จัดจ้าน! หญิงเพื่อไทย ด่าไฟแลบ 'กล้วยหวีใหญ่'

26 มี.ค.2565 - นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

กล้วยหวีใหญ่ กับ คนไทยทั้งประเทศ อะไรสำคัญกว่ากัน!?

ท่ามกลางความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ค่าครองชีพพุ่งพรวดสวนทางกับรายได้ที่หดหายในสถานการณ์ที่เลวร้ายของเศรษฐกิจไทย

ท่ามกลางความเดือดร้อนของพ่อแม่เกษตรกรที่หนี้สินรัดคอเพราะถูกนายทุนกดขี่ จนต้องออกมาปักหลักชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง

ท่ามกลางความเดือดร้อนของเยาวชนคนหนุ่มสาวที่มองไม่เห็นอนาคตของตนเอง จนต้องออกมาเรียกร้องให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างถอนรากถอนโคน

ท่ามกลางเสียงก่นด่าสาปแช่งจากทั่วทุกสารทิศและเสียงเรียงร้องให้มีการเปลี่ยนรัฐบาลทั้งจากภาคการเมืองและภาคประชาชน

แต่ถามว่าความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน เสียงก่นด่าสาปแช่ง เสียงเรียกร้องขอความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ จะเข้าไปใน “รูหู” และซึมซาบเข้าไปในเซลล์สมอง 84,000 เซลล์ของพลเอกประยุทธ์ หรือไม่?

คำตอบก็คงเป็น “ได้ยินดีบ้าง...แต่นานๆ ครั้ง”

แม้ว่าเสียงของประชาชนจะบางเบายากจะเข้ารูหูพลเอกประยุทธ์ แต่พลเอกประยุทธ์ก็ยังคงดึงดันดื้อด้าน เป็นรัฐบาลสืบทอดอำนาจต่อไปอย่างไร้ยางอาย และใช้วิธีแก้ไขปัญหาที่ “สมกับเป็นพลเอกประยุทธ์” ไม่ว่าจะเป็น

บอกให้ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อประหยัดน้ำมัน แต่ตัวเองกลับใช้รถยุโรปหรูหราแถมมีรถนำขบวนอีกเป็นพวง

บอกให้ Work from home เพื่อลดการระบาด แต่พอประชาชนอยู่ในบ้าน รัฐบาลก็เตรียมขึ้นค่าไฟ บอกว่าจะรับฟังทุกข้อเรียกร้อง แต่กลับปราบปรามคนหนุ่มสาวที่ออกมาทวงคืนอนาคต ด้วยกฎหมายทุกฉบับและใช้กำลังอย่างเต็มอัตรา

แม้ว่า เสียงเรียกร้องจากความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนจะดังเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถสะเทือนเก้าอี้รัฐบาลได้แม้แต่น้อย ในส่วนของฝ่ายการเมือง แม้ว่าพรรคฝ่ายค้านจะร่วมแรงร่วมใจต่อสู้ในเวทีสภาอย่างดุเดือด เพื่อหวังจะ “ล้มรัฐบาล” เป็นของขวัญให้กับพี่น้องประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม

เสียงความทุกข์ยากของประชาชน เสียงคำอภิปรายของฝ่ายค้าน หรือจะสู้ “เสียงสั่นกระดิ่งเรียกกินกล้วย” ของรัฐบาลได้

หญิงขอทวงถาม สามัญสำนึกของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ว่าท่านไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือคะ ว่าขณะที่ท่านกินดินเนอร์หรูหรา กินติ่มซำ กินหูฉลามแสนแพง แต่ชาวนากลับต้องกินข้าวเคล้าน้ำตาเพราะจมอยู่กับความเดือดร้อนที่ถ้าไม่ออกมาปักหลักชุมนุมก็ไม่มีใครเหลียวแล

ในขณะที่ท่านอิ่มหนำสำราญกับกล้วยเครือใหญ่ที่รัฐบาลยกให้ กลับมีประชาชนคนไทยที่อดยากปากแห้ง ไม่มีแม้แต่เงินจะซื้อข้าว ไม่มีแม้แต่ที่จะซุกหัวนอน ต้องกลายเป็นคนไร้บ้านไปแล้วกี่คน

ในขณะที่ท่านคอยค้ำยันไม่ให้เผด็จการผู้นี้ต้องเสียอำนาจ กลับต้องมีเด็กนักเรียนที่เสียโอกาส เสียอนาคต เสียความฝันของตัวเอง เพราะระบบการศึกษาเฮงซวยในรัฐบาลนี้ไปแล้วกี่คน

อะไรคือผลงานรัฐบาลที่พวกท่านจะเอาไปอวดกับประชาชนได้อย่างภาคภูมิใจได้บ้างคะ?

พวกท่านจะค้ำยันให้พลเอกประยุทธ์อยู่จนถึงการประชุมเอเปคจริงๆหรือคะ?

ขนาดเป็นผู้นำประเทศที่ดียังเป็นไม่ได้เลย แล้วจะเสนอหน้าเป็นผู้นำจัดการประชุมเอเปค หญิงว่าเราจะขายหน้าทั่วโลกเอานะคะ เดี๋ยวไปทำเด๋อๆด๋าๆ อ้ำๆอึ้งๆ พูดแต่ เยสๆ อ่าฮะๆ ทั่วโลกเขาจะหัวเราะเยาะเราเอาได้ ว่านี่หนะหรือ ผู้นำประเทศไทย

ดังนั้นวันนี้ หญิงขอส่งสารไปถึงพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค รวมไปถึงพรรคเล็กทั้งหลายว่า

ถ้าวันนี้พวกท่านยังคงเป็นเสาค้ำยันอำนาจให้รัฐบาลอยู่ต่อไป คนไทยทั้งประเทศจะจดจำท่านในฐานะผู้ที่ยอมทอดตัวเป็นบันไดให้พลเอกประยุทธ์เดินขึ้นไปเหยียบหัวพี่น้องประชาชน แต่หากวันนี้ พวกท่านเงยหน้ามองสภาพบ้านเมืองที่เป็นอยู่ และร่วมมือกับฝ่ายค้านและพี่น้องประชาชนทั้งประเทศเพื่อล้มรัฐบาลทรราชย์นี้ คนไทยทั้งประเทศจะจดจำท่าน ในฐานะ วีรบุรุษผู้พลิกชะตาบ้านเมือง

หญิงอยากจะถามท่านว่า “ท่านอยากจะเป็น บันไดให้เขาเหยียบ หรือ เป็นวีรบุรุษของประชาชน คะ?” ท่านจะตอบคำถามนี้ได้ ท่านคงต้องตอบคำถามพื้นฐานให้ได้เสียก่อนว่า “...กล้วยหวีใหญ่ กับ คนไทยทั้งประเทศ อะไรมันสำคัญกว่ากัน?...”

หญิงเชื่อว่า ในการเปิดสมัยประชุมสภารอบนี้ พวกเราฝ่ายค้านและประชาชนคนไทยทั้งประเทศ จะเห็นการตัดสินใจที่กล้าหาญของพวกท่าน และหวังว่า อนาคตที่สดใสและเศรษฐกิจไทยที่รุ่งเรืองจะกลับมาอีกครั้งหลังการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล

คนไทยทั้งประเทศกำลังรอดูการตัดสินใจของพวกท่านอยู่ อย่าให้พวกเราต้องผิดหวังในตัวพวกท่าน (อีกครั้ง)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง