'บิ๊กตู่' ปัดฮั้วฝ่ายค้าน ลากยื่นซักฟอกไปส.ค. ลั่นพร้อมชี้แจงทุกวัน

'บิ๊กตู่' ปัดฮั้วฝ่ายค้าน ลากยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปส.ค. ลั่นพร้อมชี้แจงทุกวัน มองการเมืองหลังสงกรานต์ยังเหมือนเดิม เดี๋ยวก็คงดีขึ้น ทุกอย่างอยู่กับประชาชนทั้งหมด

8 เม.ย.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคฝ่ายค้านเลื่อนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปปลายเดือนสิงหาคม ว่า “หรอ ผมยังไม่ทราบ” เมื่อถามว่าการเลื่อนเวลาออกไปแบบนี้จะทำให้รัฐบาลสามารถหายใจได้ทั่วท้องและมีเวลาเตรียมตัวมากขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมหายใจได้ทุกวันและเตรียมตัวทุกวันอยู่แล้ว ผมทำงานมาทุกวันผมก็ชี้แจงข้อเท็จจริงไปว่าผมได้ทำอะไรแค่นั้น คือจะเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นผมไม่ได้อะไรทั้งสิ้น”

เมื่อถามว่ามีการมองว่าไทม์ไลน์ดังกล่าวเหมือนมีการพูดคุยระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้านเพราะเป็นการอภิปรายหลังกฎหมายลูกเสร็จและผ่านพ.ร.บ.งบประมาณฯวาระแรก พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า หรอ ไม่รู้สิ ตนไม่ได้ไปคุย ฉะนั้นเรื่องที่ว่ากฎหมายอะไรต่างๆจะออก หรือแม้กระทั่งการยุบสภาตนก็เห็นมีคนพูดแทนหมด ตนยังไม่ได้พูดอะไรสักคำ ก็แล้วแต่

เมื่อถามว่าระหว่างที่รัฐบาลบริหารประเทศแก้เศรษฐกิจ ได้มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองหลังสงกรานต์จะเป็นอย่างไร ด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ทางการเมืองก็เป็นการเมืองแบบนี้แหละ ก็เดี๋ยวมันก็คงดีขึ้น เข้าใจไหม ทุกอย่างอยู่กับประชาชนทั้งหมด การเมืองก็คือการเมืองที่มาจากประชาชน ฉะนั้นถ้าประชาชนเข้าใจก็ต้องคุยกัน เพราะประชาชนเป็นคนเลือกผู้แทนเข้ามา และจากผู้แทนเข้ามาเป็นคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทุกคนจะทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน วันนี้ตนเท่าที่คุยกันอยู่ในครม.ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์สุดปัง ต่างชาติทะลัก เงินหมุนเวียนอื้อ

'เศรษฐา' ปลื้มสงกรานต์ประสบความสำเร็จเงินหมุนเวียนอื้อตัวเลขนักท่องเที่ยวพุ่งเชื่อปี 67 เป็นปีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากที่สุด