'ถาวร' เปิดใจหนุน 'อัศวิน' ชี้เป็นผู้ว่าฯ 5 ปี ผลงานจับต้องได้ เดินตามแนวนโยบาย 'บิ๊กตู่'

"ถาวร" เปิดใจหนุน "อัศวิน" เป็นผู้ว่าเดินตามนโยบายรัฐบาล เชื่อแฟนคลับ "ลุงตู่" โหวตให้ เผยทีม "บิ๊กแป๊ะ" แตก ช่วย "พปชร.-รักษ์กรุงเทพฯ" เพราะเกรงใจผู้ใหญ่ / ไม่กลัว "สกลธี" น้อยใจ เพราะเลือกผลประโยชน์ชาติ มากกว่าสัมพันธ์พี่น้อง

28 มี.ค.2565 - นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำกลุ่ม กปปส. ให้สัมภาษณ์ในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการตัดสินใจเข้ามาเป็นทีมงานวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่า ตนเองและว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.3คน ได้แก่ ดร.เอ้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายสกลธี ภัททิยะกุล และ พล.ต.อ.อัศวิน มีความผูกพันกัน ในฐานะเป็นคนของประชาธิปัตย์เป็นยาวนาน โดยเฉพาะนายสกลธี ก็ทำงานกับ กปปส.มาด้วยกัน และที่ตัดสินใจช่วย พล.ต.อ.อัศวิน เป็นผู้ว่าฯ เพราะเป็นนักปฏิบัติ ทำงานเห็นผล จับต้องได้ และมีความสัมพันธ์กับพี่น้อง กปปส.และมวลมหาประชาชน อย่างลึกซึ้งในการสู้รบข้างถนน เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องผู้ชุมนุม และแกนนำกปปส.มาตลอด ตอนนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าฯกทม. และ ก็มีเลขานุการของ พล.ต.อ.อัศวิน ด้วย ในฐานะที่ตนดูแลการ์ด 3,000 กว่าคน ถ้าไม่ได้ท่านช่วย อันตรายก็จะเกิดขึ้นมากกว่านี้

เมื่อถามว่า เพราะบทบาทในครั้งนั้นของพล.ต.อ.อัศวิน จึงทำให้ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช.ให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ใช่หรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า ตนไม่กล้าวินิจฉัยประเด็นนี้ แต่คิดว่าบริบทนี้ก็น่าจะมีส่วน ถามต่อไปว่า ทั้ง นายสกลธี และ พล.ต.อ.อัศวิน ต่างเป็น กปปส. คิดว่าพรรคพลังประชารัฐจะหนุนใคร นายถาวร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐคงต้องนำเข้าที่ประชุมเพื่อสรุปว่าจะช่วยใคร ตนคงไปตอบแทนไม่ได้ ส่วนการที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคไทยภักดี ที่มาเป็นทีมงานช่วย พล.ต.อ.อัศวินนั้น นายถาวร กล่าวว่า เพราะความเป็นตำรวจด้วยกัน และเป็นพี่เป็นน้อง แต่ถ้าพูดในนามพรรคไทยภักดี เราก็ปรึกษาหารือกันว่า การเมืองท้องถิ่นและระดับชาติถึงอย่างไรก็ต้องเกี่ยวพันกัน ซึ่งในวันข้างหน้า การกระจายอำนาจต้องได้รับความสำคัญมากขึ้น พรรคไทยภักดีควรได้เรียนรู้และมีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มต้น

เมื่อถามว่า ในอนาคตพรรคไทยภักดี กับกลุ่มรักษ์กรุงเทพจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกันหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่อนาคต แต่คนเราเมื่อคบค้าสมาคม และเข้าใจกันแล้ว สังคมนี้ก็เกี่ยวโยงกันหมด แม้ในส่วนพรรคก็ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่บุคคลของพรรคเมื่อขออนุญาตพรรคแล้วก็มีสิทธิทางด้านการเมือง เพราะเราก็กังวลในกฎหมายบางมาตราอยู่เหมือนกัน ส่วนกลุ่มผู้สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอาจสับสนว่าจะเลือกใครระหว่าง พล.ต.อ.อัศวิน หรือ นายสกลธี นั้น ตนคิดว่า ระยะเวลา 5ปีที่ ผู้ว่าฯอัศวิน ทำงานเห็นผล จับต้องได้ เช่นในเรื่องการแก้ไขปัญหาต่างๆ ทำคลองสะอาด สร้างสวนสาธารณะ5พันกว่าไร่ และ โรงพยาบาลสี่มุมเมือง รวมถึงการแก้ไขปัญหาจราจร ด้วยการแก้ไขปัญหารถไฟฟ้าไปทางสมุทรปราการ และ ปทุมธานี ถ้าท่านมาดูต่อไปคือ สืบสาน รักษา ต่อยอด จึงคิดว่าคนกรุงเทพฯ รู้ว่าสิ่งไหนจับต้องเนื้องาน เขาก็เลือกคนนั้นมาสานต่อนโยบาย

เมื่อถามถึงผลงานของ นายสกลธี ซึ่งเป็นรองผู้ว่าฯ ไม่มีอะไรจับต้องได้ นายถาวร กล่าวว่า เรื่องเนื้องานจะต้องยกให้เบอร์1 ซึ่งน้องจ้ำ(สกลธี)เป็นน้องที่น่ารัก ซึ่งความรักของน้องพี่ กับความรักที่มีต่อประชาชน และอนาคตของประเทศชาติ เราต้องแยกให้ออก ผู้ว่าฯ กทม.มีตำแหน่งเดียว ตนก็เลยต้องตัดใจเลือกคนเดียว และก่อนตัดสินใจก็วิเคราะห์กันนาน ส่วนที่มองว่าเป็นการดึงฐานคะแนนที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ กันเองนั้นต้องดูว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องการพัฒนาประเทศชาติไปในทิศทางใด การเมืองท้องถิ่นต้องสอดคล้องไปกับการเมืองระดับชาติ ดังนั้นการผลิตนโยบายไปสู่การปฏิบัติ การเมืองท้องถิ่นก็ต้องยึดถือการเมืองระดับชาติเป็นหลัก ใครที่เดินตามแนวทางดังกล่าว ได้คนนั้นก็น่าจะไดรับความนิยมจากแฟนคลับของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง5ปีที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน เดินตามแนวทางนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า การชู ลุงตู่ในช่วงนี้จะส่งผลทางบวก หรือ ทางลบ นายถาวร กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่เราต้องชั่งน้ำหนักและแยกแยะ สิ่งไหนที่เราชูได้ เราก็ชู สิ่งไหนที่เราตักเตือนได้ก็ตักเตือน สิ่งไหนที่ปฏิเสธได้ก็ต้องปฏิเสธ ส่วนทีมงานเก่าของ “บิ๊กแป๊ะ”พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ที่เคยแสดงเจตจำนงค์ลงสมัครผู้ว่าฯกทมฯ แบ่งสายไปช่วย พล.ต.อ.อัศวิน แต่อีกกลุ่มไปช่วยอำนวยการเลือกตั้งใน สก.พรรคพลังประชารัฐนั้น นายถาวรกล่าวว่า ก็มีการทาบทาม และคุยกันบ้างว่าจะช่วยใคร และอย่างไร เช่น “บิ๊กหยม”พล.ต.อ. ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรคไทยภักดี เและ นายทินกร ปลอดภัย อดีตผู้ช่วยเลขาผู้ว่าฯ กทม. ก็มาช่วย พล.ต.อ.อัศวิน ส่วน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น อดีต ผบช.น. วงศิปิ่น เขาช่วยพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็น ส่วนของ สก.เท่านั้นนั้น ถามต่อว่า แต่ พล.ต.อ.อัศวิน ก็มี ผู้สมัคร สก.จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพจะมีการตัดคะแนนกันเองอีกหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า คนบางคน อาจจะเกรงใจผู้ใหญ่บางคน ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ทำให้ต้องแบ่งคนไปช่วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

เตือน 'ทักษิณ' อย่าย่ามใจ อดีตจะตามหลอน

นายถาวร เสนเนียม อดีตผู้ชุมนุมคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงกรณีนาย

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง