'จุรินทร์' ขอคนหนุนมั่นใจ 'ประชาธิปัตย์' เป็นสถาบันการเมืองยั่งยืนที่สุด อยู่จนชั่วฟ้าดินสลาย

25 มี.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ “ยุทธศาสตร์ การนำเศรษฐกิจไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิด” ว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในประเทศ สองปีกว่าที่ผ่านมาเอาเข้าจริงประเทศไทยของเราไม่ได้เจอเฉพาะโควิด แต่เราเจอปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาการเมือง ล่าสุดที่ซ้ำเติมเข้ามาคือปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยของเราโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สองถึงสามปีที่ผ่านมา เราผ่านวิกฤตไม่ว่าจะเป็นโควิด เศรษฐกิจ การเมืองมาได้ โดยเฉพาะในภารกิจที่พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบในฐานะรัฐบาล ซึ่งนั่นหมายถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเกิดจากการที่เราตั้งหลักไว้ชัดตั้งแต่ต้น หลายคนเคยได้ยินวิสัยทัศน์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ที่ใช้ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต นี่คือนวัตกรรมที่เป็นวิสัยทัศน์อย่างหนึ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นมาโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นมาโดยมีต้นแบบที่ประสบความสำเร็จให้เห็นมาแล้วในประเทศที่พัฒนา เช่น ญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยเราคือการเกษตร จึงเกิดพาณิชย์ตลาดขึ้นและเราทำงานร่วมกันมาในตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จนายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามพรรคการเมืองคือกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนทุกอย่างไปสู่ความสำเร็จของประเทศ พรรคประชาธิปัตย์อาจจะต่างกับพรรคอื่น เพราะเป็นสถาบันการเมืองอยู่มา 76 ปี และก้าวเข้าสู่ปีที่ 77 เป็นพรรคการเมืองที่มีอดีต ปัจจุบัน และจะมีอนาคต เป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น และจะอยู่ดำรงต่อไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย เพราะการบ้านของประเทศคือการบ้านของพรรคประชาธิปัตย์  ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่าการสนับสนุนของทุกคนในวันนี้จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุด และดีที่สุดพรรคหนึ่งของประเทศ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ