'จุรินทร์' เมินพปชร.ตั้งเป้ากวาดส.ส. 150 ที่นั่ง ชี้ 'ปชป.' ทำงานแข่งกับตัวเอง

“จุรินทร์” เมิน พปชร.ตั้งเป้ากวาด 150 ที่นั่ง​ บอก​ จุดยืน “ปชป.” เน้นทำงานแข่งกับตัวเอง-ชูผลงาน

5 เม.ย. 2565 -เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งเป้ากวาดส.ส. 150 ที่นั่ง จะกระทบต่อพรรค ปชป. หรือไม่ ว่า หากใครตั้งเป้าอะไรไว้และทำได้ตามนั้น ก็ขอแสดงความยินดีด้วยล่วงหน้า สำหรับพรรค ปชป. ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้ส.ส. เท่าไหร่ เพราะเราตั้งหลักว่า ต้องแข่งขันกับตัวเองด้วยการทำหน้าที่ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะพรรค ปชป. เชื่อว่าเสียงจากประชาชนมาจากผลงานมากกว่าการตั้งเป้าในการเลือกตั้ง ดังนั้นการทำหน้าที่และผลงานเพื่อประชาชนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคการเมืองตั้งเป้าจำนวน ส.ส.แสดงว่าอาจจะจับมือกันล่วงหน้าแล้วใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคการเมืองต้องฟังเสียงประชาชน ที่ถือเป็นเสียงสวรรค์ และเป็นคำตอบสำหรับระบบรัฐสภา​ เมื่อถามว่า พรรค ปชป. จะต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราต้องทำหน้าที่ของเรา นั่นคือสิ่งที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น จึงเห็นได้ว่าในช่วงที่ร่วมรัฐบาลได้ทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งปรากฏผลงานออกมาหลายประการ รวมถึงได้ทำสิ่งที่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลได้สำเร็จทุกข้อ ส่วนการลงพื้นที่นั้น ตนได้ลงพื้นที่มาตลอด และในช่วงเดือนเมษายนนี้ได้เตรียมโปรแกรมจุรินทร์ออนทัวร์ ประมาณ 10 จังหวัด อาทิ พิษณุโลก ระยอง ชัยภูมิ นครราชสีมา พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ สงขลา และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่พบประชาชนและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่รวมถึงติดตามการขับเคลื่อนนโยบาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ