'สุชาติ' ให้รอลุ้น 3 เม.ย. 'พปชร.' เทหน้าตักพ่อเมือง กทม.คนไหน

'สุชาติ' ให้รอลุ้น 3 เม.ย. พปชร.ประชุมใหญ่อาจตกผลึกเทคะแนนให้ใครในสนามผู้ว่าฯ กทม. แต่ส่งแน่เก้าอี้ ส.ก.

23 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชุมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์กรณีหลายพรรคการเมืองชัดเจนเรื่องผู้ว่าฯ กทม.แล้ว พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะสนับสนุนใครว่า พรรค พปชร.จะมีการพูดคุยกันวันที่ 3 เม.ย.ในการประชุมใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมา น่าจะตกผลึกวันนั้น น่าจะมีความชัดเจนว่า ส.ก.เราส่งแน่นอน แต่ต้องรอความชัดเจนจากพรรคอีกครั้ง ถ้าถามว่าเราพร้อมหรือไม่ ในฐานะนักการเมืองเราก็ต้องพร้อมทุกเวลา เราเป็นผู้เล่น กติกากำหนดอย่างไรก็ต้องเล่นตามนั้น

เมื่อถามว่าวันที่ 3 เม.ย. จะชัดเจนใช่หรือไม่ว่า พปชร.จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนไหน นายสุชาติ กล่าวว่าไม่สามารถตอบแทนคณะกรรมการบริหารได้ทั้งหมด

ถามต่อเนื่องว่ามีการคิดหรือไม่ว่าหากส่ง ส.ก.ในนามพรรค แต่ไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯ จะทำให้การทำงานลำบาก นายสุชาติ กล่าวว่า อยู่ชลบุรีก็มี ส.จ.อยู่ในทีมในคณะที่รู้จักกัน บางครั้งเราไม่มีนายกฯ อบจ.หรือไม่ ไม่มีผู้ว่าฯ กทม.ของเราก็สามารถทำงานในพื้นที่ได้ เพราะมีตัวแทน ส่วนตัวมองว่าเราไม่จำเป็นต้องมีผู้ว่าฯ ในส่วนของเราเองเพราะสิ่งสำคัญคือความใกล้ชิดประชาชน ไม่เคยคิดว่าถ้าไม่มีผู้ว่าฯ กทม. หรือนายกฯ อบจ.ของเราเองแล้วจะทำงานไม่ได้ เพราะถ้าผู้ว่าฯ ไม่ทำตามนโยบาย ไม่ติดดินไม่ทำตามสิ่งที่ประชาชนต้องการก็จะยิ่งเป็นผลลบ คิดว่า ส.ก. หรือ ส.จ. มีความสำคัญมากกว่า

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.จะลาออกจากตำแหน่งจะไปสนับสนุนหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ขอไม่ก้าวล่วง พล.ต.อ.อัศวิน ส่วนตัวรู้จักกันมากว่า 20 ปี แต่เรื่องทางการเมืองไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เพราะต้องฟังมติพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา