'คฑาเทพ' หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ตอบรับกินข้าวกับนายก เสนอแก้ปัญหา 3 เรื่อง

13 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น.ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ตำบลโนนโพธิ์ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึง การไปกินข้าวกับนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มี.ค.65 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ว่า ได้รับเชิญด้วยวาจา จาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เมื่อวานนี้ ( 12 มี.ค.65) เพื่อไปร่วมรับประทานข้าวกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เวลา 17.30 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้ตอบตกลง จะไปร่วมรับประทานอาหารกับท่านนายกฯ ระหว่างทานข้าว จะขอเสนอแนะ ท่านนายกฯ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 3 เรื่อง คือ เรื่องเศรษฐกิจ,พืชผลทางการเกษตรและความเป็นธรรมในสังคม เพราะเท่าที่ลงพบปะประชาชนที่ผ่านมา ทั่วประเทศ ประชาชนเดือดร้อนประสบปัญหาทั้ง 3 เรื่อง ถ้วนหน้า และอยากให้รัฐบาล โดยท่านนายกฯ เร่งแก้ปัญหาดังกล่าว

ส่วน นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล สส.พรรคพลังประชารัฐ จะเชิญกินข้าวเที่ยงกับ กลุ่ม 16 ปาดหน้า นายกฯนั้น นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่ตกผลึก ยังมีเวลาอีกหลายวัน และกลุ่ม 16 ยังเกาะกลุ่มกันเหนียวแน่น มีการทานกาแฟพบปะพูดคุยกันปกติดี ไม่มีอะไร

ประเด็นที่ไปกินข้าวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันก่อน นายคฑาเทพ กล่าวว่า ไปตามมารยาท ไปไม่นาน ต้องรีบกลับ เพราะมีภารกิจเร่งด่วน และไม่ได้ร่วมแถลงข่าวด้วย

และมีข่าวว่า จะมีการยุบพรรคเล็กไปรวมกับพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายคฑาเทพ กล่าวว่า ขอปฏิเสธ เพราะพรรคเพื่อชาติไทยเป็นเอกเทศ มีสมาชิกทั่วประเทศ พร้อมส่ง ส.ส.สู้ศึกเลือกตั้งครบทุกเขตเลือกตั้ง ที่ผ่านมา มีทั้ง ส.ส.บางพรรค อดีต ส.ส. และนักการเมืองท้องถิ่น ทั่วประเทศ ทยอยสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อชาติไทยอย่างต่อเนื่อง และลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อเข้าไปรับทราบปัญหาในแต่ละพื้นที่ จะได้รวบรวมทุกปัญหาบรรจุเป็นนโยบายของพรรคเพื่อชาติไทย หาเสียงในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป

ส่วนประเด็น การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านในช่วงเดือน เมษายน 2565 นายคฑาเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าวันไหน แต่คงอยู่ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ขึ้นอยู่กับฝ่ายค้าน ว่าจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันไหน ทางพรรคเพื่อชาติไทยมีทางเลือก 2 ทางคือ ถ้ารัฐบาลตอบคำถามได้ จะต้องสนับสนุนรัฐบาลทำงานจนครบวาระ ถ้ารัฐบาลตอบคำถาม ไม่ได้ ไม่เคลียร์ คงต้องยกมือสวนแน่นอน เพราะยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ฟ้องศาลปกครอง ปูด 'กกต.' เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เอื้อพรรคใหญ่

3 พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราว หลังอ้างพบความไม่ชอบมาพากล กรณีผลคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ กังขาดีดตัวเลขเกินจริงช่วยพรรคใหญ่สูง เตือนระวังเลือกตั้งถูกล้มกระดาน