'ชินวรณ์' ตบปาก 'ชลน่าน' พล่ามไม่หยุด ปั่นรัฐประหาร ยุบสภา คว่ำกม.ลูก ไม่จริงสักอย่าง

"ชินวรณ์" ตบปาก "หมอชลน่าน" เอาเวลาเตรียมข้อมูลซักฟอกรัฐบาลดีกว่า หลังกุข่าวกม.ลูกเลือกตั้งถูกคว่ำวาระ 3 ให้กำลังใจรัฐบาลอย่าสนใจฝ่ายค้านมโน ชี้หากตีตกเจอวิจารณ์หนัก ฝ่ายบริหารออกพรก.เลือกตั้งเกิดปัญหาแน่

14 มี.ค.2565 - นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ให้สัมภาษณ์กรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ. ระบุจะมีบางฝ่ายคว่ำร่างกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับ ในวาระ 3 ว่า ตามหลักการร่างกฎหมายลูกอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นกมธ. ซึ่งต้องยึดเสียงข้างมากในการตัดสินประเด็นต่างๆ เพราะฉะนั้นการคว่ำวาระ3 ก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะทุกฝ่ายต้องการจะให้การพิจารณากฎหมายผ่านไปโดยเร็ว เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการเลือกตั้ง ถ้าฝ่ายรัฐบาลไปร่วมมือกับส.ว. หรือฝ่ายใดก็แล้วแต่ เพื่อคว่ำในวาระ 3 จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าหนีกฎหมายที่สภาทำ เพื่อไปออกกฎหมาย ซึ่งอาจเป็นพระราชกำหนด(พรก.) โดยเป็นกฎหมายที่ออกโดยฝ่ายบริหารฝ่ายเดียวมาใช้ในการเลือกตั้ง จะทำให้เกิดปัญหาต่อไป

"เรื่องจะคว่ำในวาระ3 เป็นความคิดของผู้นำฝ่ายค้าน วันก่อนเห็นบอกจะมีการยุบสภา แล้วคราวก่อนนู้นก็บอกจะมีรัฐประหาร ไม่เห็นจะตรงกับความเป็นจริงแต่อย่างใด คิดว่าช่วงเวลาปิดสมัยประชุมนี้ ฝ่ายค้านกำลังเตรียมตัวเพื่อเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็อาจจะต้องการสร้างกระแสทางการเมืองขึ้นมา"

นายชินวรณ์ กล่าวอีกว่า ตนอยากให้กำลังใจผู้นำฝ่ายค้านหาข้อมูลให้เต็มที่ อย่ามาอ้อนวอนนายกฯให้ปรับครม. หรือยุบสภา หรือให้ลาออก ทางเดียวเท่านั้นที่จะทำได้ตามที่ฝ่ายค้านอ้อนวอน คือ หาข้อมูลอภิปรายให้ชัดเจน แล้วประชาชนจะเสื่อมศรัทธาซึ่งรัฐบาลจะไม่สามารถอยู่ได้ แต่ถ้าฝ่ายค้านอภิปรายเหมือนสองครั้งที่ผ่านมา ผมก็คิดว่ารัฐบาลจะเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ขอให้กำลังฝ่ายรัฐบาลให้กลมเกลียว มีเอกภาพ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชน อย่าสนใจการตั้งประเด็นหรือสมมุติฐานที่มาจากฝ่ายค้าน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567