'เรืองไกร' โดดร่วมวงขยี้ 'แรมโบ้' ยื่น ป.ป.ช.สอบคลิป

'แรมโบ้' งานเข้า 'เรืองไกร' เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบคลิปเสียง พร้อมลุยคดีฟุตซอลต่อ ข้องใจอัยการสูงสุดสองมาตรฐานทำไมเลือกฟันแค่ 'วิรัช' คนเดียว

6 เม.ย.2565 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 เม.ย.เวลา 9.00 น. จะไปยื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ 2 เรื่อง คือ 1.ขอให้ตรวจสอบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกรณีคลิปที่เป็นข่าวว่าเข้าข่ายกระทำการอันต้องห้ามตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย ป.ป.ช.มาตรา 28 หรือไม่ และเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมืองหรือไม่

ส่วนเรื่องที่ 2.ขอให้ตรวจสอบบันทึกข้อความของคณะกรรมการร่วมตัวแทนอัยการสูงสุด (อสส.) ที่เห็นควรไม่รับดำเนินคดีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. แต่ทำไมต่อมาจึงมีการสั่งฟ้องนายวิรัช แล้วทำไมไม่ฟ้องผู้เกี่ยวข้องอื่น เช่น คณะรัฐมนตรี (ครม.) และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย กรณีดังกล่าว พนักงานอัยการมีการเลือกปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

“ในเวลา 9.45 น. จะไปยื่นหนังสือให้ อสส. ตรวจสอบบันทึกดังกล่าวกับความเห็นที่สั่งฟ้องนายวิรัช ทำไมไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีการเลือกปฏิบัติโดยมิชอบ หรือไม่ ประมาณเวลา 10.00 น. ก็จะไปให้ถ้อยคำที่ กกต. กรณีร้องยุบ 10 พรรคการเมืองว่ามีส่วนร่วมในคดีฟุตซอลด้วยหรือไม่”นายเรืองไกรระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

เฮ!รัฐบาลจัดเชื่อเงินด่วนให้ 'อสม.-อสส.' กู้รายละไม่เกิน 2 หมื่นบาท

รัฐบาลจัดโครงการสินเชื่อเงินด่วนคนดี ให้สมาชิก อสม. - อสส. รายละไม่เกิน 20,000 บาท ยื่นกู้ได้ ณ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2568

'ซูเปอร์โพล' การันตี 'ทักษิณ' เป็นผู้มีบารมี ปชช.วอนแก้ปากท้อง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง จับกระแสโพล ทักษิณ ชินวัตร กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

ไม่เกินคาด! อัยการสั่งเลื่อนคดีทักษิณคดี 112 ไป 29 พ.ค.

อัยการเลื่อนฟังคำสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง ‘ทักษิณ’ สัมภาษณ์เกาหลีกระทบสถาบันฯ เหตุรอผลสอบเพิ่ม ‘ประยุทธ’โฆษกอัยการเผยผลสอบคืบ 80% เผยไม่ทราบมีการสอบประเด็นต้นขั้วสัมภาษณ์จากต่างประเทศหรือไม่