'พิเชษฐ-พีระวิทย์' โผล่ยินดี 'บิ๊กน้อย' นั่งหน.เศรษฐกิจไทย แบะท่า กลุ่ม16 อาจเข้าสังกัดพรรคใหญ่

'พิเชษฐ-พีระวิทย์'กลุ่ม 16 โผล่แสดงความยินดี 'พล.อ.วิชญ์'รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยอมรับบัตร2ใบหารด้วย100 พรรคเล็กเกิดยาก อาจทำให้กลุ่ม 16 ตัดสินใจไปสังกัดพรรคใหญ่

18 มี.ค.2565 -เมื่อเวลา 10.50 น. .ที่ศูนย์ประชุมยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเศรษฐกิจไทย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ได้เดินทางมาแสดงความยินดีกับพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

นายพิเชษฐ กล่าวว่า มาแสดงความยินดีในนามส่วนตัว เพราะรู้จักกันมานาน รวมถึงบอกการทำงานทิศทางของกลุ่ม 16 ว่า เนื่องจากทิศทางทางการเมืองในขณะนี้มีประเด็นที่ต้องตัดสินใจมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การร่างกฏหมายลูก 2 ฉบับ มีแนวโน้มจะใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คนและส.ส.เขต 400 เหลือเพียงวิธีคำนวณส.ส. ที่ยังหารือแต่ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งตนเป็นส.ส.จากพรรคเล็กก็เห็นทิศทางจะใช้วิธีคำนวณ

"โดยการหารด้วย 100 เหมือนการเลือกตั้งในปี 2554 จึงทำให้พรรคเล็กเกิดยาก และอาจทำให้กลุ่ม 16 ตัดสินใจจะต้องไปสังกัดพรรคใหญ่เพื่อที่จะกลับมาเป็นส.ส. ส่วนจะไปพรรคไหนต้องติดตามสถานการณ์อีกครั้ง แต่ในชั้นนี้พรรคเล็กก็พยายามจะต่อสู้ให้ใช้สูตรหารด้วย 500 หรือใช้สูตรการคำนวนส.ส.เหมือนการเลือกตั้งปี 2562"นายพิเชษฐ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

'บิ๊กน้อย' การันตี 'บิ๊กทิน' เอากลาโหมอยู่!

'บิ๊กน้อย' การันตี 'สุทิน คลังแสง' ร่วมงานเหล่าทัพได้ ยืนยัน 'บิ๊กป้อม' สุขภาพร่างกายจิตใจแข็งแรงดียกเว้นกำลังขาที่อ่อนแรง ไม่ขอเอ่ยชื่อคนที่ว่าขวางหูขวางตาที่เป็นปมให้ไขก๊อก

'พล.อ.วิชญ์' น้องรักบิ๊กป้อม ไขก๊อก พปชร. อ้างไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาใคร

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานที่ปรึกษา พปชร. และสมาชิก พปชร.ได้เขียนในลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว โดยระบุในใบลาออกว่า ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับ พรรคพปชร.อีกต่อไป เพราะไม่ได้มีบทบาทใดในพรรคแล้ว ที่ผ่านมาเป็นเพียงทีมงานส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เท่านั้น

โชว์ตัวแล้ว! 'ลุงป้อม' ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่งตัวอย่างหล่อไปกินชาบูวันหยุด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 26 ส.ค. พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาในวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุด เดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับหลานๆ และเพื่อนๆ ของพล.อ.ประวิตร ซึ่งรวมถึงพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

'บิ๊กน้อย' พร้อมช่วยงาน 'ประวิตร' ทุกอย่างที่สั่ง การันตียังแข็งแรง

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และอดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวตอบกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

'พรรคเล็ก' ลั่น หากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก'ลั่นหากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก