ศึก กทม.เริ่มดุ! 'ชัชชาติ' ลั่นไม่สานต่องานเดิมไม่งั้นจะเลือกตั้งทำไม

'ชัชชาติ' โต้ 'บิ๊กตู่' ชี้นโยบายทำได้ทุกข้อ พร้อมเหน็บ 'อัศวิน' บอกไม่จำเป็นต้องสานต่องานเดิม ไม่อย่างนั้นจะเลือกตั้งทำไม

31 มี.ค.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังจับสลากเบอร์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้เบอร์ 8 ว่าไม่ซีเรียสว่าจะจับได้เบอร์อะไร แต่การได้เบอร์ 8 หมายความว่าจะเป็นการทำงานแบบอินฟินิตี้ คือไม่มีที่สิ้นสุด ทุกเลขเป็นเลขที่มีความมงคลอยู่ทั้งหมด ไม่สำคัญว่าจะจับได้เบอร์อะไร ยืนยันว่านโยบายทุกอย่างที่หาเสียงสามารถทำได้จริงและปฏิบัติได้จริง ไม่สำคัญว่าผู้ว่าฯ กทม.จะต้องทำงานสานต่อจากเดิม ไม่อย่างนั้นจะเลือกตั้งใหม่ไปทำไม ถ้าของเก่าดี

เมื่อถามถึงความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ระบุว่าขอให้ชาวกรุงเทพฯ เลือกผู้ว่าฯ ที่มีนโยบายที่สามารถปฏิบัติได้จริง และมีผลงาน นายชัชชาติบอกว่า เป็นความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ยืนยันว่านโยบายทุกข้อของตนเองทำได้จริงทั้งหมด ซึ่งการหาเสียงในวันนี้จะเน้นไปยังรถ EV รถที่ลดการสร้างมลพิษทางอากาศในการหาเสียงตลอด 50 วัน รวมไปถึงป้ายหาเสียงหรือสติ๊กเกอร์ต่างๆ ก็เป็นวัสดุที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและคนกรุงเทพฯ ส่วนเรื่องโพลที่ออกมาก็เป็นเพียงโพล อาจจะมีความคลาดเคลื่อนก็เป็นได้

จากนั้น นายชัชชาติ พร้อมคณะเดินทางไปทำกิจกรรมหาเสียงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ด้วยขบวนรถ EV หาเสียง ใช้เส้นทาง ถ.ประชาสงเคราะห์ - แยกประชาสงเคราะห์ - ถ.ดินแดง - ถ.ราชวิถี - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (เกาะพญาไท) ไปจนถึง BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนจะโดยสารรถไฟฟ้าเดินทางไปหาเสียงย่านสีลม โดยขบวนรถยนต์ของทีมชัชชาติ ได้นำสติกเกอร์หมายเลข 8 มาติดทันทีหลังทราบเบอร์ที่จับสลากได้ ซึ่งขบวนรถส่วนใหญ่จะสกรีนด้วยรูปการ์ตูนนายชัชชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย