เบิร์ธเดย์ 68 ปี 'บิ๊กตู่' งดคนนอกทำเนียบฯอวยพร ขอช่วยกันทำงานเพื่อปชช.

เบิร์ธเดย์ 68 ปี ‘บิ๊กตู่’ งดบุคคลภายนอกเข้าอวยพร นายกฯ แจกพระปิดตารุ่นมั่งมีศรีสุขเป็นที่ระลึก ขอช่วยกันทำงานเพื่อประเทศประชาชน ‘พี่ป๊อก’ดอดอวยพรที่่บ้านพัก

21 มี.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.00 น. ตามปกติ โดยไม่มีวาระงานหรือกำหนดการอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ขณะเดียวกันวันเดียวกันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 68 ปี ของนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จึงไม่ได้เปิดให้บุคคลภายนอกเข้าอวยพรในปีนี้ โดยขอให้ส่งเป็นหนังสือหรือบัตรอวยพรแทน

ขณะเดียวกันได้มีแจกันดอกไม้ จากรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและบรรดาบุคคลสำคัญต่างๆ ทยอยส่งมาอวยพรนายกฯที่ตึกไทยคู่ฟ้าต่อเนื่อง รวมถึงมีคณะทำงานบางส่วน เช่น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เลขาธิการกฤษฎีกา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าอวยพรตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนายกฯได้มอบพระปิดตากรมหลวงชุมพร รุ่นมั่งมี ศรีสุข เป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่เข้าอวยพร พร้อมขอให้ช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน และขอบคุณทุกคน

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เดินทางเข้าพบที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์คาดว่าเป็นการเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายกฯเป็นการส่วนตัว

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอวยพรวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ ว่า “สุขสันต์วันเกิดครับท่านนายกฯ ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไปครับ ขอให้ท่านนายกมีความสุขในทุกๆ วันครับ ด้วยความเคารพรักครับ”

ด้าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรว่า เนื่องในโอกาสวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรี ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก บุญพระบารมีพระสยามเทวาธิราชย์และพระแก้วมรกต ตลอดจนพระบารมีแห่งองค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ จงดลบันดาลประทานพร แผ่พระบารมีปกป้องคุ้มครองท่านนายกฯทำงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชน อย่างราบรื่น ปราศจากปัญหาและอุปสรรคใดๆ ทั้งหลายทั้งปวง ขอให้ท่านนายกฯ ได้รับชัยชนะทุกเรื่อง ชนะศัตรูหมู่มาร ทำงานประสบความสำเร็จทุกสิ่ง เพื่อให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมั่งคั่งอยู่ดีกินดี ขอให้ท่านนายกฯมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นผู้นำบ้านเมืองอยู่บริหารประเทศชาติสืบต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'เศรษฐา' ยันไม่น้อยใจคนรักทักษิณมากกว่า บอกเป็นเรื่องจริง ไม่โกหกตัวเอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่บ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี

'เจ๊แดง' เปิดบ้านเลี้ยงรับทักษิณ โชว์ภาพ 3 นายกฯ ร่วมโต๊ะชื่นมื่น 'รมต.-สส.เพื่อไทย' โผล่พรึ่บ

ที่หมู่บ้านกรีนวัลเลย์ จ.เชียงใหม่ บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ มีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการจัดเวทีพร้อมขึ้นป้ายไวนิลต้อนรับและมีข้อความระบุว่า “หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯ ทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา”