'นิพนธ์' ไม่การันตีสายสีเขียวเข้าครม.ชี้รมต.เป็นผู้ใหญ่คุยด้วยเหตุผล

29 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะมีการนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันเดียวกันนี้หรือไม่ ว่า ยัง ต้องรอดูในที่ประชุม เมื่อถามว่า ที่ให้แต่ละหน่วยงานไปดูในรายละเอียด มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาแล้วหรือไม่

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เรื่องนี้ต้องรอดูว่าจากการประชุมเมื่อวันก่อนข้อมูลครบถ้วนแล้วหรือยัง ที่มีข้อสงสัยในเรื่องของทรัพย์สินต่างๆ เพราะฉะนั้นต้องรอดูว่าทุกอย่างมีคำตอบหรือยัง

เมื่อถามอีกว่า ในส่วนของกทม.แจ้งว่าส่งรายงานข้อศึกษามาเรียบร้อยแล้ว นายนิพนธ์ ตอบว่า กทม. อาจจะตอบแล้ว แต่คนที่ถามเขาได้คำตอบครบหรือยัง อันนี้ก็ต้องดูก่อนจะพิจารณา เมื่อถามว่า

หาก ครม.มีการหยิบยกเข้ามาหารือและรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นชอบจะถือเป็นมติของ ครม.หรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ให้รอผลการประชุมก่อนดีกว่า ไม่อยากไปคาดการณ์อะไรล่วงหน้า ตนคิดว่า ครม.ก็ล้วนแต่เป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น ก็พูดจากันด้วยเหตุผล คนเชื่ออย่างนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้