'ทแนะ' โผล่อวย 'อุ๊งอิ๊ง' จัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์ได้นิ่ง วอนเลิกด้อยค่า อย่าคาดการณ์ด้วยอคติ

'นพดล' โผล่อวย 'อุ๊งอิ๊ง' จัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์ได้นิ่ง พร้อมสู้ตามกติกา วอนนักวิจารณ์ เลิกด้อยค่า อย่าคาดการณ์ด้วยอคติ เผย ยังไม่ชัด ลูกสาวนาย ลงส.ส.-แคนดิเดตนายกฯ หรือไม่

1 เม.ย. 2565- นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ปรึกษากฎหมายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวถึงหลายฝ่ายแสดงความคิดเห็นต่อการเข้ามาทำงานการเมืองของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และลามไปถึงบิดา และพรรคเพื่อไทยนั้น มีความเห็นว่า

1. นางสาวแพทองธาร จัดการกับการวิพากษ์วิจารณ์ได้ นิ่ง ไม่ตอบโต้ และเสียงของผู้นำการเมืองหลายคน หลายพรรคมีความเป็นผู้ใหญ่ มีเมตตาต่อกัน ซึ่งน่าชื่นชม

2. อาจมีคำวิจารณ์ที่มีอคติ คาดการณ์ในทางร้าย บางคนกล่าวหาล่วงหน้า ซึ่งคนพูดมีทัศนคติทางการเมืองเช่นไร คนส่วนใหญ่ก็รู้ แม้คนพวกเดียวกันจะเชื่อ แต่คนจำนวนมากไม่เห็นด้วย ดังนั้นปริมาณและคุณภาพของความเห็นเป็นคนละเรื่องกัน

3. ประเทศกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง การที่จะมีพรรคการเมืองใหม่ๆ คนใหม่ๆเข้ามาทำงานการเมือง และทำให้ประชาชนมีทางเลือกเป็นเรื่องที่ดี อย่าเพิ่งทำตัวเหมือนเป็นนักขับรถที่วิจารณ์รถยนตร์ที่พึ่งเปิดตัว ทั้งๆที่ยังไม่ได้ขับ รอฟังนโยบาย รอดูการกระทำก่อน ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน

4. คนทำงานการเมืองหน้าใหม่เช่น นางสาวแพทองธาร ใช้สิทธิเข้าสู่การเมืองตามรัฐธรรมนูญที่ตนไม่ได้ร่าง และต้องแข่งภายใต้กติกาที่ไม่ได้ออกแบบเพื่อตน เราควรเปิดพื้นที่ว่า พวกเขามีแนวทางแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์อย่างไร มีกึ๋นแค่ไหน ประชาชนจะให้คำตอบในวันเลือกตั้ง ไม่ใช่เป็นเรื่องเกมแห่งอำนาจ แต่เป็นการเข้าสู่อำนาจตามครรลอง ตามวิถีทางประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งของประชาชนทั้งประเทศ

"การออกมาด้อยค่าและคำวิจารณ์ที่อบอวลด้วยอคตินั้นไม่มีใครได้ประโยชน์ ส่วนนางสาวแพทองธาร จะสำเร็จทางการเมืองมากน้อยแค่ไหน ประชาชนสามารถติดตามตรวจสอบได้ เท่าที่ได้ฟังความคิดความอ่านในบางประเด็นก็น่าสนใจ ชัดเจน มีภาวะผู้นำสมวัย นอกจากนี้ เรายังไม่รู้เลยว่านางสาวแพทองธาร จะลงสมัคร ส.ส. หรือเป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พรรคเพื่อไทยจะจัดขบวนและสร้างพรรคให้เป็นปึกแผ่นอย่างไร จะนำเสนอสาระนโยบายอะไรในการเลือกตั้ง และโดนใจไหม ทั้งหมดล้วนเป็นความท้าทายและขอนักวิจารณ์อย่าใจเร็วด่วนสรุป"นายนพดล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ส่อง“โมเดล”ดับไฟเมียนมา “ทักษิณ”พลิกธุรกิจสีเทาเข้าระบบ

ระดับแกนนำ“พรรคเพื่อไทย”ออกอาการอ้ำอึ้ง ไม่รู้ไม่เห็นกรณี “ทักษิณ ชินวัตร” ไปคุยกับชนกลุ่มน้อยเมียนมา ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์เป็นต้นมา แต่สื่อตะวันตกต่างนำเสนอข่าวอย่างครึกโครม

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'เศรษฐา-แพทองธาร' กางเอกสารมัดตัวก่อหนี้ประเทศ

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'นายกฯ-รมว.การคลัง' กางแผนก่อหนี้สาธารณะ 4 ปี จ่อเต็มเพดาน สูงถึง 14.9 ล้านล้านบาท ลั่น! ถ้าเก่งจริงต้องลดหนี้ ฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่กู้มาใช้ จี้ทบทวนนโยบายใหม่ อย่าซ้ำรอยค่าเงินบาท ปี 2540

'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา หากทำให้เกิดสันติภาพเป็นสิทธิแต่ละคน

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปพูดคุยช่วยเจรจากับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล

กินข้าวค้างสต๊อกกลบจำนำข้าว แผนปูทาง"ยิ่งลักษณ์"กลับไทย?

หลัง ทักษิณ ชินวัตร-หัวหน้ารัฐบาลเพื่อไทยตัวจริง ได้ออกมาระบุเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างการกลับไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ บ้านเกิดของตระกูล “ชินวัตร” ว่า สงกรานต์ปีหน้า ยิ่งลักษณ์คงได้มีโอกาสกลับมาทำบุญและเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่ และไม่แน่ อาจกลับภายในปีนี้