ไม่พลิก! ‘สันติ’นั่งพ่อบ้าน พปชร. ‘อดีตแม่ทัพภาค2-เสธ.โย’ เป็น กก.บริหารพรรค

(ซ้าย)นายสันติ พร้อมพัฒน์(กลาง)พล.อ.กฤษณ์โยธิน หรือเสธโย ศศิพัฒนวงษ์(ขวา)พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร

ที่ประชุมใหญ่ พปชร. เลือก ‘สันติ’ นั่งเลขาพรรคแบบไร้คู่แข่ง ‘พล.อ.ธัญญา-กฤษณ์โยธิน’ เป็นกรรมการบริหาร

3 เม.ย.2565- ที่โรงแรมเซนเตอร์ พอยท์ เทอมินอล 21  จ. นครราชสีมา ในการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.) ได้มีการเสนอและโหวต ชื่อนายสันติ พร้อมพัฒน์  รมช.คลัง เป็น เลขาธิการพรรค โดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเติม  ส่วนตำแหน่งนายทะเบียนสมาชิกพรรค ได้เสนอชื่อและโหวตนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค 

ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค 4 ตำแหน่ง ที่ประชุมเสนอ และ โหวต 4 รายชื่อ  กรรมการบริหารคนที่ 1  พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 กรรมการบริหารคนที่ 2 นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กรรมการบริหารคนที่ 3  พล.อ.กฤษณ์โยธิน หรือเสธโย ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และ กรรมการบริหารคนที่ 4 นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้​ ที่ประชุมยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยในสัดส่วนกรรมการบริหารพรรค ที่ประชุมได้เสนอและโหวต 1.นายสันติ เลขาธิการพรรค 2.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค 3.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค2 4.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ 5.นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง

มีรายงานด้วยว่า ที่ประชุมยังได้รับทราบคำสั่งหัวหน้าพรรค เพื่อแต่งตั้งรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค โดยให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นรองหัวหน้าพรรค  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รมว.อุตสาหกรรม เป็นรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นรองหัวหน้าพรรค  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ เป็นรองหัวหน้าพรรค และ นายสุชาติ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้