'วราวุธ' ไม่กังวลเพื่อไทยเปิดตัว​ 'อุ๊งอิ๊ง' เชื่อ​ไม่ลงเอยแบบพ่อ-อา

“วราวุธ” ไม่กังวลพท.เปิดตัว​ “อุ๊งอิ๊ง” บอกเป็นคนรุ่นใหม่​ จะได้มีมิติใหม่ๆ​ เชื่อ​ ไม่ลงเอยแบบพ่อ-อา​ เหตุต่างกรรมต่างวาระ​ มีบทเรียนแล้ว

22 มีนาคม 2565 – เมื่อเวลา​ 08.25​ น.​ ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้​สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว​ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ว่า การเปิดตัวดังกล่าวชทพ.ไม่ได้มีความกังวล​ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะได้มีบุคลากรทางการเมือง มีคนที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานการเมืองเพิ่มขึ้น คุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นทายาทของอดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ที่สำคัญคือเป็นคนรุ่น ที่จะได้เข้ามาทำงานการเมือง คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีมิติใหม่ๆเข้ามา

ผู้สื่อข่่าวถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ จะส่งผลกระทบต่อพรรคอื่น​ รวมถึงชทพ.หรือไม่​ อย่างไรในการเลือกตั้ง​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า​ ชทพ. เตรียมการเลือกตั้งตามปกติ ท้ายที่สุดผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไรแล้วค่อยมาว่ากัน แต่ก่อนเลือกตั้งก็เป็นธรรมดาที่แต่ละพรรคจะต้องมาแสดงสรรพคุณกันก่อน ว่ามีเป้าหมายที่จะทำอะไรอย่างไร ส่วนผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง

ต่อข้อถามว่า มองว่าแลนด์สไลด์จะเกิดขึ้นได้ในยุคนี้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางครั้งเราไม่คิดว่าจะมีแลนด์สไลด์ก็เกิดแรงแลนด์สไลด์ขึ้นมา เราเคยเห็นกันแล้ว หรือบางครั้งเราคิดว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ขึ้น แต่ก็มีบางสิ่งบางอย่างผิดพลาดขึ้น ไม่ได้เป็นไปตามที่คิด ในส่วนของ​ ชทพ.จะไม่คาดการณ์ไปไกลขนาดนั้น ทำให้ดีที่สุดในสถานะที่มีอยู่ในวันนี้ การเลือกตั้งเป็นอย่างไรเมื่อเลือกตั้งเสร็จ เราค่อยมาว่ากันถึงสมการกันอีกที

เมื่อถามว่า​ หลายคนมองว่าพรรคเพื่อไทยจะชู​ น.ส.แพรทองธารให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย​ หากคุณอุ๊งอิ๊งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรที่จะไม่ให้พรรคเพื่อไทยเสนอ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม

เมื่อถามว่า แต่มีหลายเสียงท้วงติงว่า​ น.ส.แพทองธารจะตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกับพ่อและอา นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับตนคิดว่าต่างคน​ ต่างกรรม​ ต่างวาระกัน ถึงเวลาก็คงจะมีแนวทางดำเนินการต่างกันไป บทเรียนต่างๆและประสบการณ์ต่างๆ จะเป็นตัวกำหนด และให้บทเรียนกับแต่ละฝ่ายไปว่า การที่จะเดินไปข้างหน้านั้น ควรจะเป็นอย่างไร ตนจึงคิดว่าต่างกรรมต่างวาระ ผลที่ได้ออกมาจะไม่เหมือนกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2

'ทะลุฟ้า' เดินสายฯ อ้าง 'บุ้ง-สำนึกความเป็นมนุษย์' ปล่อยผี 112

'ทะลุฟ้า' บุกสภาฯ เรียกร้องนิรโทษกรรมรวมความผิด ม.112-ชะลอคดีความ -ปล่อยนักโทษการเมืองที่อยู่ในเรือนจำ ด้านชูศักดิ์ย้ำยังไม่ได้มีมติปฏิเสธ หรือไม่รับข้อเสนอ แต่อยู่ระหว่างการหารือ

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'อิ๊งค์' เซ็นตั้งที่ปรึกษา ขันน็อต สก.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงนามในคำสั่งแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0002/2567 ระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทยลงวัน