'โฆสิต' ขอแก้มือเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เผยมุ่งมั่นตั้งใจมานาน 9 ปี พร้อมลาออกทุกตำแหน่งใน ยธ.

"โฆสิต" ลาออกคณะที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม เตรียมลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ขอบคุณ รมว.ยธ.ไว้วางใจให้โอกาสทำงาน "สมศักดิ์" เสียดายคนดีมีฝีมือ แนะนำความรู้-ประสบการณ์ไปพัฒนาบ้านเมือง เชื่อคนกรุงเทพได้ประโยชน์

30 มี.ค.2565 - เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม มีการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม นายธนวัชร นิติกาญจนา ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม อธิบดีกรมต่างๆ และผู้บริหารร่วมประชุม โดยในช่วงท้ายของการประชุม นายโฆสิต สุวินิจจิต ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจาก ตำแหน่งคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและทุกตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม

นายโฆสิต กล่าวว่า ตนมีความประสงค์ที่จะไปรับใช้ชาติบ้านเมือง ด้วยการสมัครรับเลือกตั้ง ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากว่า 9 ปี ซึ่งขณะนี้ได้มีประกาศสมัครรับเลือกตั้งดังกล่าวในระหว่าง วันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายน ตนจึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งต่าง ๆ คือ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และทุกตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค. 2565 ตนขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ ที่ได้ไว้วางใจและให้โอกาสตนได้ทำงานในกระทรวงยุติธรรม เป็นโอกาสอันดีที่ทำให้ตนได้มีประสบการณ์และทำงานรับใช้ชาติบ้านเมืองในตำแหน่งต่าง ๆ

นายโฆสิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้งานของกระทรวงยุติธรรม บรรลุไปได้ด้วยดีโดยเฉพาะโครงการไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ซึ่งสามารถเข้าถึงภาคประชาชนที่กำลังเดือดร้อนได้อย่างทั่วถึงโดยเฉพาะในจังหวัดนำร่อง ซึ่งตนมั่นใจว่าตอนนี้สังคมกำลังชื่นชมโครงการดังกล่าวเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ตนเข้ามาทำงานที่กระทรวงยุติธรรมก็ทราบว่ามีงานหลักสำคัญอยู่ 2 ประการ คือ ทำให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนยุติธรรมอย่างเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งปัญหาที่ได้รับการแก้ไขไปแล้วคือ ความยากจนและการไม่รู้กฎหมาย โดยถือว่าขณะนี้ภาคประชาชนได้เข้าถึงบริการของเรามากขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว

“ผมขอขอบคุณท่านสมศักดิ์ ที่ไว้วางใจและให้โอกาสผมได้ทำงานในกระทรวงยุติธรรม ผมมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้ผมมีประสบการณ์ทำงานเอาไว้รับใช้ชาติบ้านเมืองต่อไป และตลอดเวลาที่ผมทำงานจะคิดอยู่เสมอว่าทุกวันก็เหมือนการทำบุญเพราะได้ทำงานรับใช้ประชาชน” นายโฆสิต ระบุ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากตนมีชื่ออยู่ที่ กทม. ตนก็จะลงคะแนนให้นายโฆสิตแน่นอน ไม่ใช่เพราะนายโฆสิตเป็นคนของตน แต่เพราะเป็นคนที่มีคุณภาพ มีสติปัญญาที่ดี ช่วยงานส่วนรวมโดยไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ตนเอง งานที่เป็นโจทย์ยากๆก็ทำให้เป็นเรื่องที่ง่ายได้ ตนได้ร่วมงานมานาน อย่างงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สมัยที่ตนเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว ก็ได้นายโฆสิต ที่ดำเนินการเรื่องนี้ จนสำเร็จด้วยดีและได้รับคำชื่นชมจากผู้ใหญ่ของบ้านเมืองหลายท่าน ตนเสียดายที่นายโฆสิตต้องออกจากการช่วยงานตน แต่หากท่านไปสมัครผู้ว่า กทม.แล้วได้รับความไว้ใจจากประชาชนเลือกเป็นผู้ว่าฯ จะเป็นเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ อย่างมาก ตนขอให้นายโฆสิตโชคดี นำประสบการณ์และความรู้ไปช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายโฆสิต สุวินิจจิต ได้ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ.2556 ผลปรากฏว่า หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.