'ชัยวุฒิ' ขอคำสั่งศาลปิดกั้นเว็บไซต์ 'มังกรฟ้า' วันนี้

“ชัยวุฒิ” ขอคำสั่งศาลปิดกั้นเว็บไซต์ “มังกรฟ้า” วันนี้ ยัน ขายสลากออนไลน์ได้แต่ต้องขายของจริง

29 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการทลายเว็บมังกรฟ้า ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และทีมงานได้มาคุยกับทีมงานกระทรวงดีอีเอส เพื่อขอให้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อปิดเว็บไซต์ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเครือข่ายค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่หลอกลวงประชาชน เนื่องจากไม่มีสลากตามจำนวนที่ขายและขายเกินราคา

โดยเท่าที่เรามีข้อมูลเบื้องต้นก็จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งไปขอคำสั่งศาลเพื่อปิดกั้นเว็บไซต์ดังกล่าวในวันนี้ ซึ่งเราไม่ได้ทำเฉพาะเว็บไซต์มังกรฟ้า แต่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รวบรวมหลักฐานของทุกเว็บไซต์ที่มีความผิดในลักษณะเดียวกัน ก็จะทำเรื่องไปปิดให้หมด ทั้งนี้ขอเรียนไปยังพี่น้องประชาชนว่าการขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ สามารถทำได้ไม่ได้ผิดกฎหมาย เหมือนกับการขายสินค้าออนไลน์ทั่วไป ไม่ได้มีข้อห้าม เพียงแต่ว่าเราต้องขายของจริงสลากที่มีโควต้าจริง อย่าไปขายในสิ่งที่เราไม่มีเพราะเป็นการหลอกหลวงประชาชนและอาจเข้าข่ายพ.ร.บ.การพนัน เนื่องจากทำตัวเป็นเจ้ามือรับแทงหวยเองในระบบออนไลน์

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีประมาณกี่เว็บไซต์ที่เข้าข่าย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปมาก่อนเท่าที่ดูก็ มีหลายเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจลักษณะนี้ ซึ่งต้องดูเป็นกรณีไปไม่ได้ปิดทุกเว็บหรือทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

“ชัยวุฒิ” คืนถิ่นลานเกียร์ ดาวเด่นเวที ”IYA Forum 2023” ถอดรหัสประเทศไทย จากอดีต สู่ปัจจุบัน ถึงอนาคต

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่ง Speaker อดีตรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ (วศ 2533) มาร่วมวงเสวนา "ถอดรหัสประเทศไทย อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต" ร่วมกับ อีกสามดาวเด่นแวดวงการเมืองยุคใหม่