จัดจ้าน! หญิงเพื่อไทย ด่าไฟแลบ 'กล้วยหวีใหญ่'

26 มี.ค.2565 - นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

กล้วยหวีใหญ่ กับ คนไทยทั้งประเทศ อะไรสำคัญกว่ากัน!?

ท่ามกลางความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ค่าครองชีพพุ่งพรวดสวนทางกับรายได้ที่หดหายในสถานการณ์ที่เลวร้ายของเศรษฐกิจไทย

ท่ามกลางความเดือดร้อนของพ่อแม่เกษตรกรที่หนี้สินรัดคอเพราะถูกนายทุนกดขี่ จนต้องออกมาปักหลักชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง

ท่ามกลางความเดือดร้อนของเยาวชนคนหนุ่มสาวที่มองไม่เห็นอนาคตของตนเอง จนต้องออกมาเรียกร้องให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างถอนรากถอนโคน

ท่ามกลางเสียงก่นด่าสาปแช่งจากทั่วทุกสารทิศและเสียงเรียงร้องให้มีการเปลี่ยนรัฐบาลทั้งจากภาคการเมืองและภาคประชาชน

แต่ถามว่าความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน เสียงก่นด่าสาปแช่ง เสียงเรียกร้องขอความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ จะเข้าไปใน “รูหู” และซึมซาบเข้าไปในเซลล์สมอง 84,000 เซลล์ของพลเอกประยุทธ์ หรือไม่?

คำตอบก็คงเป็น “ได้ยินดีบ้าง...แต่นานๆ ครั้ง”

แม้ว่าเสียงของประชาชนจะบางเบายากจะเข้ารูหูพลเอกประยุทธ์ แต่พลเอกประยุทธ์ก็ยังคงดึงดันดื้อด้าน เป็นรัฐบาลสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างไร้ยางอาย และใช้วิธีแก้ไขปัญหาที่ “สมกับเป็นพลเอกประยุทธ์” ไม่ว่าจะเป็น

บอกให้ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อประหยัดน้ำมัน แต่ตัวเองกลับใช้รถยุโรปหรูหราแถมมีรถนำขบวนอีกเป็นพวง

บอกให้ Work from home เพื่อลดการระบาด แต่พอประชาชนอยู่ในบ้าน รัฐบาลก็เตรียมขึ้นค่าไฟ บอกว่าจะรับฟังทุกข้อเรียกร้อง แต่กลับปราบปรามคนหนุ่มสาวที่ออกมาทวงคืนอนาคต ด้วยกฎหมายทุกฉบับและใช้กำลังอย่างเต็มอัตรา

แม้ว่า เสียงเรียกร้องจากความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนจะดังเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถสะเทือนเก้าอี้รัฐบาลได้แม้แต่น้อย ในส่วนของฝ่ายการเมือง แม้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะร่วมแรงร่วมใจต่อสู้ในเวทีสภาอย่างดุเดือด เพื่อหวังจะ “ล้มรัฐบาล” เป็นของขวัญให้กับพี่น้องประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม

เสียงความทุกข์ยากของประชาชน เสียงคำอภิปรายของฝ่ายค้าน หรือจะสู้ “เสียงสั่นกระดิ่งเรียกกินกล้วย” ของรัฐบาลได้

หญิงขอทวงถาม สามัญสำนึกของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ว่าท่านไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือคะ ว่าขณะที่ท่านกินดินเนอร์หรูหรา กินติ่มซำ กินหูฉลามแสนแพง แต่ชาวนากลับต้องกินข้าวเคล้าน้ำตาเพราะจมอยู่กับความเดือดร้อนที่ถ้าไม่ออกมาปักหลักชุมนุมก็ไม่มีใครเหลียวแล

ในขณะที่ท่านอิ่มหนำสำราญกับกล้วยเครือใหญ่ที่รัฐบาลยกให้ กลับมีประชาชนคนไทยที่อดยากปากแห้ง ไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อข้าว ไม่มีแม้แต่ที่จะซุกหัวนอน ต้องกลายเป็นคนไร้บ้านไปแล้วกี่คน

ในขณะที่ท่านคอยค้ำยันไม่ให้เผด็จการผู้นี้ต้องเสียอำนาจ กลับต้องมีเด็กนักเรียนที่เสียโอกาส เสียอนาคต เสียความฝันของตัวเอง เพราะระบบการศึกษาเฮงซวยในรัฐบาลนี้ไปแล้วกี่คน

อะไรคือผลงานรัฐบาลที่พวกท่านจะเอาไปอวดกับประชาชนได้อย่างภาคภูมิใจได้บ้างคะ?

พวกท่านจะค้ำยันให้พลเอกประยุทธ์อยู่จนถึงการประชุมเอเปคจริงๆหรือคะ?

ขนาดเป็นผู้นำประเทศที่ดียังเป็นไม่ได้เลย แล้วจะเสนอหน้าเป็นผู้นำจัดการประชุมเอเปค หญิงว่าเราจะขายหน้าทั่วโลกเอานะคะ เดี๋ยวไปทำเด๋อๆด๋าๆ อ้ำๆอึ้งๆ พูดแต่ เยสๆ อ่าฮะๆ ทั่วโลกเขาจะหัวเราะเยาะเราเอาได้ ว่านี่หนะหรือ ผู้นำประเทศไทย

ดังนั้นวันนี้ หญิงขอส่งสารไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค รวมไปถึงพรรคเล็กทั้งหลายว่า

ถ้าวันนี้พวกท่านยังคงเป็นเสาค้ำยันอำนาจให้รัฐบาลอยู่ต่อไป คนไทยทั้งประเทศจะจดจำท่านในฐานะผู้ที่ยอมทอดตัวเป็นบันไดให้พลเอกประยุทธ์เดินขึ้นไปเหยียบหัวพี่น้องประชาชน แต่หากวันนี้ พวกท่านเงยหน้ามองสภาพบ้านเมืองที่เป็นอยู่ และร่วมมือกับฝ่ายค้านและพี่น้องประชาชนทั้งประเทศเพื่อล้มรัฐบาลทรราชย์นี้ คนไทยทั้งประเทศจะจดจำท่าน ในฐานะ วีรบุรุษผู้พลิกชะตาบ้านเมือง

หญิงอยากจะถามท่านว่า “ท่านอยากจะเป็น บันไดให้เขาเหยียบ หรือ เป็นวีรบุรุษของประชาชน คะ?” ท่านจะตอบคำถามนี้ได้ ท่านคงต้องตอบคำถามพื้นฐานให้ได้เสียก่อนว่า “...กล้วยหวีใหญ่ กับ คนไทยทั้งประเทศ อะไรมันสำคัญกว่ากัน?...”

หญิงเชื่อว่า ในการเปิดสมัยประชุมสภารอบนี้ พวกเราฝ่ายค้านและประชาชนคนไทยทั้งประเทศ จะเห็นการตัดสินใจที่กล้าหาญของพวกท่าน และหวังว่า อนาคตที่สดใสและเศรษฐกิจไทยที่รุ่งเรืองจะกลับมาอีกครั้งหลังการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล

คนไทยทั้งประเทศกำลังรอดูการตัดสินใจของพวกท่านอยู่ อย่าให้พวกเราต้องผิดหวังในตัวพวกท่าน (อีกครั้ง)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก