'ชาติพัฒนา' อ้าแขนจับมือเพื่อไทยยุค 'อุ๊งอิ๊ง'

'เทวัญ' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' เข้ามาสู่สนามการเมือง ชี้เป็นคนรุ่นใหม่ อ้าแขนร่วมงานทันควันบอกชาติพัฒนาไม่มีปัญหากับใครทั้งสิ้น

23 มี.ค.2565 - ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา รองหัวหน้าพรรค และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 พร้อมสมาชิพรรค, กลุ่ม สจ.โคราชชาติพัฒนา, กลุ่ม สท.โคราชชาติพัฒนา และกลุ่มเพื่อนสุวัจน์ ร่วมกันทำบุญตักบาตรและทำบุญเมืองนครราชสีมา 554 ปี สักการะท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) ขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งร่มกันลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา

นายเทวัญยังกล่าวถึงการเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะว่าวันนี้จะได้มีคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาการเมือง คุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นคนรุ่นใหม่มีคุณสมบัติที่ดีและอีกอันก็คืออันนี้ผ่านการคัดสรรจากพรรคเพื่อไทยมาแล้วคงควบคุมได้ ส่วนมองดูที่จะเป็นแคดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น เรื่องนี้ไม่ทราบ แต่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ประกาศตัวคุณอุ๊งอิ๊งนี่ ส่วนในฐานะนักการเมืองรุ่นพี่อยากฝากอะไรคุณอุ๊งอิ๊ง เพราะการเมืองมีแต่เขี้ยวลากดินนั้นคงไม่ต้องฝากอะไร เพียงแต่บอกว่าแสดงความยินดีที่วันนี้จะได้มีคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาในวงการเมืองมากๆ จะได้เป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

ส่วนหลายฝ่ายวิเคราะห์มองว่าเลือดข้นกว่าน้ำที่คุณอุ๊งอิ๊งจะเข้ามาเพื่อนำ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับประเทศนั้น นายเทวัญกล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน คุณอุ๊งอิ๊งบอกว่ายังไม่ใช่เรื่องของพรรค ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยได้คุณอุ๊งอิ๊ง พรรคพรรคชาติพัฒนาจะจับมือได้หรือไม่นั้น คิดว่าปรกติพรรคเราเป็นพรรคที่ไม่เคยมีปัญหากับใครอยู่แล้ว เราก็ทำงานของเรา และไม่เคยมีปัญหากับพรรคไหนๆทั้งนั้น ส่วนการมองสถานการณ์การเมือง ณ ตอนนี้ ดูแล้วก็ยังนิ่งอยู่ ว่ารัฐบาลเองเสียงก็ยังมากอยู่ และเมื่อวันก่อนก็มีการเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลตนเองก็อยู่ในนั้นด้วย ดูสถานการณ์ก็เป็นบรรยากาศที่ดี ส่วนเรื่องการยุบสภาหลังประชุมเอเปกอะไรนั้น ก็ยังไม่ทราบก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี

“ขณะนี้สมาชิกพรรคมีการลงพื้นที่ปกติของเรา ไม่ใช่ว่าใกล้เลือกตั้งแล้วค่อยลงพื้นที่ ส่วนการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งหน้านี้ของ จ.นครราชสีมาตอนนี้เราได้มากแล้ว หรือ 70-80% เราก็พร้อมเสมอ ส่วนจะเปิดตัวอีกก็คงเร็วๆนี้รอให้ได้ครบก่อนจะมีเซอร์ไพร์ส ขณะนี้ยังพอมีเวลาอีกมาก ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาก็ลงพื้นที่มาดูแลตลอด และมีการประชุมตลอดทั้งให้คำแนะนำ รวมทั้งอาศัยประสบการณ์ ส่วนการทวงเก้าอี้ ส.ส.ของพรรคคงต้องรอให้มีการเลือกตั้งก่อนจึงจะสามารถวิเคราะห์ทราบได้ว่าจะได้เท่าไหร่”นายเทวัญกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน 'Summer Sonic Bangkok'

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเทียบญี่ปุ่น ขอสื่อช่วยกันโปรโมท ด้าน 'แพทองธาร' ดันซอฟต์พาวเวอร์ ชี้เทศกาลดนตรีสร้างเศรษฐกิจ

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง