อินไซด์ครม. 'บิ๊กตู่' สั่งเร่งตีปี๊บผลงานจัดการน้ำ-แก้หนี้สิน อย่าปล่อยให้ถูกโจมตี

"บิ๊กตู่" ฉุนถูกนักวิชาการด่าบริหารจัดการน้ำโง่ อ้างที่วิจารณ์มาทำไปแล้วทุกอย่าง ข้องใจทำไมปชช.ไม่รู้ สั่งเร่งประชาสัมพันธ์แก้หนี้ โอ่ไม่มีโควตาสลากวีไอพีแล้ว นัด ครม.-ส.ส.-ส.ว.ร่วมงานสงกรานต์ทำเนียบฯ 12 เม.ย.

22 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เต็มคณะ ที่ตึกสันติไมตรี ก่อนพักการประชุมในช่วงเที่ยง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวกับประชุมอย่างอารมณ์เสียถึงกรณีที่มีนักวิชาการออกมาเสนอแนะและเขียนโจมตีรัฐบาลเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ว่า “ลองไปดูสิว่าเรื่องไหนที่เขาพูดแล้วเรายังไม่ได้ทำตรงไหน เราทำหมดแล้ว แต่ทำไมสิ่งที่เราทำมันไม่ถึงประชาชนหรืออย่างไร ทำไมประชาชนถึงไม่รับรู้ เราทำอะไรไปคนก็หาว่าโง่” พอเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวขอโทษที่ประชุมว่า “ขอโทษที่อารมณ์เสีย”

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังหารือถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินต่างๆ ของประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้สอบถามว่าการแก้ไขหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ไปถึงไหนแล้ว ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รายงานว่าขณะนี้ได้ดำเนินพักหนี้ให้อยู่ อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เสนอแนะให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบหนี้แต่ละส่วน โดยรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลปัญหาเป็นกลุ่มๆ อยู่แล้วเป็นผู้รับผิดชอบ อีกทั้งอยากให้ช่วยกัน เพื่อตอบประชาชนให้ได้ว่ายกหนี้ให้แล้ว ด้าน พล.อ.ประยุทธ์แนะนำว่า ใครรับผิดชอบเรื่องอะไรก็แถลงเรื่องนั้น ให้รู้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลทำอะไรไปบ้าง เพราะประชาชนไม่ค่อยรู้ว่าเราทำอะไรไป อยากให้ช่วยๆ กัน เพราะเรามีเวลาอีกปีกว่าๆ อยากทำให้สำเร็จ ไปหารือกันมา “อยากให้ประชาสัมพันธ์ผลงานที่ทำกันมา ไหนๆ เราก็จะอยู่กันอีกปี ต้องทำให้เข้มแข็ง ผมไม่เข้าใจว่ามีไหมที่พวกเราไม่ได้ทำ หลายเรื่องที่ทำไปแล้วเขาก็ไม่รู้”

ทั้งนี้ มีอยู่ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวสั้นๆถึงการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคาว่า “โควตาวีไอพีไม่มีแล้ว”

ขณะที่ในตอนท้ายการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญคณะรัฐมนตรี มาร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในเทศสงกรานต์ใน วันที่ 12 เม.ย. ที่ทำเนียบฯ ซึ่งจะมีการรดน้ำดำหัวด้วย พร้อมขอให้หัวหน้าพรรคการเมืองเชิญ ส.ส. และ ส.ว.มาร่วมงานด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่