'อุ๊งอิ๊ง' ปักธง เอาระบอบประชาธิปไตยเต็มรูปแบบกลับมา

“อุ๊งอิ๊ง”  ระบุ คุณพ่ออยากกลับมาเลี้ยงหลานไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย  ขอให้โฟกัสปัญหาประเทศ ลั่นต้องเอาระบอบประชาธิปไตย100%กลับมา

 

20 มี.ค.2565 – น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังได้เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะนำไปสู่การรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ ว่า ความจริงแล้ว นี่คือความตั้งใจที่มาเปิดตัวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เนื่องจากอยากให้สมาชิกพรรคไทยรักไทยเดิม ได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อร่วมจิตวิญญาณเดิมของเรา ที่เคยอยู่ร่วมกันและเคยทำให้บ้านหลังเก่าแข็งแรง ประเด็นของตนเองมีเพียงเท่านี้

เมื่อถามว่า แต่ก็พร้อมใช่หรือไม่ หากจะรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่บอกว่า เราต้องทำงานกันเป็นทีม การที่เข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ไม่ได้อยู่ที่ตนเองเพียงคนเดียวแล้วว่า จะได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ การทำงานทุกอย่างต้องอาศัยพรรค วันนี้ทุกคนในพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติ พร้อมที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้เรามีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล เพื่อที่จะได้ผลิตนโยบายดีๆ มาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และขจัดความฝืดเคืองด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชน ตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ได้พิสูจน์ผลงานอยู่แล้วว่า สิ่งที่คิดและเสนอออกไปสู่ประชาชน สามารถทำให้เกิดขึ้นได้จริงได้ ตลอด 23 ปีมาจนถึงพรรคเพื่อไทย เรามีเครื่องมือที่ดี บุคลากรที่มีคุณภาพ ที่จะมาผลักดันนโยบายที่ดีให้กับประเทศ

 “พูดได้เลยว่าหากพร้อมเมื่อไหร่ ไม่ใช่แค่ตัวอิ๊งที่พร้อม แต่ทุกคนพร้อมที่จะแก้ปัญหาที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติ  ที่กำลังเผชิญอยู่ วันนี้เพื่อไทยพร้อมที่สุดแล้ว ส่วนแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย เคยตอบไปแล้ว เมื่อยุบสภาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า บนเวทีพูดว่าจะศึกษาข้อผิดพลาดที่ผ่านมาเพื่อปรับปรุงปัจจุบันและอนาคต ข้อผิดพลาดที่ว่าคืออะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอไม่พูดถึงอดีตแล้วกัน ที่ผ่านมามีข้อดีข้อเสียเยอะแยะไปหมด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเราได้เรียนรู้จากมัน อาจจะเป็นการตัดสินใจเล็กๆ น้อยๆ ที่ผิดพลาด รู้สึกว่าเราอยากทำใหม่ เวลาที่เราทำอะไรในหนึ่งวัน คงไม่ได้ทำถูกต้อง 100% คิดว่าด้วยความเป็นมืออาชีพของพรรคเพื่อไทยเอง ยิ่งเข้ามาใกล้ เรายิ่งรู้ว่าของทุกคนเรามีศักยภาพของบุคคลที่ประสบการณ์ อยู่มากจริงๆ และมีคนที่มีความคิดดีๆอยู่มาก วันนี้พรรคเพื่อไทย พยายาม สร้างตรงนี้เป็นส่วนสำคัญและเน้นให้ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้

เมื่อถามว่า ที่มีการประกาศบนเวทีว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เพื่อทำให้เผด็จการหมดไป เหมือนเป็นการประกาศศึก กังวลจะมีผลกระทบตามมาหรือไม่ น.ส.น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คิดว่ามันเป็นความจริง พอเราต้องเอาระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบกลับคืนมา คือสิ่งที่ถูกต้อง เพราะประเทศไทยเราควรเป็นประชาธิปไตยแบบ 100% และรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้นมาได้ก็ต้องมาจากการเลือกตั้ง ประชาชนต้องเป็นคนเลือกเท่านั้น

เมื่อถามว่า ประเมินเท่าไหร่ น่าจะได้เสียงในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดเลย เพราะอันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ขอให้ได้เยอะๆ

เมื่อถามว่า นายทักษิณ พูดหลายครั้งว่าอยากกลับมาเมืองไทย ในฐานะลูกสาว นายทักษิณ มีเป้าหมายเรื่องนี้อย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าว่า คุณพ่ออยากกลับมาเลี้ยงหลาน ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคเพื่อไทย แต่ทุกเรื่องที่อยู่ในชีวิตของอิ๊งตั้งแต่เล็กแล้ว เราปรึกษาคุณพ่อตลอด เพราะเราเป็นครอบครัวที่ใกล้ชิดกันมากๆ ส่วนเรื่องพ่อกลับบ้าน ไม่ใช่เป้าหมายหลัก วันนี้ปัญหาหลักของประเทศคือปากท้อง คือเศรษฐกิจ และปัญหาของประชาชน ไม่ใช่ปัญหาของครอบครัวอิ๊ง ควรจะโฟกัสตรงนั้น แต่คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวทุกคนเป็นกำลังใจที่ดีของอิ๊ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน