'โจ้' ซัด 'บิ๊กตู่' หนีตีกอล์ฟเมินแจงงบแก้โควิด

‘โจ้’ ซัด ‘บิ๊กตู่’ หนีตีกอล์ฟ เมินแจงงบแก้โควิด กมธ.สภา อ้อนวอนผู้บริหารไทยเบฟฯ ช่วยซื้อที่ดิน มหาสารคาม นำเงินไปช่วยเหลือประชาชน เตรียมยื่นญัตติซักฟอก 23 พ.ค.นี้ รับประกันข้อมูลแน่น

3 เม.ย. 2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และรองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อพิจารณาติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายเงินจากการกู้เงินตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. เข้าชี้แจงต่อกมธ. หรือส่งคนที่เกี่ยวข้องต่อการดูแลการใช้งบประมาณ ตามพ.ร.ก.กู้เงิน เมื่อวันที่ 31 มี.ค.กมธ.ได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อชี้แจงงบประมาณโควิด-19 แต่มอบหมายให้นายประทีป กีรติเรขา หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการศบค. ทำหนังสือแจ้งว่าจะส่งสำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข มาชี้แจงแทน แต่ตัวแทนที่มาร่วมประชุมไม่รู้เรื่องและไม่รู้ว่าจะชี้แจงอะไร ดังนั้นกมธ.ได้นัดใหม่อีกครั้งในวันที่ 11 เม.ย.

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า ได้ข้อมูลมาว่าพล.อ.ประยุทธ์ ชอบตีกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ และเคยมีความคิดนำสนามกอล์ฟเป็นสถานที่กักตัวโควิด-19 ท่ามกลางสถานการณ์ในประเทศที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ XE ที่สามารถแพร่กระจายได้ง่ายกว่าสายพันธุ์โอมิครอน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปตีกอล์ฟ กับคณะ ที่มี 6 คน ที่สนามกอล์ฟย่านอ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ขอทวงบุญคุณไปยังผู้บริหารไทยเบฟฯ ที่ไม่ติดต่อซื้อที่ดินของตนที่จ.มหาสารคาม เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชน ในฐานะบุตรเขยของนายโกเมน ตันติวิวัฒนพันธ์ ขอให้ผู้บริหารไทยเบฟพิจารณาทบทวน เพื่อรำลึกถึงบุญคุณที่นายโกเมนเคยช่วยเหลือผู้บริหารไทยเบฟฯ

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนและพรรคเพื่อไทย เตรียมข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 23 พ.ค.เวลา 8.30 น. จะยื่นญัตติทันทีเพื่อไม่ให้รัฐบาลมีโอกาสยุบสภาฯหนี ตนพร้อมจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ และอย่าชิงยุบสภาฯก่อนวันที่ 22 พ.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จะรู้ว่านรกมีจริงหรือไม่ ในการยกมือโหวตไว้วางใจในสภาฯ ขอยืนยันหลักฐานครั้งนี้แน่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท