'เพื่อชาติไทย' โวเปิดตัวชื่อนายกฯ ชนะแลนด์สไลด์แน่!

'คฑาเทพ' โวทาบ 2 อดีตนายทหาร 1 พลเรือนอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ มีบิ๊กเนมตกลงรับแล้วเตรียมตัวหลังสงกรานต์หรือต้น พ.ค. เชื่อเปิดตัวออกมา ส.ส.และอดีต ส.ส.ตบเท้าแลนด์สไลด์แน่

24 มี.ค.2565 - ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า ได้ไปประชุมแกนนำพรรคที่กรุงเทพมหานคร เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ เตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึง ได้พูดคุยกับ ผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก 3 ท่าน เพื่อทาบทามเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งทั้ง 3 ท่านนั้น 2 ท่านเป็นนายทหาร และ 1 ท่านเป็นพลเรือน โดย 1 ใน 3 ตอบตกลงจะเป็นทางเลือกนายกฯ คนที่ 1 ของพรรค ส่วนตนเอง คงต้องหลีกทางเป็นเบอร์ 2 เพื่อบ้านเมือง โดยผู้ที่จะมาเป็นนายกฯ ของพรรคเพื่อชาติไทย ขออุบไว้ก่อน ยังไม่เปิดตัวเป็นทางการ เพราะปัญหาบางประการ เอาไว้หลังสงกรานต์ หรือ ต้นเดือน พ.ค.2565 จะมีเซอร์ไพรส์การเปิดตัวแคนดิเดตของนายกฯ ของพรรคเชื่อว่าคนไทย 90% รู้จักดี และต่างชาติก็รู้จักดีเช่นกัน โดยจะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจสังคม และอื่นๆ

“การเปิดตัวนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติไทย ด้วยเชื่อเสียงและบารมี จะมี ส.ส. อดีต ส.ส. รวมถึง นักการเมืองท้องถิ่น และหลากหลายสาขาอาชีพไหลเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชนิดที่ว่าแลนด์สไลด์แน่นอน”นายคฑาเทพกล่าวและว่า วันนี้พรรคขอเปิดตัว พล.อ.อ.ดิลก ชัยนเรศ นั่งประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติไทยก่อน ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 15 รุ่นเดียวกันกับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี

สำหรับประเด็นการเมือง นายคฑาเทพกล่าวว่า จากนี้ไปรัฐบาลที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะต้องฝ่าด่าน 2 ด่าน คือ 1. การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ช่วงเดือน พ.ค. ซึ่งอยู่ที่การตอบคำถามของรัฐบาลเองว่าจะอย่างไรตอบได้ไม่ได้ ส่วนด่านที่ 2 การตีความอยู่ครบ 8 ปี ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 2560 ถ้าผ่านได้ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะยุบสภา คงลากยาวจนครบกำหนด

ส่วนประเด็น การเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบ หรือใบเดียว นายคฑาเทพกล่าวว่า การออกกฎหมายลูกวาระ 3 อาจเกิดเดตล็อกทั้งสภาไม่เอาด้วย คงต้องกลับมาเริ่มใหม่ อาจกลับมาใช้รัฐธรรมนูญปี 2560 ก็เป็นได้ ซึ่งจะใช้กติกาเลือกตั้งแบบไหนอย่างไร พรรคไม่เป็นกังวล เพราะมั่นใจในตัวนายกฯ ของพรรคที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ เพราะหากเปิดตัวออกมาแล้วจะเป็นที่ฮือฮา เป็นแม่เหล็ก มี ส.ส.ตบเท้าเข้ามาร่วมงานจำนวนมากถึงวันเลือกตั้ง จะโกยคะแนนเสียงแบบถล่มทลาย พร้อม เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายของพรรคเพื่อชาติต่อไป โดยเฉพาะช่วงนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ ไม่พออยากพอกิน พรรคเพื่อชาติไทย จึงได้ลงพื้นที่มอบข้าวสารให้กับประชาชนคนละ 1 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.