พท.คึก! 'อุ๊งอิ๊ง' นำทัพ เลือกตั้งครั้งหน้ากวาด 280 เก้าอี้ ได้ตั้งรัฐบาลแน่

‘ก๊กอีสานเพื่อไทย’ โม้แหลกเลือกตั้งรอบหน้า พท. กวาด 280 เก้าอี้ ได้เป็นรัฐบาลแน่ แย้มจับตา ‘อุ๊งอิ๊ง’ แคนดิเคตนายกฯ

21 มี.ค. 2565 – นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี และประธาน ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านทำให้รู้ถึงปัญหาความเดือดร้อน เกษตรกร ต้องเจอกับปัญหาปุ๋ยราคาแพง แม่ค้า พ่อค้า ขายของไม่ค่อยได้ วินมอเตอร์ไซค์ ประชาชนเจอกับปัญหาของแพง ทุกคนต่างเดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาล จากการพูดคุยกับกลุ่มคนต่างๆ และเมื่อสอบถามไปถึง หากมีการเลือกตั้งรอบหน้าจะเลือกใคร พรรคอะไร ปรากฎว่า หากคุยกัน 10 คน มีคนจะเลือกพรรคเพื่อไทยถึง 6 คน ทำให้มีความมั่นใจว่า ในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และ กทม. ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะเลือกเพื่อไทยถึง 60 เปอร์เซ็นต์

เท่าที่ประเมิน การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.เขต 250 คน บัญชีรายชื่ออีก 30 คน รวมแล้ว 280เสียง พรรคก้าวไกลได้ ส.ส. 20 คน เสรีรวมไทย 7 คน ประชาชาติ 5 คน เพื่อชาติอีก 5 คน ทำให้มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง ผู้สมัครเตรียมไว้ครบหมดแล้ว นโยบายมีความพร้อม เป็นนโยบายที่พูดได้ ทำได้ แต่ขอยังไม่เปิดเผย เพราะกลัวโดนลอกการบ้าน และด้วยความสามารถ มีทีมงานที่เคยบริหารจนประสบความสำเร็จ เชื่อว่า หนี้ที่รัฐบาลก่อขึ้นกว่า 9 ล้านล้านบาท จะถูกใช้หมดในเทอมที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ภายใน 4 ปีหน้าอย่างแน่นอน

“ส่วนที่ถามกันมาก แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะเป็นใคร อยากให้ลองสังเกตการจัดกิจกรรมของพรรค การจัดงานครอบครัวเพื่อไทย ที่ จ.อุดรธานี เป็นแคมเปญใหญ่ของพรรคครั้งที่ 2 คุณอุ๊งอิ๊ง ได้มาร่วมงาน การจัดแคมเปญใหญ่ ในการประชุมใหญ่ของพรรคที่ จ.ขอนแก่น เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว คุณอุ๊งอิ๊ง ก็มาร่วมงาน ส่วนจะใช่หรือไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค อยากให้ประชาชนลองสังเกตเอาเองก็แล้วกัน” นายชูวิทย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.