'สาธิต' ขอสมาชิก กมธ.ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรี

'สาธิต' วอน กมธ.ทำงานให้ดีที่สุดสมศักดิ์ศรี พร้อมแนะช่วยกันแจง ส่วนเรื่องโหวตนั้นขอให้ไปติดตามการประชุมร่วมรัฐสภา

16 มี.ค.2565 - ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่) .. พ.ศ…. ที่มีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน โดยก่อนเริ่มประชุมนายสาธิตได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า จากกรณีมีข่าวว่าจะคว่ำกฎหมายลูกในวาระ 3 นั้น ใครจะคิดตามก็ว่ากันไป แต่ขอเรียกร้องทุกฝ่ายว่าเราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เราต้องปกป้องกฎหมายที่ดำเนินการโดยสภานิติบัญญัติ ยังย้ำว่าฝ่ายนิติบัญญัติเรามีความศักดิ์สิทธิ์ และต้องได้รับความเคารพศรัทธาให้ประชาชนได้เข้าใจมากขึ้นถึงกลไกใน กมธ.วิสามัญฯ

“ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันให้สัมภาษณ์ ว่าเราจะต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนในวาระ 3 เป็นเรื่องที่ทางที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะได้ใช้ดุลยพินิจและเหตุผลว่าจะลงมติอย่างไร ก็ขอให้ทุกท่านช่วยกันให้ข้อมูลด้วย”นายสาธิตกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย