'โทนี่ แม้ว' จุก! เลขาฯพลังธรรมใหม่ ย้อนเกล็ด 16 ปีช้ำพอหรือยัง?

30 มี.ค.2565 - นายวรินทร อุทุมพร เลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse โดยระบุว่า พร้อมปกป้อง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ซึ่งเครื่องบินส่วนตัวก็มี บ้านอยู่หลายประเทศบินมาได้ทันที และไม่เคยกลัวใคร เนื่องจากมีภูมิคุ้มกันทางการเมือง ว่าถ้า น.ส.แพทองธาร กลัวว่าจะมีชะตากรรมเหมือนนายทักษิณและและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ควรกลัวก่อนที่จะคิดมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะผู้ที่ผลักให้อนาคตของ น.ส.แพทองธาร ต้องมีชะตาระหกระเหินหนีออกนอกประเทศก็คือผู้เป็นพ่อ ฉะนั้น นายทักษิณ อย่าไปกังวลว่า ใครจะมาทำร้ายลูกสาวของตัวเองเลย เพราะตอนนี้คนที่ร้ายที่สุดคือ พ่อบังเกิดเกล้า

"ที่นายทักษิณถามประชาชนว่า 16 ปีช้ำพอหรือยัง ผมตอบนายทักษิณแทนคนไทยได้เลยว่า แผ่นดินไทยช้ำมาก ตั้งแต่มีคำว่าเกิดระบอบทักษิณเกิดขึ้นในประเทศ ที่สร้างความแตกแยกให้กับคนไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน วันนี้ประชาชนรู้พฤติกรรมของนายทักษิณและพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี รวมไปถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดของนางสาวแพทองธาร ที่ต้องการช่วยพ่อให้พ้นผิด และพาพ่อกลับมาทำร้ายประเทศไทย ผมถามว่า ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไรจากพรรคเพื่อไทย"นายวรินทร กล่าว

นายวรินทร กล่าวต่อว่า น.ส.แพทองธาร ประกาศชัดเจนว่าเป็นตัวแทนของทักษิณ ตรงนี้คือความหายนะ แทนที่น.ส.แพทองธาร จะได้เป็นตัวของตัวเองในเส้นทางการเมือง แต่กลับต้องแบกความหวังของผู้เป็นพ่อเอาไว้บนบ่า วันนี้ออกมาประกาศพร้อมปกป้องลูกสาว แต่คำพูดจะเชื่อได้หรือไม่ เพราะเมื่อครั้งโดนกับตัวเองยังแทบจะไม่รอด จุดนี้ น.ส.แพทองธาร ต้องคิดให้ดี ส่วนนายทักษิณถ้าไม่อยากให้เป็นตัวทำลายดับอนาคตความฝันของลูกให้เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ก็อยู่ดูไบไปแบบสงบ ๆ น่าจะดีกว่า.วรินทร อุทุมพร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ