพล กล่าวว่า สำหรับคู่แข่งนั้น เท่าที่ทราบจะมีผู้สมัครอิสระในพื้นที่ และอาจมีอดีตข้าราชการและพรรคก้าวไกลที่มีการประกาศก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องตัวบุคคลออกมา

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ของทางตระกูลคุณปลื้มและนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่มีปัญหากันก่อนหน้านี้ นายอิทธิพล กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็นขัดแย้งเพราะมีการทำความเข้าใจกันแล้ว ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็รับทราบรายละเอียดดี ดังนั้นก็คงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว สำหรับตนเองนั้น ไม่ได้แบ่งกลุ่มว่าต้องอยู่กลุ่มไหน อย่างไร ตอนนี้ตนทำหน้าที่ในฐานะรมว.วัฒนธรรมอยู่ และงานที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ดูแลในพื้นที่ด้วย ส่วนการจัดวางตัวผู้สมัคร เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคจะไปดำเนินการ

“การเลือกตั้งเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งทุกพรรคก็ต้องแสดงความพร้อมไว้ก่อน แต่จากการคาดหมายและในสถานการณ์โดยรวมคิดว่ารัฐบาลจะสามารถอยู่เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกได้เพราะฉะนั้นเรื่องการเตรียมการเลือกตั้ง การตัดสินใจต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการวางตัว ทางพรรคได้เตรียมหาไว้ และให้สิทธิผู้สมัครเดิมก่อน”นายอิทธิพลกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมจึงมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ได้ถึงการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกเพราะหลายฝ่ายยังคาดว่านายกฯน่าจะมีการยุบสภาก่อน นายอิทธิพล กล่าวว่า จากการทำงานของทุกกระทรวง และนายกฯมอบหมายงานทุกฝ่ายให้ช่วยกันเร่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อถามว่าจำนวนเสียงที่สนับสนุนรัฐบาลไม่น่าเป็นห่วงใช่หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ตนมั่นใจในเสียงที่สนับสนุนรัฐบาล ซึ่งไม่ว่าจะมีงานเลี้ยงกระชับมิตรหรือไม่ก็ตาม แต่ปกติแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลก็พบปะกันในการประชุมครม.ทุกสัปดาห์อยู่แล้ว จึงมั่นใจในความเป็นปึกแผ่นของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่าเสียงที่มั่นใจว่าสนับสนุนรัฐบาล ไม่ได้รวมกับเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยใช่หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า จากการที่มีการพูดคุยกันของพรรคร่วมรัฐบาลวันก่อน มีการพูดถึงสถานะของพรรคในปัจจุบันว่าเสียงสนับสนุนรัฐบาลเกินกึ่งหนึ่ง ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีข่าวร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย นัดพรรคเล็กกินข้าวเที่ยง อาจทำให้เกิดความหวั่นไหวในเสียงที่สนับสนุนรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอิทธิพล กล่าวว่า การนัดทานข้าวกันของพรรคการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลสิ่งสำคัญคือเรามีความเป็นปึกแผ่น และทำงานร่วมกันในครม.อย่างเหนียวแน่นมาตลอด เพราะฉะนั้นเรื่องเสถียรภาพในรัฐบาลตนในฐานะที่อยู่ในครม.ด้วย ได้เห็นถึงความเข้าใจ ความสัมพันธ์ที่ดี ก็คิดว่าในการเปิดสมัยประชุมครั้งหน้าจะไม่มีปัญหา ตนมั่นใจ ตอนนี้ทุกกระทรวงทำงานในหน้างานให้เต็มที่ รัฐมนตรีคนใดเป็นส.ส.ด้วยก็ต้องแบ่งเวลาการบริหารไปที่สภาด้วย เพราะทุกเสียงโหวตมีความหมายกับทุกวาระและนายกฯได้กำชับแล้ว

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร ได้ย้ำกับลูกพรรคในเสียงสนับสนุนรัฐบาลหรือไม่ นายอิทธิพลกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ให้ความมั่นใจกับส.ส.ในพรรคทุกสัปดาห์ให้เน้นเรื่องการเข้าร่วมประชุมสภาควบคู่กับการทำงานในพื้นที่ และให้ความมั่นใจในความสัมพันธ์ของรัฐบาล ดังนั้นถ้ารัฐบาลเข้มแข็ง ปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ ก็จะเบาบางลง ทุกส่วนมีความมั่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

เปิดยุทธศาสตร์เมืองพัทยา 2567 ชูพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแข็งแรง พร้อมยกระดับส่งเสริมการท่องเที่ยวตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

เมืองพัทยาจัด “กิจกรรมประชาสัมพันธ์เมืองพัทยาเคลื่อนที่” เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลด้านการ บริหารเมืองพัทยาทั้งในปัจจุบัน และทิศทางในอนาคตเปิดยุทธศาสตร์แนวทางการพัฒนาเมืองฯ พร้อม แนวทางการแก้ ปัญหารวมทั้งโครงการส่งเสริม และฟื้นฟูการท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของประชาชนให้ได้รับความสะดวกและดีขึ้นอย่างองค์รวม

'เสี่ยเฮ้ง' จัดเต็มฟ้องอดีตอธิบดีดีเอสไอและพวกกราวรูด

'เสี่ยเฮ้ง' ยื่นฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกปฏิบัติหน้าที่มิชอบกลั่นเเกล้งให้ได้รับโทษคดีถูกกล่าวหาหักหัวคิว แรงงานไปฟินแลนด์ ชี้ คดีส่ง ปปช.เเล้วเเต่มาเเถลงย้อนหลัง ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้อง 6 ก.พ.

‘สุชาติ’ อดีต รมว.แรงงาน เปิดบ้านที่ทำการพรรค รทสช. ต้อนรับชาวชลบุรีเข้าอวยพรปีใหม่ พรึบ!!

นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติสาขาชลบุรี